x close

สาวระบาย ลืมล็อกประตูตอนมีอะไรกับสามี ลูกสาวมาเห็นเต็มตา ยิ่งฟังคำตอบลูกยิ่งร้องไห้

 
          แม่ขอระบายในพันทิป มีอะไรกับสามีแล้วลืมล็อกประตูจนลูกสาวเข้าพรวดมาเห็น สุดท้ายฝั่งตัวเองกรี๊ดลั่น ตอนนี้ยังจำฝังใจไม่ลืม ทำยังไงดี ส่วนลูกบอกว่าไม่เป็นไร หนูเข้าใจ ด้านชาวเน็ตชม คุณเป็นแม่ที่อธิบายลูกได้ดีแล้ว

สาวระบาย

          วันที่ 18 สิงหาคม 2565 กำลังเป็นประเด็นร้อน ๆ ในเว็บไซต์พันทิป เมื่อมีคุณแม่รายหนึ่ง มาตั้งกระทู้ขอคำปรึกษา หลังจากที่มีอะไรกับสามีในห้อง แต่ลืมล็อกประตู จนทำให้ลูกสาววัย 11 ขวบ (ป.5) เผลอเข้ามาเห็นพอดี ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้เธอไม่สบายใจมาก กลัวเป็นแผลในใจของลูกสาว

แม่กับพ่อ มีอะไรกันแล้วลืมล็อกประตู ลูกไปอาบน้ำอยู่มาเห็น โลกแทบสลาย


          เริ่มต้นเรื่อง เธอเล่าว่า ปกติเธอจะนอนแยกห้องกับสามี โดยเธอนอนกับลูกสาวคนโต วัย 11 ขวบ ส่วนสามีนอนกับลูกคนเล็ก ทำให้ปกติไม่ค่อยมีอะไรกัน อาจจะ 2 สัปดาห์ต่อครั้งเท่านั้น

          ทว่าวันเกิดเหตุ เธอปลุกลูกสาวไปอาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน ซึ่งนิสัยของลูกจะอาบน้ำนานมาก ประมาณครึ่งชั่วโมง ส่วนทางสามีพอได้ยินเสียงปลุกลูก เห็นลูกเดินเข้าห้องน้ำ ก็รีบเข้ามาในห้องทันที กดล็อกประตู แต่ประตูเจ้ากรรมมันชำรุดทำให้ล็อกไม่ได้ กดไม่สุด

          ระหว่างที่มีอะไรกันประมาณ 5 นาที ลูกสาวเดินเงียบ ๆ เปิดประตูเข้ามาได้ 1 ก้าว เห็นพ่อกำลังเปลือย ส่วนเธอเปลือยแค่ท่อนล่าง เมื่อเธอเห็นลูกเข้ามาแบบนี้ก็ตกใจ กรี๊ดลั่น ลูกสาวก็รีบถอย บอกแค่ว่า "หนูมาเอายางมัดผม" ส่วนสามีก็บอกให้ลูกปิดประตู แล้วสามีก็รีบเข้าไปห้องน้ำข้างล่างเพื่อแต่งตัว

สาวระบาย


แม่เผชิญหน้าลูกสาว อธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น กลัวลูกจะเป็นปมฝังใจ ลูกตอบกลับมาทำแม่ร้องไห้


          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอจึงบอกให้ลูกอาบน้ำให้เสร็จแล้วค่อยเข้ามาคุยกัน เธอบอกลูกว่า "เรื่องนี้คือเรื่องธรรมดาของผู้ใหญ่ หนูโอเคไหม หนูรู้สึกแย่หรือเปล่า" ลูกสาวตอบว่า "หนูรู้ว่ามันคืออะไร เพราะแบบนี้ไง แม่กับพ่อเลยมีหนูกับน้อง หนูเข้าใจ หนูเรียนสุขศึกษามา หนูไม่เป็นไร" พูดจบลูกสาวก็ยิ้มให้

          เห็นรอยยิ้มลูกสาวแบบนี้ ทำให้เธอกอดลูกสาวแล้วร้องไห้ทันที เพราะความกลัวที่อยู่ในใจ อายลูก กลัวลูกมีแผลในใจ เมื่อลูกสาวเห็นเธอร้องไห้ ลูกก็ย้ำกับแม่ว่า "หนูไม่เป็นอะไรจริง ๆ แม่จะร้องไห้ทำไม" เธอตั้งสติอธิบายให้ลูกสาวฟังใหม่ว่า "มันเป็นเรื่องธรรมชาตินะ พ่อกับแม่แต่งงานกันแล้ว ไม่ได้ทำอะไรผิด สิ่งเดียวที่ผิดคือ ลืมล็อกประตูแล้วหนูมาเห็น เมื่อหนูโตขึ้นแล้วมีแฟน แต่งงาน หนูก็สามารถทำได้ แต่ถ้าไปมีอะไรกับคนอื่นที่ไม่ใช่คนที่เราแต่งงาน หรือเราไม่เต็มใจ เขาเรียกว่าข่มขืน เป็นเรื่องที่ผิดนะ"

          หลังจากนั้น เวลาที่ลูกสาวเล่าอะไรให้ฟังเธอก็จะไม่สบตาลูก ถ้าสบตาลูก เขาก็จะยิ้ม ทำให้เธออึดอัดมาก คนวนเวียนในหัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ไม่น่าเลย

          ผ่านไป 1 วัน ลูกสาวมาถามว่า "แม่ ทำยังไงดี ภาพมันติดตา" เธอจึงบอกว่า มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ต้องใส่ใจ เดี๋ยวก็ลืมไปเอง แล้วพอหนูโตขึ้น หนูก็อาจจะได้ทำแบบนี้อยู่นะ มันเป็นเรื่องปกติ" ถึงแม้ตอนพูดกับลูกเธอจะรวบรวมสติพูดได้ดี แต่พอมาอยู่คนเดียวเธอรับว่ากลับสติแตกเฉย"

ชาวเน็ตชื่นชม คุณอธิบายได้ดีแล้ว


          ความคิดเห็นชาวเน็ตต่างชี้ว่า คนที่มีแผลในใจคือเจ้าของกระทู้มากกว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะมีหลายครอบครัวเช่นกันที่บังเอิญเห็นพ่อกับแม่มีอะไรกัน และเขาก็น่าจะรู้เรื่องพวกนี้นานแล้ว คุณควรทำตัวให้ปกติโดยเร็วที่สุด

          ความคิดเห็นอีกแบบหนึ่ง ต่างชื่นชมคุณแม่ในการรับมือสถานการณ์ อธิบายให้ลูกฟังได้ดีมาก เป็นคุณแม่ที่น่ารักมาก ส่วนอีกความเห็นมองว่า ที่คุณแม่อาย เป็นเพราะไปทำอะไรท่ายาก ๆ แปลก ๆ ใช่ไหม เจ้าของกระทู้ก็ตอบกลับด้วยความฮาว่า "ท่าปกติเลยค่ะ"

สาวระบาย

สาวระบาย

สาวระบาย

สาวระบาย

สาวระบาย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวระบาย ลืมล็อกประตูตอนมีอะไรกับสามี ลูกสาวมาเห็นเต็มตา ยิ่งฟังคำตอบลูกยิ่งร้องไห้ โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 15:40:10 82,290 อ่าน
TOP