x close

ศาลยกคำร้องดีอีเอส ปิดมังกรฟ้า เหตุฟ้องซ้ำ - แทมป์ ลั่น ผู้ใหญ่แกล้งเด็ก จ่อฟ้องกลับ

         ศาลสั่งยกคำร้อง ครั้งที่ 2 ของดีอีเอส ฟ้องปิดเว็บ มังกรฟ้า เหตุนำข้อมูลเดิม ๆ มาร้องซ้ำ ด้าน แทมป์ ลั่น เหมือนผู้ใหญ่แกล้งเด็ก เตรียมให้ทนายอนันตชัยยื่นฟ้องกลับ 3 หน่วยงานรัฐ ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157

          วันที่ 17 สิงหาคม 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก​ ศาลนัดไต่สวนคำร้องที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด ระงับการเผยแพร่เว็บไซต์และลบแพลตฟอร์มของมังกรฟ้า

          โดยวันนี้ นายอนันต์ชัย ไชยเดช​ ทนายความ พร้อมด้วย​ นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ ผู้บริหารบริษัท มังกรฟ้าฯ​ เดินทางมาศาลเพื่อฟังการไต่สวนคำร้อง ขณะที่ ฝ่ายผู้ร้องมี​ พ.ท. หนุน​ ศันสนาคม​ ผอ.สำนักงานสลากฯ, ตำรวจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง มาเบิกความรวม 8 ปาก

          นายอนันต์ชัย กล่าวว่า ทั้ง 3 หน่วยงาน คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และกระทรวงดิจิทัลฯ เคยยื่นคำร้องปิดเว็บไซต์บริษัทมังกรฟ้าฯ มาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งมีมูลเหตุมูลคดีเดียวกัน โดยศาลพิพากษายกคำร้องในคดี 74/2565 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์คดีของกระทรวงดิจิทัลฯ

          ส่วนการยื่นคำร้องครั้งที่สองนี้ กระทรวงดิจิทัลฯ ก็นำมูลเหตุมูลคดีเดียวกันมาร้องซ้ำอีก อ้างว่าพยานหลักฐานที่นำมาสืบครั้งแรกนั้นยังมีไม่พอและน้อยเกินไป ตอนนี้จึงรวบรวมพยานหลักฐานใหม่มาฟ้อง

          ทั้งนี้ อยากให้ทั้ง 3 หน่วยงานที่ดำเนินการฟ้อง ไปดูกฎหมายให้ดีว่าเป็นกระบวนการพิจารณาซ้ำหรือไม่ เพราะอยู่ในระหว่างการอุทธรณ์ หากคดียังไม่ถึงที่สุดและอยู่ระหว่างคดีของศาลชั้นต้นจะเป็นฟ้องซ้อน จึงอยากให้ไปดูข้อกฎหมายที่มาฟ้องมังกรฟ้าครั้งที่ 2 ด้วย เพราะนักกฎหมายเรียกว่าเป็นการฟ้องซ้ำ

          ตนในฐานะทนายความ จึงยื่นคำร้องต่อศาลว่า การยื่นคำร้องครั้งที่ 2 ของ 3 หน่วยงานนี้ เป็นการเดินกระบวนพิจารณาซ้ำ ประเด็นดังกล่าวไม่ควรเกิดกับมังกรฟ้า การพิสูจน์ความผิดของจำเลยในกระบวนการของศาลควรมีได้เพียงครั้งเดียว ต้องให้ความเป็นธรรมกับจำเลย เมื่อพิสูจน์ไปแล้วต้องอุทธรณ์ฎีกาตามกระบวนการไม่ใช่ฟ้องใหม่

          ด้าน แทมป์ ผู้บริหารบริษัท มังกรฟ้าฯ กล่าวว่า สำหรับการถูกฟ้องซ้ำครั้งนี้ ตนรู้สึกว่าเหมือนผู้ใหญ่แกล้งเด็ก รู้สึกว่าไม่มีความแฟร์ อยากให้ประชาชนเห็น ซึ่งตนก็สู้เต็มที่

          ภายหลังไต่สวนคำร้องเสร็จ​สิ้น นายอนันต์ชัย กล่าวว่า วันนี้ศาลมีคำสั่งยกคำร้องของดีอีเอสโดยให้เหตุว่า เป็นการดำเนินกระบวนพิจารณาซ้ำอย่างที่ตนได้กล่าวไปตอนแรก และทิ้งท้ายว่า ฝากถึงคนที่ร้องในครั้งนี้ ซึ่งเป็นหน่วยงานตำรวจที่ส่งไปถึงดีอีเอส มังกรฟ้าจะฟ้องกลับฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามมาตรา 157 ทุกคน ตนมีรายชื่ออยู่แล้ว เตรียมรับหมายจากมังกรฟ้าได้เลย และขอให้ไปเรียนกฎหมายมาใหม่ด้วย เพราะเรื่องแค่นี้นักกฎหมายมือใหม่ยังรู้

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกคำร้องดีอีเอส ปิดมังกรฟ้า เหตุฟ้องซ้ำ - แทมป์ ลั่น ผู้ใหญ่แกล้งเด็ก จ่อฟ้องกลับ อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2565 เวลา 10:26:39 3,199 อ่าน
TOP