x close

เจ้าสาวดีไซน์ชุดแต่งงานสุดเก๋ แขกไม่ปลื้ม-แม่ผัวรับไม่ได้ ตกลงงานแต่งใคร !?


           เจ้าสาวดีไซน์ชุดแต่งงานสุดเก๋ แต่แขกเห็นแล้วไม่ปลื้ม แม่ผัวรับไม่ได้ ชาวเน็ตร่วมวิจารณ์เดือด สรุปงานแต่งใคร..

ชุดเจ้าสาว แม่สามีไม่ปลื้ม
ภาพจาก Weibo
 
         การแต่งงานเป็นวันสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต โดยเฉพาะเจ้าสาวที่ต้องเตรียมตัวอย่างดีที่สุด และชุดเจ้าสาว ก็เรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ของงานเลยก็ว่าได้ เป็นชุดที่ทำให้เจ้าสาวดูโดดเด่นเป็นพิเศษ สมกับเป็นนางเอกของงาน ผู้หญิงหลายคนจึงพิถีพิถันกับการเลือกชุดเจ้าสาวมาก ไปจนถึงขนาดออกแบบการตัดเย็บด้วยตัวเอง

          วันที่ 16 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า ที่งานแต่งงานแห่งหนึ่งในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน เจ้าสาวได้จัดการดีไซน์ชุดแต่งงานด้วยตัวเอง แบบมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร ก่อนจะสวมใส่มันมาปรากฏตัวในงานพิธี แต่ปรากฏว่าเมื่อแขกเหรื่อ รวมทั้งครอบครัวเจ้าบ่าวได้เห็น กลับพากันตกตะลึง และรู้สึกไม่ประทับใจอย่างแรง

          ภาพของเจ้าสาวรายดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียของจีน โดยเผยให้เห็นว่า ชุดของเจ้าสาวเป็นสีแดงตามประเพณี แต่ด้านหลังเป็นแบบเว้าลึกไปถึงช่วงเอว ฉลุลายลูกไม้ตรงกลางเป็นรูปทรงหอไอเฟล ทั้งยังเผยให้เห็นรอยสักที่บริเวณไหล่ของเธออย่างชัดเจน 

ชุดเจ้าสาว แม่สามีไม่ปลื้ม
ภาพจาก Weibo

          อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าแขกผู้สูงอายุ และญาติของฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งมีแนวคิดเชิงอนุรักษนิยม จะพากันส่ายหัวด้วยความไม่ปลื้ม นอกจากนี้ภายหลังจากภาพถูกเผยแพร่ไปในสัคมออนไลน์ ก็ได้กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด  

          ผู้ใช้โซเชียลส่วนหนึ่งมองว่าไม่เหมาะสม กล่าวทำนองว่า "การแต่งงานเป็นงานใหญ่ มีแขกหลากหลาย ทั้งยังเป็นหน้าเป็นตาของครอบครัวทั้งสองฝ่าย ดูเหมือนผู้หญิงจะเป็นคนเปิดเผย แต่งานแต่งงานไม่ใช่สถานบันเทิง หรือบาร์ แม้จะเป็นความชอบส่วนตัว แต่เธอก็ควรอดกลั้นเอาไว้สักนิด"

          ขณะเดียวกัน ผู้คนอีกส่วนก็มองว่าเป็นเรื่องความชอบส่วนบุคคล ชี้ว่า "มองดูเหมือนเป็นงานศิลปะไอเดียเก๋ ที่บ่งบอกตัวตนของเจ้าสาว และที่สำคัญงานแต่งงานก็เป็นของเธอ และชุดเจ้าสาวก็เป็นของเธอเอง มันเป็นสิทธิ์ของเธอที่จะแต่งชุดที่เธอรู้สึกว่าสวยและมั่นใจ ตราบใดที่ตัวเธอเองไม่รู้สึกเขินอาย และไม่สนใจว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร ก็อย่าไปตัดสินแทนเธอ"

ชุดเจ้าสาว แม่สามีไม่ปลื้ม
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ettoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวดีไซน์ชุดแต่งงานสุดเก๋ แขกไม่ปลื้ม-แม่ผัวรับไม่ได้ ตกลงงานแต่งใคร !? อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2565 เวลา 10:29:12 69,000 อ่าน
TOP