x close

ไวรัล หญิงซื้อกุ้งเป็น ๆ ใส่ถุงจากตลาด กลับบ้านหยิบดูถึงกับเหวอ ทำไมมันสุกคาถุง !


            ไวรัล หญิงซื้อกุ้งเป็น ๆ จากตลาดกลับบ้าน เห็นอีกทีถึงกับเหวอ ตายเกลี้ยงแถมสุกซะด้วย เหตุสภาพอากาศร้อนผิดปกติ

ซื้อกุ้งเป็น ถึงบ้านกุ้งสุกคาถุง
ภาพจาก Weibo

            หลายคนน่าจะทราบดีถึงสภาพอากาศในปัจจุบัน ซึ่งหลายช่วงอากาศร้อนหนักมาก นอกจากจะความไม่สบายตัวแล้ว ยังทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในการใช้ชีวิตประจำด้วยเช่นกัน


            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานเหตุการณ์ที่กำลังเป็นไวรัลในโลกโซเชียลของจีน หลังหญิงคนหนึ่งลงคลิปหลังกลับจากจ่ายตลาด แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนที่กว่าปกติ ส่งผลให้กุ้งเป็น ๆ เปลี่ยนสภาพกลายเป็นสุกคาถุงซูเปอร์มาร์เกต

ซื้อกุ้งเป็น ถึงบ้านกุ้งสุกคาถุง
ภาพจาก Weibo

            ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเทศจีนต้องรับมือกับสภาวะที่อุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นผิดปกติ ส่งผลให้แหล่งน้ำในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ แม่น้ำ ทะเลสาบ อ่างเก็บน้ำ ต่างเหือดแห้ง บางแห่งถึงกับแล้งไปเลยก็มีเช่นกัน

            ในโลกออนไลน์ปรากฏคลิปจากหญิงสกุลเฟิ่ง ชาวเมืองซินหยาง ในมณฑลเหอหนาน ลงคลิปเผยให้เห็นสภาพกุ้งสดที่ซื้อมาจากซูเปอร์มาร์เกตไม่ถึงชั่วโมง แต่พอมาถึงบ้านแล้วหยิบออกมาดู ปรากฏว่าจากกุ้งสดที่ยังเคยขยับอยู่ในถุงแท้ ๆ กลายเป็นตายหมด เท่านั้นยังไม่พอ กุ้งบางส่วนยังเริ่มสุกจนตัวเป็นสีส้มอีกด้วย

           เจ้าตัวยืนยันว่า ตอนที่ซื้อมากุ้งพวกนี้ยังสดมากอยู่เลย เมื่อซื้อเสร็จเธอก็วางไว้ในเบาะหลังจักรยานไฟฟ้า ก่อนจะขี่กลับบ้านตามปกติ ยอมรับว่าขณะนั้นอากาศร้อนมากถึง 41 องศา น่าจะเป็นผลจากสภาพอากาศที่อบอ้าวทำให้กุ้งที่ซื้อมาพากันตายเกลี้ยงในเวลาอันสั้น

ซื้อกุ้งเป็น ถึงบ้านกุ้งสุกคาถุง
ภาพจาก Weibo

            หลังจากคลิปนี้ถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามารับชมกว่า 4 ล้านครั้ง รวมทั้งยังแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางก็แซวว่าให้มองโลกในแง่ดี เพราะตอนเมื่อมาถึงบ้านกุ้งก็สุกแล้ว ทำให้เธอนั้นได้ประหยัดแก๊สไปในตัว

            ขณะที่บางส่วนมองว่าด้วยอากาศอุณหภูมิ 41 องศา ที่บริเวณพื้นน่าจะยิ่งร้อนถึง 60-70 องศา เลยทีเดียว เมื่อบวกการนำกุ้งใส่ตะกร้าหลังจักรยาน อาจทำให้เกิดความร้อนเพิ่มขึ้นจนกุ้งถึงกับสุกได้บางส่วนทีเดียว

ซื้อกุ้งเป็น ถึงบ้านกุ้งสุกคาถุง
ภาพจาก Weibo

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล หญิงซื้อกุ้งเป็น ๆ ใส่ถุงจากตลาด กลับบ้านหยิบดูถึงกับเหวอ ทำไมมันสุกคาถุง ! อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2565 เวลา 14:42:27 12,109 อ่าน
TOP