x close

ระทึก ! คนล้มทับกันบนบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ เจ็บ 27 - ยันไม่ได้ขัดข้อง แต่มีสาเหตุอื่น

 
               เกิดเหตุคนไหลล้มทับกันบนบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ บาดเจ็บ 27 ราย ด้าน บีทีเอส แถลงยืนยันบันไดเลื่อนไม่ได้ขัดข้อง แต่เป็นเพราะผู้โดยสารหนาแน่น และมีคนสะดุดล้มจนเกิดเหตุ

            วันที่ 20 สิงหาคม 2565 สรยุทธ สุทัศนะจินดา รายงานว่า เมื่อเวลา 18.56 น. ตำรวจ สน.ยานนาวา ได้รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุประชาชนลื่นล้มบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุเป็นบันไดเลื่อนทางขึ้นรถไฟฟ้า ด้านล่างพบผู้ได้รับบาดเจ็บแผลฉีกขาดที่เท้า และบาดเจ็บฟกช้ำถลอกเล็กน้อยรวมกว่า 27 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

            จากการสอบถามผู้ได้รับเจ็บบาดเจ็บส่วนใหญ่ให้การตรงกันว่า พวกตนมาดูคอนเสิร์ต ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน งานเลิกประมาณ 18.00 น. ฝนตกปรอย ๆ คนแย่งกันขึ้นบันไดเลื่อน BTS เพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่มีคนลื่นล้มทำให้เกิดการไหลล้มทับคนที่กำลังขึ้นสู่ด้านบนเหมือนโดมิโน่ลงสู่ด้านล่าง   
             ต่อมาทางบีทีเอส ได้ชี้แจงอุบัติเหตุดังกล่าว โดยระบุว่า บีทีเอสชี้แจง กรณีผู้โดยสารล้มจากบันไดเลื่อน บริเวณสถานีสุรศักดิ์ เมื่อเวลา 18.38 น. จากการตรวจสอบพบว่าในช่วงเวลาดังกล่าว มีฝนตกหนักทำให้ผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการในสถานีสุรศักดิ์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียหลัก สะดุดล้ม บริเวณหัวบันไดเลื่อน ทำให้ผู้โดยสารที่กำลังขึ้นบันไดเลื่อนมาออกันเสียหลักล้มทับกัน

             ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีแผลถลอกตามร่างกาย และบาดเจ็บเล็กน้อย ภายหลังเกิดเหตุบริษัทฯ ได้ปิดให้บริการบันไดเลื่อนดังกล่าวชั่วคราว ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบันไดเลื่อนไม่ได้เกิดเหตุขัดข้อง อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้เข้าดูแลผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ ยืนยันว่ามิได้นิ่งนอนใจ และยินดีที่จะดูแลผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด

คลิปนาทีร่วงล้มทับบน BTS





ขอขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! คนล้มทับกันบนบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ เจ็บ 27 - ยันไม่ได้ขัดข้อง แต่มีสาเหตุอื่น อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2565 เวลา 16:11:56 27,913 อ่าน
TOP