x close

คดีช็อก ! หนุ่มขับรถเที่ยวกับแฟน แวะจอดช่วยคนข้างทาง แต่ถึงฆาตเพราะเป็นคนดี


           หนุ่มขับรถเที่ยวกับแฟน แวะจอดช่วยคนรถเสียข้างทาง สุดท้ายกลับเป็นอุบายหวังปล้นทรัพย์ ก่อนถูกคนร้ายใช้ปืนยิงเสียชีวิต


            วันที่ 18 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเหตุสะเทือนใจ กรณีนักศึกษาชายคนหนึ่ง อยู่ระหว่างขับรถเที่ยวแบบโร้ดทริปกับแฟนสาว ระหว่างที่ผ่านพื้นที่ชนบทในรัฐแอละแบมา สหรัฐฯ เขาได้จอดรถช่วยเหลือหญิงที่รถเสียข้างทาง แต่สุดท้ายกลับพบว่ามันคืออุบายหลอกลวง ก่อนจะถูกคนร้ายใช้ปืนยิงจนเสียชีวิต

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ อดัม ซิมจี หนุ่มวัย 22 ปี ซึ่งขับรถเที่ยวกับ มิเคล่า พอลลัส แฟนสาววัย 20 ปี โดยระหว่างขับรถผ่านอุทยานแห่งชาติทัลลาเดกา ทางตะวันออกของรัฐแอละแบมา สหรัฐฯ เขาได้พบกับ แยสมิน ไฮเดอร์ หญิงปริศนา รถเสียจอดอยู่ข้างทางและต้องการความช่วยเหลือ ทั้งคู่จึงจอดลงและลงไปช่วย แต่ผ่านไปนับชั่วโมงก็ไม่สามารถช่วยให้รถสตาร์ตได้

            ต่อมา อดัม และแฟนสาวเริ่มมั่นใจว่าคงไม่สามารถซ่อมรถคันดังกล่าวให้ใช้งานได้ แต่ทันใดนั้นหญิงเจ้าของรถดังกล่าวก็เปิดเผยเจตนาที่แท้จริง เธอหยิบปืนออกมาข่มขู่ บังคับให้คู่รักเดินเข้าไปในป่า ก่อนจะขอให้ทั้งคู่ทิ้งมือถือกับพื้น ชูมือขึ้น แล้วส่งมอบข้อมูลเรื่องเงินในบัญชีธนาคารมา



            จังหวะนั้น อดัม ตัดสินใจควักปืนออกมาเช่นกัน ก่อนจะสั่งให้แยสมินหมอบลงกับพื้น แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายไม่ฟังและตัดสินใจยิงปืนตอบโต้ใส่ชายหนุ่ม ต่างฝ่ายต่างถูกยิงจนบาดเจ็บ ส่วนมิเคล่ารีบหยิบมือถือโทร. หาตำรวจหลายครั้งเพราะสัญญาณไม่ดี ระหว่างนั้นเธอได้ฉีกเสื้อมามัดจุดที่แฟนถูกยิงเพื่อห้ามเลือด พร้อมทำ CPR หวังยื้อชีวิตของคนรัก

            ระหว่างนั้น แยสมิน ซึ่งถูกยิงบาดเจ็บ ได้ขอร้องให้ มิเคล่า ยอมปล่อยให้เธอหนีไปจากจุดเกิดเหตุ อ้างว่าที่จริงมันไม่ควรจะเกิดเหตุแบบนี้ และเธอนั้นก็มีลูกที่ต้องดูแล โดยหลังเกิดเหตุประมาณ 30 นาที ทางตำรวจและหน่วยกู้ชีพก็มาถึง และต้องพบข่าวร้ายเมื่ออดัมเสียชีวิตลงแล้ว ส่วนคนร้ายถูกส่งตัวไปรักษา และเตรียมย้ายจากโรงพยาบาลเข้าสู่เรือนจำทันทีหลังจากรักษาตัวเสร็จสิ้น

            นอกจากนี้ ตำรวจได้รับเบาะแสว่ามีหญิงอีกหนึ่งคนมีส่วนร่วมในการปล้นดังกล่าว โดยผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่ในแคมป์กลางป่าห่างจากจุดเกิดเหตุไปเพียงแค่ครึ่งไมล์ จึงเดินทางเข้าไปควบคุมตัว ไดแอน พินกินส์ ผู้ต้องสงสัยหญิง วัย 36 ปี แต่ระหว่างที่สั่งให้เธอหมอบลงกับพื้น จู่ ๆ กลับมีเด็กชายวัย 5 ขวบ ถือปืนลูกซองซึ่งโหลดกระสุนแล้ว วิ่งเข้ามาพุ่งตรงใส่ทางเจ้าหน้าที่ โชคดีที่ไม่มีเรื่องราวบานปลายไม่มากกว่านี้


            เกี่ยวกับคดีนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว แยสมิน และ ไดแอน พร้อมตั้งข้อหาฆาตกรรมผู้อื่น ลักพาตัว และปล้นทรัพย์ นอกจากนี้ไดแอนยังโดนคดีเกี่ยวกับการเป็นอันตรายต่อสวัสดิภาพของเด็ก ส่วนเด็กชายวัย 5 ขวบ ขณะนี้อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่สวัสดิการเด็กแล้ว

            ขณะที่ มิเคล่า ได้ไว้อาลัยอย่างสุดซึ้งถึงการจากไปของ อดัม ยอมรับว่าเหมือนโลกของเธอนั้นพังทลายลง ตลอดเวลาที่คบกันเป็นช่วงชีวิต 4 ปีที่ดีที่สุดสำหรับเธอ แต่สุดท้ายก็ดีใจที่คนจดจำภาพของอดัมในฐานะฮีโร่ เหมือนเช่นที่อดัมเคยเป็นฮีโร่สำหรับเธอมาตลอด

ขอบคุณข้อมูลจาก Dailymail
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีช็อก ! หนุ่มขับรถเที่ยวกับแฟน แวะจอดช่วยคนข้างทาง แต่ถึงฆาตเพราะเป็นคนดี อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2565 เวลา 15:41:32 57,981 อ่าน
TOP