x close

เปิดคดีสะพรึง เด็กหลุดปากบอกครู "คุณย่าอยู่ในตู้เย็น" จนท. ไปดู เจอศพแช่อยู่จริง ๆ


          เด็กหญิงหลุดปากบอกครู คุณย่าซ่อนอยู่ในตู้เย็น นำไปสู่การค้นพบสุดสะพรึง ช็อกเก็บศพหญิงชราไว้ในตู้เย็น 5 ปี ฝีมือลูกชายแท้ ๆ

แช่แข็งศพในตู้เย็น
ภาพจาก ETtoday

          วันที่ 16 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday มีรายงานเหตุการณ์สุดสะพรึงที่เกิดขึ้นภายในบ้านหลังหนึ่งในไทเปซิตี ของไต้หวัน หลังจากที่ไม่นานมานี้เด็กนักเรียนหญิงวัยมัธยม ได้หลุดปากบอกครูที่โรงเรียนว่า "คุณย่าซ่อนอยู่ในตู้เย็น ไม่ยอมออกมาสักที" ทำให้ครูรู้สึกผิดสังเกตจึงรีบแจ้งเรื่องไปยังเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์และหน่วยงานการศึกษา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและพบว่ามีศพถูกซ่อนไว้ในตู้เย็นที่บ้านของเด็กจริง ๆ

          รายงานเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสว่าอาจมีศพซ่อนอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง จากเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านของเด็กนักเรียนหญิง และพบว่ามีศพของหญิงชราวัย 87 ปี อยู่ในสภาพถูกพับครึ่ง ยัดเก็บไว้ในช่องด้านล่างของตู้เย็น โดยสภาพศพนั้นเปลี่ยนเป็นสีดำแล้ว เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดกั้นพื้นที่ทันที

          จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าเด็กนักเรียนอาศัยอยู่กับพ่อวัย 66 ปี และพ่อของเด็กก็ยอมรับสารภาพในที่สุด ว่าเขานำศพแม่ของตัวเองมาเก็บไว้ในตู้เย็นนานถึง 5 ปีแล้ว เพราะไม่มีเงินทำศพแม่

          ลูกชายของผู้ตายยอมรับว่า ในเดือนตุลาคม 2560 เขาพาแม่ที่ป่วยกลับมาดูแลต่อที่บ้าน แต่เธอก็เสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน อย่างไรก็ตามเนื่องจากสภาพการเงินที่ย่ำแย่ ธุรกิจของเขาเจ๊ง ทำให้ไม่มีเงินฝังศพแม่ เขาจึงนำศพของแม่มาเก็บไว้ในตู้เย็นก่อน และอาศัยอยู่กับศพนี้มานานถึง 5 ปี

แช่แข็งศพในตู้เย็น
ภาพจาก ETtoday

          จากการตรวจสภาพศพ เบื้องต้นพบว่าไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงตัดประเด็นการฆาตกรรมไป อย่างไรก็ตาม ตู้เย็นในบ้านมีความเย็นไม่พอจึงทำให้ศพเน่าจนร่างเป็นสีดำ เจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนย้ายศพออกไปแช่แข็งชั่วคราวที่โรงเก็บศพ และจะมีการตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้ตายอีกครั้ง

          ทั้งนี้ ตามกฎหมายของไต้หวัน พบว่าบุคคลที่ไม่นำศพไปฝัง หรือมีการเก็บโลงศพไว้โดยไม่มีเหตุผลที่สมควร จะต้องถูกปรับเป็นเงินไม่เกิน 6,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 7,000 บาท


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดีสะพรึง เด็กหลุดปากบอกครู "คุณย่าอยู่ในตู้เย็น" จนท. ไปดู เจอศพแช่อยู่จริง ๆ อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2565 เวลา 10:07:43 42,826 อ่าน
TOP