x close

ชายได้มรดก พ่อแม่จากไปทิ้งบัญชีเงินครึ่งล้าน แต่ธนาคารไม่ให้ถอน ลั่นเจ้าของต้องมาเอง !


          ชายได้มรดก เจอสมุดบัญชีพ่อแม่เสียชีวิต มียอดฝากกว่า 5 แสน แต่ไปถึงธนาคารไม่ให้ถอนเงิน ย้ำเจ้าของต้องมาเองเท่านั้น งานนี้ขอสู้กลับ

ถอนเงิน บัญชีมรดก
(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

          จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบัน ส่งผลอย่างมากโดยเฉพาะกับเรื่องการเงิน ผู้คนจำนวนไม่น้อยหันไปทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ แต่ผู้คนบางส่วนก็ยังคงคุ้นชินกับการฝากหรือถอนเงินกับธนาคาร ซึ่งอาจจะต้องทำใจเรื่องขั้นตอน ซ้ำอาจเจอกฎเกณฑ์บางอย่างที่ไม่คาดคิดเช่นกัน

          วันที่ 18 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์อีทีทูเดย์ รายงานเรื่องราวน่าเห็นใจของชายคนหนึ่งซึ่งสูญเสียพ่อและแม่ ก่อนจะพบว่าทั้งคู่มีสมุดบัญชีเงินฝาก แต่เมื่อไปธนาคารกลับไม่สามารถถอนเงินได้ และถูกยืนกรานว่าจะถอนได้ก็ต่อเมื่อเจ้าของบัญชีเดินทางมาด้วยตัวเองเท่านั้น

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศจีน โดยชายสกุลหวัง ได้รับสมุดเงินฝากของพ่อกับแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ในสมุดมียอดเงินอยู่ 1 แสนหยวน (ราว 5 แสนบาท) เขาจึงเดินทางไปที่ธนาคารเพื่อจะถอนเงินออกมา แต่เมื่อไปถึงกลับถูกพนักงานปฏิเสธไม่ถอนเงินให้ โดยขอให้เจ้าของบัญชีต้องเดินทางมาเอง นายหวัง จึงพยายามอธิบายว่าเจ้าของบัญชีคือพ่อกับแม่ของเขาที่จากโลกนี้ไปแล้ว แต่พนักงานก็ยังยืนกรานหนักแน่นคำเดิมว่าเจ้าของบัญชีต้องมาด้วยเท่านั้น ซ้ำยังดูมีท่าทีไม่สบอารมณ์ใส่เขาอีกด้วย

          หลังถูกยืนกรานไม่ให้ถอนเงินด้วยท่าทีดังกล่าว นายหวัง ก็รู้สึกไม่พอใจมากเช่นกัน แวบหนึ่งเกือบจะหลุดต่อว่ากลับใส่พนักงาน แต่ก็ยั้งใจไว้ทันเพราะไม่อยากก่อเรื่องจนบานปลาย ก่อนจะเลือกกลับบ้านไปเพื่อพยายามหาวิธีอื่นเพื่อให้ธนาคารใส่ใจที่จะรับฟังเขาบ้าง

ถอนเงิน บัญชีมรดก
(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

          ต่อมา นายหวัง กลับมาที่ธนาคารอีกครั้ง โดยครั้งนี้เจ้าตัวมาพร้อมกับ ซอเอ้อหู และปี่แน เครื่องดนตรีพื้นบ้าน โดยเขาจัดการบรรเลงเพลงโศกเศร้าอยู่หน้าธนาคารอยู่พักใหญ่ จนในที่สุดก็มีผู้บริหารธนาคารเข้ามายุติสถานการณ์นี้ นายหวังจึงได้โอกาสอธิบายถึงต้นเหตุของเรื่องนี้ให้เขาฟังเป็นการด่วน

          หลังจากได้รับทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าว ผู้บริหารธนาคารเข้ามาขอโทษต่อนายหวังทันที พร้อมอธิบายว่าลูกค้าสามารถถอนเงินออกจากบัญชีของพ่อแม่ที่เสียชีวิตได้ พร้อมกับแจ้งถึงเอกสารที่ต้องใช้ยืนยันสำหรับการถอนเงินในเคสนี้ ส่วนที่พนักงานคู่กรณีมีพฤติกรรมดังกล่าว ได้รับการชี้แจงว่าเป็นเพราะพนักงานรายนี้อยู่ในอารมณ์ที่ไม่ดีจากเหตุผลส่วนตัว ซึ่งทางต้นสังกัดจะมีการพิจารณาลงโทษต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายได้มรดก พ่อแม่จากไปทิ้งบัญชีเงินครึ่งล้าน แต่ธนาคารไม่ให้ถอน ลั่นเจ้าของต้องมาเอง ! อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2565 เวลา 08:58:40 267,931 อ่าน
TOP