x close

ยังไม่ยกเลิก ! ประยุทธ์ ยัน ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ระหว่างพิจารณา ย้ำใช้เพื่อคุมโควิด


          ประยุทธ์ ยัน ยังไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่อยู่ระหว่างการพิจารณา มีความจำเป็นในการบูรณาการใช้ในหน่วยงานหรือไม่ ไม่ได้หวังใช้เพื่อประเด็นอื่น

ประยุทธ์ จันทร์โอชา พิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 19 สิงหาคม 2565 TNN รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ถึงกรณีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา การที่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อที่จะเสริมเท่านั้น ถ้าสามารถลดระดับลงได้ พร้อมที่จะลดให้วันนี้

          ตอนนี้กำลังหารือกันว่า มีความจำเป็นในเรื่องของการบูรณาการใช้หน่วยงาน การมีไว้ก็เป็นการสำรองไว้ ไม่ได้มุ่งหวังใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อประเด็นอื่น ๆ เลย แต่ต้องการความปลอดภัยในเรื่องของโควิด 19 เท่านั้น เป็นสิ่งสำคัญ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา พิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          ไทยพีบีเอส รายงานว่า ส่วนสิ่งที่เน้นในวันนี้ของการประชุมคือ ทำยังไงให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มกระตุ้นเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม 608 เพราะการแพร่ระบาดยังมีอยู่ แต่สามารถรับมือได้ ส่วนวัคซีนไทยที่ผลิตเอง ความคืบหน้าอยู่ในระยะที่ 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, TNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่ยกเลิก ! ประยุทธ์ ยัน ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ระหว่างพิจารณา ย้ำใช้เพื่อคุมโควิด อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2565 เวลา 14:30:41 3,219 อ่าน
TOP