x close

ดราม่าประกวดชุดรีไซเคิล ชุดที่ตุ๊บวีนเดือด แฉชุดเข้ารอบทำผิดกฎ ดันเจอแฉกลับ..อ้าว !



         เปิดคลิปดราม่าการประกวดชุดรีไซเคิล หลังชุดที่ตกรอบโวยเดือดกลางงาน อ้างตั้งใจทำ ก่อนแฉชุดที่ผ่านเข้ารอบทำผิดกติกา แต่งานเจอแฉกลับ…


          กำลังเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกพูดถึงในโซเชียลมีเดียขณะนี้ (16 สิงหาคม 2565) กรณีช่อง TikTok @biwchi ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวที่เจ้าตัวแสดงความไม่พอใจ ในการประกวดชุดรีไซเคิลที่จัดขึ้นภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังจากที่ชุดของทีมตัวเองส่งเข้าประกวดไม่เข้ารอบ 5 ชุดสุดท้าย ซึ่งได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอระหว่างการประกาศผล และเมื่อผลออกมาว่าชุดรีไซเคิลของทีมไม่เข้ารอบ จึงมีการเข้าไปสอบถามกับทางคณะกรรมการ ถึงเหตุผลว่าทำไมชุดเขาถึงไม่เข้ารอบ พร้อมกันนี้ได้มีการแฉว่าหนึ่งในชุดที่เข้ารอบนั้นทำผิดกฎกติกาการประกวด

ดราม่าประกวดชุดรีไซเคิลตกรอบ
ภาพจาก  TikTok @biwchi

          โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นนาทีที่กลุ่มเจ้าของคลิปแสดงความไม่พอใจ เข้าไปสอบถามคณะกรรมการว่าชุดที่พวกตนส่งประกวดพลาดตรงไหน แต่ก็ไม่ได้รับคำชี้แจงใด ๆ จากกรรมการ ก่อนที่จะมีการแฉว่ามี 1 ชุด ใน 5 ชุดที่เข้ารอบทำผิดกติกาการประกวด คือมีการดัดแปลงชุด ทั้งที่กองประกวดออกกฎว่าห้ามดัดแปลงชุด แต่ชุดดังกล่าวมีการพ่นสีวัสดุที่เอามาทำชุด พร้อมกับพาไปดูชุดทีมตัวเองแล้วตะโกนอย่างเสียงดังว่า "พลาดตรงไหน"

          และมีการขอให้กรรมการช่วยดูชุดใหม่อีกรอบ เพราะมองว่าชุดที่ตกรอบ ดีกว่าบางชุดที่เข้ารอบ ก่อนจะถูกกรรมการประกาศออกไมค์ว่าขอให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากการประกวด เพราะยืนยันว่าเป็นการตัดสินที่สิ้นสุดแล้ว

ดราม่าประกวดชุดรีไซเคิลตกรอบ
ภาพจาก  TikTok @biwchi

          ทั้งนี้ ยังได้มีการเปิดเผยเอกสารกฎกติกาการประกวด ซึ่งพบว่ามีการระบุชัดเจนในเรื่องของวัสดุรีไซเคิล ว่า ห้ามเปลี่ยนแปลงสีของวัสดุที่นำมาประดิษฐ์ เช่น การพ่นสี

คอมเมนต์เสียงแตก ชี้ปมถูกปัดตกรอบ เพราะรุ่นพี่ช่วยและเป็นชุดเก่าที่เอามาประกวดใหม่


          อย่างไรก็ดี หลังเหตุการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ซึ่งพบว่าความเห็นแตกออกเป็น 2 มุม ส่วนหนึ่งตำหนิเจ้าของโพสต์ ที่ไม่รู้แพ้รู้ชนะ ไม่ยอมรับคำตัดสิน เมื่อกรรมการตัดสินแล้วก็ควรให้เกียรติกรรมการ เพราะทุกคนก็ตั้งใจทำชุดประกวดเหมือนกัน ไม่ใช่แค่เจ้าของช่องคนเดียว

ดราม่าประกวดชุดรีไซเคิลตกรอบ
ภาพจาก  TikTok @biwchi

          ทว่า อีกมุมมองคาดว่าสาเหตุที่ชุดเจ้าของช่องตกรอบอาจมีหลายเหตุผล เช่นการเดินของนางแบบก็อาจมีส่วน พร้อมกับมีการตั้งข้อสงสัยว่าสาเหตุที่แท้จริง อาจเพราะการประกวดต้องให้นักเรียนทำกันเองหรือไม่ ไม่ใช่ให้รุ่นพี่ช่วย และมีความเห็นหนึ่งให้ข้อมูลว่าชุดของเจ้าของช่องเป็นชุดเก่าที่เคยส่งประกวดแล้ว แต่เอามาปรับเปลี่ยนเพิ่มเพื่อประกวดครั้งนี้ จึงเป็นสาเหตุที่ตกรอบ

ดราม่าประกวดชุดรีไซเคิลตกรอบ

ดราม่าประกวดชุดรีไซเคิลตกรอบ

ดราม่าประกวดชุดรีไซเคิลตกรอบ

ดราม่าประกวดชุดรีไซเคิลตกรอบ

ดราม่าประกวดชุดรีไซเคิลตกรอบ

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @biwchi

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าประกวดชุดรีไซเคิล ชุดที่ตุ๊บวีนเดือด แฉชุดเข้ารอบทำผิดกฎ ดันเจอแฉกลับ..อ้าว ! อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2565 เวลา 13:09:12 45,014 อ่าน
TOP