x close

หนุ่มถูกขโมย AirPod ยอมจ่ายเฉียดแสน เดินทางข้ามโลก เสียเงินไม่ว่า ข้าต้องได้คืน !


          หนุ่มล่าข้ามขอบฟ้า ยอมเสียเงินอีกเฉียดแสน เดินทางข้ามโลกกว่า 6,400 กิโลเมตร ตามหา AirPod ที่หายไป หลังถูกขโมยบินร่อนไปทั่ว

หนุ่มตามหา AirPod
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ImLewisEllis

          สำหรับหลาย ๆ คนถ้าเผลอทำหูฟังหายหรือรู้ว่ามีคนขโมยไป ก็อาจจะยอมตัดใจและไปซื้อหูฟังคู่ใหม่มาใช้ แต่สำหรับ ลูอิส เอลลิส หนุ่มอังกฤษวัย 31 ปี เขากลับเลือกที่จะวางแผนการผจญภัยครั้งใหญ่ และลงทุนบินข้ามซีกโลกเป็นระยะทางร่วม 4,000 ไมล์ หรือกว่า 6,400 กิโลเมตร เพื่อติดตาม AirPod ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา

          โดยเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์ Ladbible ได้นำเสนอเรื่องราวการเดินทางเพื่อทวงคืน AirPod ของลูอิส หนุ่มซึ่งเป็นที่รู้จักจากการปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์หลายรายการ เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นจากเมื่อ 5 เดือนก่อน เข้านั่งเครื่องบินจากประเทศไทยมาแวะพักที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมจะเดินทางไปยังแมสเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ แต่ตอนที่เครื่องมาถึงโดฮา ลูอิสเพิ่งรู้ตัวว่าเผลอลืม AirPod ไว้บนเครื่องบิน แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เขากลับเข้าไปหยิบหูฟังในเครื่องบินได้ 

          ด้วยความที่เขาต้องเดินทางโดยเครื่องบินลำเดิมหลังจากนั้น ลูอิสคิดว่า AirPod ของเขาก็ควรจะอยู่ที่เดิม แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น แถมคนของทางสายการบินก็ไม่มีใครเจอ AirPod ของเขาด้วย ลูอิสจึงลองใช้แอปฯ Find My ในโทรศัพท์ของเขา เพื่อเช็กดูตำแหน่งของมัน ก่อนจะพบว่า AirPod เดินทางไปที่อื่นซะแล้ว

AirPod

          เป็นเวลานาน 5 เดือนที่ลูอิสเฝ้าดู AirPod ของเขาเดินทางไปมาทั่วโลก ภายใต้การครอบครองของใครก็ตามที่หยิบมันไป โดยเขาเผยติดตลกว่า "ผมไม่รู้ว่าใครเอามันไป แต่ AirPod ของผมได้ไปพักร้อนแล้ว"

          "ผมมองดูขณะที่มันบินจากการ์ตา ไปกาฐมาณฑุ ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านเล็ก ๆ ในเทือกเขาหิมาลายัน ที่มองเห็นเนปาล จากนั้นมันก็เดินทางกลับมาไทยเป็นเวลาสั้น ๆ ก่อนในที่สุดจะมาพักผ่อนที่โดฮา และผมก็ทนไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว ผมตัดสินใจจะออกไปตามหามัน" ลูอิส เผย

          สิ่งที่ผลักดันลูอิสไปสู่การตามล่าหา AirPod อย่างจริงจัง ก็คือคำท้าขำ ๆ จากเพื่อนของเขา และในที่สุดลูอิสก็ยอมจ่ายเงินอีก 2,300 ปอนด์ (ราว 98,000 บาท) เป็นค่าเดินทางข้ามซีกโลกเพื่อทวงหูฟังกลับคืนมา โดยเขากับเพื่อนที่ชื่อ ทิม เดินทางไปยังกรุงโดฮาด้วยกัน ในขณะที่คอยส่องตำแหน่งของ AirPod ผ่านแอปฯ อยู่เรื่อย ๆ เพื่อจะเข้าใกล้มันให้ได้มากที่สุด

          นอกจากทิม ลูอิสยังได้เจอเพื่อนร่วมการผจญภัยอีกหนึ่งคน คือชายท้องถิ่นที่ชื่อ คาริม โดยคาริมอยากที่จะร่วมภารกิจนี้ด้วยกันหลังได้เจอลูอิสกับทิมที่โรงแรม และทราบเรื่องราวของพวกเขา

หนุ่มตามหา AirPod
ภาพจาก Instagram lewis_ellis_

          ภายใต้การชี้นำของแอปฯ Find My ในที่สุดทั้ง 3 คนก็มุ่งหน้าไปยังอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ก่อนจะเดินขึ้นไปทีละชั้น ผ่านหน้าห้องแต่ละห้อง พร้อม ๆ กับพยายามใช้บูลทูธเชื่อมต่อโทรศัพท์ของลูอิสกับ AirPod ของเขา

          และแล้วในที่สุดลูอิสก็เชื่อมต่อ AirPod ของเขาจนได้ ทำให้เขารู้ว่าตัวเองมาถูกที่แล้ว ซึ่งท้ายนี้ความพยายามของเขาก็ไม่สูญเปล่า หลังบุกเข้าไปหาคนที่ครอบครอง AirPod ของเขาถึงที่ ลูอิสก็ได้หูฟังของเขาคืนมา โดยไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

          ทั้งนี้ ชายหนุ่มเผยว่าเขาไม่ได้หนักใจเรื่อง AirPod เลยสักนิด และเขาก็แค่ดีใจสุด ๆ ที่ได้มันกลับคืนมา

          อย่างไรก็ตาม รายงานไม่ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าใครคือคนที่ขโมยหูฟังของเขาไป และได้จัดการอย่างไรก็ตามบุคคลดังกล่าว

หนุ่มตามหา AirPod
ภาพจาก Instagram lewis_ellis_


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มถูกขโมย AirPod ยอมจ่ายเฉียดแสน เดินทางข้ามโลก เสียเงินไม่ว่า ข้าต้องได้คืน ! โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 11:43:46 12,977 อ่าน
TOP