x close

ทาสแมวใจสลาย !! ร้านอาหารที่ประเทศเวียดนาม จัดจิ้มจุ่มแมวเป็นเมนูเด็ด

 

               เผยป้ายเมนูร้านอาหารในประเทศเวียดนาม จัดเมนู "จิ้มจุ่มแมว" เป็นเมนูพิเศษ คนเมนต์สนั่น เจอแบบนี้ทาสแมวใจสลาย



 จิ้มจุ่มแมว !?

              วันที่ 18 สิงหาคม 2565 ภาพจาก ทวิตเตอร์ @samzemsame ได้โพสต์ป้ายหน้าร้านอาหารที่มีภาษาเวียดนามเขียนอยู่ ซึ่งเจ้าของทวิตเตอร์ดังกล่าวระบุว่านำภาพมาจากในอินเทอร์เน็ต จำไม่ได้แล้วว่าเซฟมาจากไหน โดยป้ายดังกล่าวมีรูปแมวอยู่ด้วย และทางเจ้าของทวิตเตอร์ระบุว่าตนเองได้สอบถามเพื่อนชาวเวียดนามก็ทราบว่าบางพื้นที่ของประเทศเวียดนามก็กินแมว-หมา เป็นอาหาร

 จิ้มจุ่มแมว !?

           ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ เข้ามาระบุว่าจากที่ดูในร้านดังกล่าวนั้นมีเมนูพิเศษคือจิ้มจุ่มแมว และเมนูแมวต่าง ๆ ส่วนเมนูอื่น ๆ ก็เป็นอาหารเมนูธรรมดา และจากที่เคยไปเรียนที่ประเทศเวียดนามก็พบว่าคนที่นั่นกินเนื้อหมา-แมวจริงจังมาก บางร้านคือให้เลือกในกรงได้เลย

            บางความคิดเห็นก็นำรูปร้านดังกล่าวไปถามเพื่อนชาวเวียดนาม ก็ได้คำตอบว่ามีแต่คนสูงอายุที่กินแมว จะเห็นได้จากในภาพที่ไม่มีวัยรุ่นในร้านเลย

            ขณะที่บางความคิดเห็นก็มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเกี่ยวกับรสนิยมและวัฒนธรรมการกิน ตอนแรกคงไม่มีใครกำหนดว่าคนต้องกินเนื้อหมู ไก่ ปลา แต่ด้วยความเคยชินเราก็แบ่งแยกว่าหมา-แมว คือสัตว์เลี้ยง หมู-วัว คืออาหาร บางคนก็มองว่าแมวที่นำมาทำอาหารนั้นเป็นแมวที่เลี้ยงไว้เพื่อการปศุสัตว์หรือเปล่า เหมือนที่มีการเลี้ยงกระต่ายไว้เพื่อกินเนื้อโดยเฉพาะ

 จิ้มจุ่มแมว !?

 จิ้มจุ่มแมว !?

 จิ้มจุ่มแมว !?

 จิ้มจุ่มแมว !?

 จิ้มจุ่มแมว !?

 จิ้มจุ่มแมว !?

ขอบคุณข้อมูลจาก  ทวิตเตอร์ @samzemsame






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทาสแมวใจสลาย !! ร้านอาหารที่ประเทศเวียดนาม จัดจิ้มจุ่มแมวเป็นเมนูเด็ด อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2565 เวลา 23:59:50 3,307 อ่าน
TOP