x close

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ คิดเงินเกิน บวกค่าถุงทั้งที่ไม่ให้ถุง อดีตพนักงานอ้างแบบนี้ ฟังขึ้นไหม ?

          ดราม่าร้านสะดวกซื้อ หลังลูกค้าแฉ ถูกพนักงานคิดเงินเกินเป็นค่าถุง 2 บาท ทั้งที่ก็ไม่ได้ให้ถุง จนสุดท้ายยอมเงินคืน แต่ไม่มีการขอโทษแต่อย่างใด ล่าสุดอดีตพนักงานชี้แจงแทนแบบนี้ ?

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กำลังเป็นประเด็นที่สังคมออนไลน์ให้ความสนใจกันอยู่ตอนนี้ (17 สิงหาคม 2565) กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการโพสต์เรื่องราวว่า ตนเข้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งทั้งหมดเป็นยารักษาโรค โดยที่ยอดเงินรวมเมื่อคิดค่าส่วนลดแล้วเหลือ 143 บาท แต่กลับถูกพนักงานคิดเงิน 145 บาท จึงตรวจสอบใบเสร็จทำให้รู้ว่า มีการคิดเงินค่าถุง 2 บาท ทั้งที่ตัวเองไม่ได้รับถุงแต่อย่างใด

          โดยเจ้าของโพสต์ระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อมีการสอบถามพนักงานว่า ทำไมถึงคิดค่าถุงทั้งที่พนักงานก็ไม่ได้ให้ถุง ซึ่งได้รับคำตอบว่า ถุงฟรี แต่พนักงานไม่ได้ให้ถุง จนสุดท้ายยอมคืนเงิน 2 บาท และไม่ได้มีการขอโทษแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ ยืนยันว่าที่โพสต์ก็เพื่อเตือนว่าเวลาซื้อของควรดูใบเสร็จด้วย ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่เข้ามาแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอเช่น ซื้อของแล้วถูกคิดเงินเกินบ้าง หรือบอกว่าก็เคยเจอเหตุการณ์เดียวกับเจ้าของโพสต์ด้วย คือถูกคิดค่าถุงทั้งที่ไม่เอา และสุดท้ายก็ต้องคืนเงินเหมือนกัน

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ

อดีตพนักงานชี้ เหตุคิดค่าถุงทั้งที่ไม่รับถุง อาจจะผิดโดยไม่ตั้งใจ ก่อนออกจากร้านควรตรวจสอบให้ดี


          อย่างไรก็ดี มีหนึ่งในความเห็นอ้างว่าเคยเป็นอดีตพนักงานร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตนเคยทำงานที่นี่มา ร้านมีนโยบายหากซื้อของครบ 150 บาท จะให้ถุงฟรี คาดว่าเหตุการณ์นี้อาจเกิดจากความมักง่ายของพนักงาน ที่ต้องคิดเพื่อให้ยอดมันบาลานซ์ในแต่ละวัน อาจลืมคิดบิลลูกค้าก่อนหน้านี้ที่ยอดถึงได้ถุงฟรี พอมาถึงเจ้าของโพสต์คิดว่ายอดถึง จึงกดให้ได้ถึงฟรีไป เลยเป็นเหตุการณ์แบบนี้

          ยืนยันว่าลูกค้าทุกคนสามารถเช็กใบเสร็จได้ เพราะกรณีนี้ถือว่าพนักงานทุจริต แบบนี้จะทำให้เงินที่คิดไปในแต่ละวันมันเกินและสามารถนำออกมาได้

          และอีกความเห็นคาดว่าพนักงานอาจจะหวังดีกดให้ถึงฟรีไปก่อน เพราะเห็นซื้อของหลายชิ้นและราคาน่าจะถึงราคาถุงฟรี แต่ปรากฏว่ายอดเงินของเจ้าของโพสต์ไม่ถึงยอด 150 บาท ที่จะได้ถุงฟรี แล้วลืมกดถุงฟรีออกหรือไม่

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ

ดราม่าร้านสะดวกซื้อ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าร้านสะดวกซื้อ คิดเงินเกิน บวกค่าถุงทั้งที่ไม่ให้ถุง อดีตพนักงานอ้างแบบนี้ ฟังขึ้นไหม ? โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2565 เวลา 14:47:40 71,982 อ่าน
TOP