x close

สาวบ้านไม่รวย เปิดชีวิตทุ่มทำงานวันละ 14-16 ชม. ไล่ตามฝัน จนเป็นนักแข่งรถสมใจ

 

               สาวกลายเป็นไวรัล หลังออกมาเปิดชีวิต จากลูกแรงงาน บากบั่นทำงานวันละ 14-16 ชั่วโมง หวังไล่ตามความฝันเป็นนักแข่งรถ จนได้รางวัลชนะเลิศ แต่ไม่หยุดแค่นี้

สาวบ้านไม่รวย
ภาพจาก Instagram rosyulina

           เราเคยมีความฝันที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อทำให้ฝันนั้นเป็นจริงหรือไม่ สำหรับใครบางคนแล้วความฝันนั้นเป็นยิ่งกว่าฝัน และกลายมาเป็นแรงผลักดันตัวเองในแต่ละวัน ดังเช่น ยูลิน่า หญิงสาวจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งเรื่องราวของเธอกลายมาเป็นไวรัลที่สร้างแรงบัดาลใจให้ผู้คนอย่างมาก หลังจากที่เธอออกมาเปิดเผยผ่าน Tiktok ว่าเธอยอมทำงานเข้ากะวันละ 14-16 ชั่วโมง เพื่อให้ตัวเองทุ่มเงินในการทำตามความฝันเป็นนักแข่งรถได้

           เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เปิดเผยว่า ยูลิน่า เป็นหนึ่งในเด็กที่เติบโตขึ้นจากครอบครัวที่เป็นชนชั้นแรงงาน คนในบ้านของเธอต้องทำงานกันตลอดทั้งชีวิต เพื่อให้มีเงินมาเลี้ยงปากท้อง อย่างไรก็ตามโชคดีที่พ่อแม่ของเธอเป็นคนเปิดกว้าง พวกท่านเลยปล่อยให้เธอเป็นคนตัดสินใจเอง ว่าจะทำอะไรกับชีวิตของตัวเอง

           และสิ่งที่เธอเลือกก็คือการยอมทำงานหนัก โดยเริ่มจากการทำหน้าที่เป็นดีลเลอร์กาสิโนนาน 8 ชั่วโมง และใช้เวลาอีก 6-8 ชั่วโมงในการเป็นเด็กเสิร์ฟ งานที่ยุ่งทำให้เธอลืมทานข้าวในบางครั้ง แต่แม้การทำงานหนักจะทำให้เหน็ดเหนื่อยอย่างมาก เธอก็ยอมทนเพื่อเก็บเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการไล่ตามความฝัน นั่นคือการได้เข้าร่วมการแข่งชิงแชมป์ระดับประเทศ

           ยูลิน่า เปิดใจว่า การแข่งรถนั้นเป็นกีฬาที่มีค่าใช้จ่ายแพงอย่างมาก นักแข่งส่วนใหญ่จะมาจากภูมิหลังที่ร่ำรวย ในขณะที่เธอซึ่งไม่ได้ร่ำรวยอะไร ก็ต้องใช้ความพยายามในการข้ามผ่านความยากลำบาก และเปลี่ยนจุดด้อยตัวเองให้เป็นความแข็งแกร่ง
สาวบ้านไม่รวย
ภาพจาก TikTok @rosyulina

สาวบ้านไม่รวย
ภาพจาก TikTok @rosyulina

สาวบ้านไม่รวย
ภาพจาก TikTok @rosyulina

           อย่างไรก็ตาม หญิงสาวยอมรับว่าเธอไม่ได้คิดฝันจะเป็นนักแข่งรถมาตั้งแต่แรก มันเป็นบางสิ่งที่เธอไม่เคยคิดมาก่อนด้วยซ้ำ แต่ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นตอนที่เธอเก็บเงินซื้อรถมอเตอร์ไซค์ 250 ซี.ซี. มาได้

           "ฉันผ่านช่วงเวลาที่คิดว่าตัวเองทำได้ดี ฉันคิดว่านักแข่งทุกคนต้องเคยผ่านช่วงนี้ โดยพวกเขาน่าจะเชื่อว่าตัวเองเป็นของขวัญจากพระเจ้าแก่โลกนี้ เพียงเพราะพวกเขาขี่บิ๊กไบค์ได้" เธอกล่าวติดตลก อย่างไรก็ตามความคิดขำ ๆ ของเธอเปลี่ยนไปมากหลังได้มีโอกาสไปเยือนสนามโกคาร์ทเล็ก ๆ ในเมืองเซปัง ที่อนุญาตให้นักแข่งทั่วไปสามารถเข้ามาซ้อมแข่งจักรยานยนต์ได้

           ที่แห่งนั้น ยูลิน่าได้รับรู้ว่านักแข่งคนอื่น ๆ ไม่ได้เหมือนกับสิ่งที่เธอคาดไว้ ทุก ๆ คนต่างก็เร็วสุด ๆ พวกเขาทั้งหมดขี่แซงเธอไป เอนตัวอยู่ด้านหน้าเธอและเข้าโค้ง มันเป็นสิ่งงดงามที่สุดเท่าที่เธอเคยเห็น และสร้างความประทับใจแก่เธอมาก จนถึงขั้นที่หญิงสาวสาบานกับตัวเอง ว่าสักวันเธอจะขี่รถให้ได้เหมือนพวกเขาเหล่านั้น  

สาวบ้านไม่รวย
ภาพจาก TikTok @rosyulina

สาวบ้านไม่รวย
ภาพจาก TikTok @rosyulina

สาวบ้านไม่รวย
ภาพจาก TikTok @rosyulina

           หลังจากวันนั้น เธอก็ก้าวไปทีละขั้นเพื่อไล่ตามความฝันในการเป็นนักแข่งรถ โดยเริ่มจากการแข่งขันที่ไม่เป็นทางการ ก่อนจะร่วมการแข่งรถที่งานระดมทุนเมื่อปี 2560 โดยคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ และเธอก็ยังพยายามเข้าร่วมการแข่นขันที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล รวมถึงการแข่งที่จัดโดยสหพันธ์ต่างชาติ

           อย่างไรก็ตาม ยูลิน่ายอมรับว่า ยังมีอะไรอีกมากมายที่เธอต้องเรียนรู้ สิ่งต่าง ๆ ไม่ง่ายอย่างที่คิด ที่ผ่านมาเธอเคยแขนหัก ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและกระดูกไหปลาร้า เธอสัมผัสได้จากการแข่งขันว่า สิ่งที่มองเห็นนั้นแตกต่างจากสิ่งที่เป็นจริง ๆ

           สำหรับเป้าหมายของเธอ ยูลิน่าไม่ลังเลที่จะบอกว่า "เป้าหมายของฉันยังเหมือนเดิมเสมอ คือได้เข้าแข่งขันในการชิงแชมป์ระดับประเทศ"

           อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายในการแข่งขันนั้นสูงมาก และเธอก็กำลังคิดที่จะพักจากการแข่งขันไป 1-2 ฤดูกาล หรืออีกหลายปี เพื่อกลับไปทำงานอีกครั้ง จะได้สามารถหาทุนมาให้ตัวเองเข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศได้ในที่สุด

สาวบ้านไม่รวย
ภาพจาก Instagram rosyulina

สาวบ้านไม่รวย
ภาพจาก Instagram rosyulina



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวบ้านไม่รวย เปิดชีวิตทุ่มทำงานวันละ 14-16 ชม. ไล่ตามฝัน จนเป็นนักแข่งรถสมใจ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2565 เวลา 17:53:38 21,723 อ่าน
TOP