x close

ศูนย์แจงอีกด้าน พนักงานขับรถลูกค้าชนจนพัง ยันไม่ได้ประมาท เรียก 5 แสนมากไป !


          ตัวแทนศูนย์รถแจงหลังรถลูกค้าพังเละเทะ ลูกค้าเรียกเงินชดเชย 5 แสน ยันเกิดจากอุบัติเหตุที่คู่กรณีมาชน ไม่ได้ประมาท ยันจะซ่อมเต็มที่ ค่าซ่อม 2 แสนไม่ต้องจ่าย และจะขยายเวลาประกันให้

พนักงานขับรถลูกค้าชน

          วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวพร้อมสิริ (สงวนนามสกุล) วัย 31 ปี ออกมาร้องเรียนศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมาว่า ตนได้นำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อทำสี ระหว่างนั้นพนักงานรับรถของศูนย์ กลับถอยรถไปชนกับรถอีกคันจนเป็นรอยบุบและสีถลอกด้านหลัง ภายหลังการเกิดเหตุ ศูนย์ยินยอมที่จะทำสีให้ใหม่

          อย่างไรก็ตาม วันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ระหว่างที่พนักงานขับรถตนมาส่งมอบ ก็เกิดอุบัติเหตุจนทำให้รถของตนเสียหายอย่างหนัก รวม 16 รายการ ดังนั้นตนจึงยื่นขอเสนอให้บริษัทรถรับผิดชอบคือ

          1. ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เพราะสภาพรถพังยับเยินมาก และเพิ่งผ่อนไป 16 งวด เลขไมล์เกือบ ๆ 18,000

          2. ให้ศูนย์นำรถดังกล่าวไปขายซาก นำเงินมาปิดไฟแนนซ์ คืนเงินดาวน์กับเงินผ่อนให้กับตน

          ทั้งนี้ หากทางศูนย์ยืนยันจะซ่อมรถของตน ตนก็ขอค่าเสื่อมของรถ ค่าเสียเวลา ค่าสุขภาพจิตเป็นเงิน 5 แสนบาท แต่ข้อเสนอดังกล่าวถูกปฏิเสธหมด ศูนย์รถเสนอแค่ว่า ให้เงินชดเชยความเสียหายเป็นเงิน 3 หมื่นบาท เป็นค่าเสียเวลา เสียโอกาส ค่าทำขวัญ และจะใช้สิทธิ์ประกันชั้น 1 ของรถคันนี้ ซ่อมรถให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม จนทำให้ตนต้องแจ้งความกับตำรวจ

พนักงานขับรถลูกค้าชน

ฝั่งศูนย์แจงอีกมุม พนักงานไม่ได้ขับชน ข้อเสนอเงิน 5 แสนมากเกินไป


          ขณะเดียวกัน ฝั่งศูนย์บริการรถชี้แจงเรื่องนี้ว่า วันเกิดเหตุพนักงานของศูนย์นำรถขับกลับมาที่ศูนย์บริการ เพราะอู่ที่ไปทำสีอยู่กันคนละที่ โดยระหว่างขับรถกลับมาเพื่อรอส่งมอบ ก็ถูกกระบะคันหนึ่งขับมาชนท้ายระหว่างที่จอด ทำให้รถคันนี้ไถลไปชนกับคันข้างหน้าอีกคัน จนเสียหายตามที่เป็นข่าว ส่วนพนักงานก็แจ้งความกับตำรวจ และคนที่ขับรถกระบะมาชนก็เซ็นรับสารภาพว่า ขับรถประมาทจนเกิดอุบัติเหตุ

          ดังนั้น บริษัทจึงชี้แจงว่า อุบัติเหตุดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากการประมาทของพนักงาน ทว่าศูนย์ก็ยินดีรับผิดชอบ แต่ด้วยเงื่อนไขที่นางสาวพร้อมสิริเสนอมานั้นมีราคาสูง จึงไม่สามารถรับข้อเสนอนี้ได้

          ตอนนี้ ทางศูนย์บริการกำลังดำเนินการเรื่องประกันให้ประเมินความเสียหายว่าจะสามารถขายซากได้หรือไม่ และเตรียมนัดนางสาวพร้อมสิริ มาเจรจาหาข้อตกลงอีกครั้งในสัปดาห์นี้ และทางศูนย์ยังคงข้อเสนอเดิมคือ ซ่อมรถให้ใหม่ทั้งคัน ราคาซ่อมอยู่ที่ประมาณ 2 แสนบาท พร้อมกับยืดระยะเวลาประกันรถจาก 2 ปี เป็น 5 ปี และจะเสนอเงินทำขวัญเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง

พนักงานขับรถลูกค้าชน
พนักงานขับรถลูกค้าชน

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศูนย์แจงอีกด้าน พนักงานขับรถลูกค้าชนจนพัง ยันไม่ได้ประมาท เรียก 5 แสนมากไป ! โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2565 เวลา 11:23:05 36,620 อ่าน
TOP