x close

รู้จัก ชินธาร มานะเงะ เณรที่ครูบาบุญชุ่มก้มกราบ เชื่อมีบุญบารมี ว่าที่ครูบาคนต่อไป


           เปิดประวัติ ชินธาร มานะเงะ เณรน้อยที่ ครูบาบุญชุ่ม ก้มกราบไหว้ หลังนิมิตเห็นว่าเป็นผู้มีบุญบารมีใหญ่ เชื่อเป็นเจ้านางปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิด จะได้เป็นครูบาคนต่อไป…

ชินธาร มานะเงะ

           จากที่เป็นกระแสพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ กรณีมีภาพของ ครูบุญชุ่ม ญาณสํวโร วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว พระเกจิชื่อดัง อยู่ในท่ายกมือพร้อมก้มลงไปกราบไหว้สามเณรน้อยรูปหนึ่งนั้น จนหลายคนต่างสงสัยว่าเณรน้อยรูปนี้คือใคร และเหตุใดครูบาถึงก้มกราบไหว้

ชินธาร มานะเงะ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (14 สิงหาคม 2565) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานประวัติของเณรน้อย ชินธาร มานะเงะ พบว่าเณรน้อยเคยให้สัมภาษณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Nang Than Than Htay โดยที่เพจเฟซบุ๊ก Kengtung City นำมาเผยแพร่ต่อด้วย ซึ่งระบุว่าเณรน้อยองค์นี้อาจจะได้เป็นครูบาคนต่อไป จากการที่ครูบาบุญชุ่มได้ใช้ญาณตรวจพิจารณาเณรน้อย และได้เห็นถึงคุณงามความดี บุญบารมีเณรน้อย และการที่ครูบายกมือไหว้ เพื่ออนุโมทนาสาธุในบุญบารมี การยกมือไหว้ แก้ว 3 ประการ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ หรืออีกทางหนึ่ง ครูบาท่าน ยกมือ แผ่พลังบุญบารมี เพื่อคุ้มครองเณรน้อย เนื่องจากครูบาได้นิมิตเห็นว่า เณรน้อยเป็นผู้ที่มีบุญบารมีใหญ่ เพราะในอดีตชาติเป็นเจ้านางปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิด

           ทั้งนี้ เณรน้อย ชินธาร มานะเงะ มีบิดาเป็นชาวเมียนมา และมีมารดาเป็นคนฉาน เรียนหนังสือที่โรงเรียนเหมืองปันหนานยี่เสิน ซึ่งเณรน้อยให้สัมภาษณ์ว่า สักวันหนึ่งจะเป็นพระเหมือนครูบาบุญชุ่ม ก่อนจะได้รับการยืนยันจากหลวงพ่อท่านหนึ่งว่าใช่ เณรน้อยอาจจะมีบุญบารมี ได้เป็นครูบาคนต่อไป ครูบาบุญชุ่มเลยไปกราบจนเกิดภาพดังกล่าว

ชินธาร มานะเงะ



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก ชินธาร มานะเงะ เณรที่ครูบาบุญชุ่มก้มกราบ เชื่อมีบุญบารมี ว่าที่ครูบาคนต่อไป โพสต์เมื่อ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 16:22:51 24,211 อ่าน
TOP