x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สืบจากไลฟ์ DSI ทลายตลาดโรงเกลือนครนายก ขายกระเป๋าก๊อป เสียหายกว่า 50 ล้าน

| 5,461 อ่าน

 
                กรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงพื้นที่ตรวจค้นโกดังภายในตลาดโรงเกลือ จ.นครนายก ยึดกระเป๋าแบรนด์เนมปลอมกว่า 7 หมื่นใบ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท พร้อมจับกุมคนดูแลชาวกัมพูชา
 

             วันที่ 20 สิงหาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.ท. พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญา จำนวน 7 หมาย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังภายในตลาดโรงเกลือนครนายก ต.บ้านใหญ่ อ.เมืองนครนายก ซึ่งสามารถตรวจยืดสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดังที่กักตุนไว้ภายในโกดังทั้งหมด 15 ห้อง จำนวนกว่า 60,000 - 70,000 ใบ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

             ทั้งนี้ สามารถจับกุมตัวนายเฮง ชาวกัมพูชา และพวกอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้ดูแลโกดังดังกล่าว ก่อนดำเนินการลำเลียงสินค้าผิดกฎหมายเก็บไว้เป็นหลักฐานใส่รถบรรทุกรวม 10 คัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


              โดย นายภูเบศ มิ่งขวัญ ตัวแทนเครื่องหมายการค้า เปิดเผยว่า ก่อนมีการแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ตนเองพบว่ามีการไลฟ์ขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก จึงมีการสืบหาจนพบว่าพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้รับสินค้ามาจากตลาดโรงเกลือนครนายก จึงแจ้งให้ทาง DSI ดำเนินการเข้าจับกุม ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มนี้เคยถูกจับมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 และครั้งนี้มูลค่าความเสียหายมากกว่าที่ผ่านมา

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สืบจากไลฟ์ DSI ทลายตลาดโรงเกลือนครนายก ขายกระเป๋าก๊อป เสียหายกว่า 50 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2565 เวลา 16:29 5,461 อ่าน
TOP