x close

แม่พาลูก 4 ขวบ เช็ดกระจก ลั่นไม่ได้ใช้แรงงาน แต่ทำเป็นอาชีพ อึ้งซ้ำ ! พอรู้เรื่องนี้...


            สลดสังคม แม่พาลูก 4 ขวบ เช็ดกระจกสี่แยกรัชดา-ลาดพร้าว ยันไม่ได้ใช้แรงงานลูก แต่ทำเพราะเป็นอาชีพ อึ้งซ้ำ มีลูก 5 คน แถมกำลังตั้งท้องอีก 1 คน พม. รับเด็กไปดูแลแล้ว

ใช้แรงงานเด็ก

            จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพเด็กหญิงอายุประมาณ 4 ขวบ เดินเช็ดกระจก บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว จนเกิดความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของเด็ก เนื่องจากรถเยอะอันตราย พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ผู้ปกครองของเด็กว่าทำไมถึงให้ลูกมาทำอะไรเสี่ยงแบบนี้

            วันที่ 15 สิงหาคม 2565 สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองเด็กและเยาวชนฯ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กแล้ว โดยพบเด็กในภาพอาศัยอยู่ในเพิงพัก ชุมชนแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 46 แม่ของเด็กให้การว่า มีลูกทั้งหมด 5 คน และกำลังตั้งครรภ์อีก 1 คน  คนโตอายุ 15 ปี มีครอบครัวแล้ว เหลือลูกอายุ 10 ขวบ, 8 ขวบ, 7 ขวบ และ 4 ขวบ ที่อยู่ในความดูแล

ใช้แรงงานเด็ก

            แม่เด็ก บอกว่า ตนเองมีอาชีพขายพวงมาลัย จึงให้ลูก ๆ มาช่วยขาย โดยขายหลังเลิกเรียนตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึง 1 ทุ่ม ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ขายทั้งวัน หากขายได้เยอะก็แบ่งเงินให้ 50 บาท และยังบอกด้วยว่า ไม่ได้บังคับหรือทำร้ายลูก ที่ทำไปเพราะหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว

            อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่า เจ้าหน้าที่เคยมาตักเตือนและให้การช่วยเหลือมาแล้ว 2 ครั้ง มีการเซ็นหนังสือสัญญาว่า แม่จะไม่นำลูกออกไปเช็ดกระจก-ขายพวงมาลัยอีก แต่ก็ยังผิดสัญญา เจ้าหน้าที่จึงนำเด็ก ๆ ทั้งหมดไปอยู่ในความดูแล เพื่อความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตของเด็ก ให้ได้เรียนหนังสือ มีอาหารกิน และไม่ต้องเสี่ยงอันตรายอีก โดยผู้เป็นแม่ก็ยินยอมให้เจ้าหน้าที่พาลูกไปดูแล

ใช้แรงงานเด็ก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่พาลูก 4 ขวบ เช็ดกระจก ลั่นไม่ได้ใช้แรงงาน แต่ทำเป็นอาชีพ อึ้งซ้ำ ! พอรู้เรื่องนี้... โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2565 เวลา 09:33:29 29,895 อ่าน
TOP