x close

ตึกถล่มกลางชิดลม คนหนีตายฝุ่นตลบ พบกำลังรื้อถอน แฉมักง่ายมีแค่ผ้าบาง ๆ กั้นคน

 

             เปิดคลิปนาทีตึกสูง 4 ชั้น ย่านชิดลม พังถล่มขณะกำลังรื้อถอน จนชาวบ้านต้องวิ่งหนีตาย แฉผู้รับเหมาไร้มาตรการป้องกัน ใช้แค่ผ้าบาง ๆ กั้นคน ด้านสำนักงานเขตอ้างเคยเตือนแล้วก่อนเกิดเหตุ

           จากกรณีเฟซบุ๊ก Bae Heng Kieak ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ตึกแห่งหนึ่งถล่มลงมาจนฝุ่นตลบ ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่าประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นต่างพากันวิ่งหลบหนีอันตราย พร้อมให้ข้อมูลจาก เหตุเกิดตอน 5 โมงเย็น วันที่ 19 สิงหาคม 2565 ตึกดังกล่าวคืออาคารย่านชิดลม ซึ่งพังถล่มขณะกำลังดำเนินการรื้อถอน แต่หลังเกิดเหตุผู้รับเหมากลับเงียบ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งโพสต์ดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (20 สิงหาคม 2565) รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในซอยบางกอกพลาซ่า หรือ ซอยราชดำริ 2 อาคารดังกล่าวสูง 4 ชั้น กำลังอยู่ระหว่างรื้อถอน บ้านตนเองอยู่ห่างจากตึกที่เกิดเหตุประมาณ 30 - 40 เมตร ตอนนั้นนั่งทำงานอยู่รู้สึกได้เลยว่าพื้นสั่นแรงมาก พอออกไปดูก็พบผู้คนวิ่งหนีออกมาจากจุดเกิดเหตุ

ตึกถล่ม

           ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีแต่ฝุ่นที่เกาะเต็มบ้านเรือนและรถของชาวบ้าน ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ยังไม่ได้รับการชี้แจงหรือคำขอโทษจากผู้เกี่ยวข้อง โดยก่อนหน้านี้เคยมีการร้องเรียนไปที่สำนักงานเขตปทุมวันแล้ว ว่ามีการรื้อถอนอาคารแต่ไม่มีมาตรการป้องกัน มีแค่ผ้าบาง ๆ ขาด ๆ เอามาปิดบังตึกเท่านั้น มีการรื้อมานาน 1 เดือนแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เรื่องยังนิ่งเฉย

           ขณะที่ นางสาวศศิธร เจริญสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่าเขตเคยส่งหนังสือเตือนแล้วหลายครั้งให้ปฏิบัติตามมาตรการการรื้อถอน แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ ซึ่งจากนี้จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาลงพื้นที่เข้าตรวจสอบต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตึกถล่มกลางชิดลม คนหนีตายฝุ่นตลบ พบกำลังรื้อถอน แฉมักง่ายมีแค่ผ้าบาง ๆ กั้นคน โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 17:11:59 10,686 อ่าน
TOP