x close

เจ้าของทรุด บ้านเช่าสะอาดกริบ โดนถอดเฟอร์นิเจอร์หายเกลี้ยง ยกทั้งครัวไม่เหลือ

          เจ้าของบ้านเช่าเข่าทรุด บ้านสะอาดกริบ โดนถอดเฟอร์นิเจอร์หายเกลี้ยง ยกไปหมด แม้แต่ครัวก็ไม่เหลือ

บ้านเช่า
ภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังให้เช่า 

          เจ้าของที่พักหรือบ้านเช่ามักจะเจอปัญหาสารพัด หนึ่งในปัญหายอดฮิตคือความสกปรก หลายครั้งเรามักจะได้เห็นวีรกรรมของของผู้เช่า ทิ้งผลงานกองขยะสุดสยองฝากเอาไว้ให้ดูต่างหน้า แต่สำหรับที่บ้านเช่าแห่งนี้ เหลือแต่ความว่างเปล่า ไม่ใช่แค่สะอาดกริบ แต่เฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ต่าง ๆ โดนถอดยกเค้าไปเกลี้ยง  

          วันที่ 21 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday เผยรายงานน่าตกตะลึง เจ้าของบ้านเช่ารายหนึ่งในไต้หวัน ได้โพสต์แชร์ภาพประสบการณ์ทางเฟซบุ๊กกลุ่มชุมชน 爆怨公社  ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านราย เผยว่า เธอให้คนมาเช่าบ้านรายหนึ่ง และกำลังจะหมดสัญญาเช่าในเร็ว ๆ นี้ แต่ปรากฏว่าอยู่ ๆ วันหนึ่ง เพื่อนบ้านก็โทรศัพท์มาแจ้งว่า เห็นเฟอร์นิเจอร์ในบ้านถูกขนออกมา เข้าใจว่าเธอจะย้ายบ้าน แต่ไม่ใช่

          หลังจากนั้น ทางเจ้าของบ้านพร้อมด้วยแม่ของเธอ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบบ้านของตนเอง เมื่อไปถึงประตูถูกล็อก กดกริ่งเรียกก็ไม่มีคนเปิด ติดต่อหาผู้เช่าก็ไม่ได้ เธอไม่กล้าเข้าห้องไปเองจึงติดต่อหน้านายหน้าให้มาช่วยตรวจสอบห้อง แต่ในวันต่อมาก็ได้รับแจ้งจากทางนายหน้าว่า เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในบ้านถูกรื้อถอดออกไปหมดเกลี้ยงไม่เหลือ

บ้านเช่า

          ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศ 3 เครื่อง ตู้เย็น 1 เครื่อง เครื่องซักผ้า 1 เครื่อง แม้กระทั่งเคาน์เตอร์ในครัวแบบติดผนัง ก็ถูกยกหายไปทั้งชุด เหลือเพียงความว่างเปล่า ซึ่งเมื่อได้ทราบก็ทำเอาแม่เจ้าของบ้านเช่าแทบเป็นลม

          หญิงเจ้าของบ้านรีบแจ้งความกับทางตำรวจในพื้นที่ ต่อมานายหน้าสามารถช่วยติดต่อผู้เช่าได้ แต่อีกฝ่ายกลับบอกว่า เขาไม่ได้กลับบ้านเป็นเวลากว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว และของในบ้านก็ "ถูกขโมย" ไป

          ทางเจ้าของบ้านไม่เชื่อ จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านที่ติดอยู่ที่หน้าบ้าน หลังจากนั้นก็เห็นชื่อบริษัทที่มาขนย้าย จึงตามไปสอบถามข้อมูล พบว่า เป็นชายชื่อสกุลหวัง ก่อนที่ต่อมาทางผู้เช่าจะยอมรับว่า จริง ๆ เขาให้เพื่อนมาอาศัยกับเขาระยะหนึ่ง แต่เพื่อนไม่ยอมคืนกุญแจให้ตอนออกไป จนวันหนึ่งเขากลับมาบ้าน ก็พบว่าของต่าง ๆ ถูกขโมยหายไป รวมทั้งชุดคอมพิวเตอร์สตรีมมิ่งของเขาด้วย

บ้านเช่า

          "ชุดสตรีมมิ่งของผมถูกรื้อและขายไปทั้งหมด 9,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 10,700 บาท) ผมซื้อมาตั้ง 50,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 59,500 บาท) และเพิ่งซื้อมาปีเอง น่าเสียดายมาก" ผู้เช่าบ้าน กล่าว

          เจ้าของบ้านรู้สึกโกรธแค้นและไม่พอใจมาก ถึงแม้ว่าทางผู้เช่าจะไม่ได้เป็นคนขโมยไปเอง แต่มันเป็นเรื่องไร้สาระที่เขาให้กุญแจบ้านเช่าคนอื่นไปโดยไม่เอาคืน เธอจึงแจ้งให้ผู้เช่ารับผิดชอบ แต่เขาบอกว่าไม่มีเงินจ่าย หากไม่พอใจก็ให้ไปฟ้องร้องได้ตามต้องการ ทำให้ครอบครัวรู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่ง ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร

          ภายหลังจากโพสต์ของเจ้าของบ้านเช่าถูกแชร์ไปในสื่อออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจกว้างขวาง ผู้คนต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด

          "สนับสนุนให้ฟ้องจริง ๆ ผู้เช่าอุกอาจ"
          "ยังไงก็ควรฟ้องผู้เช่า แล้วขอให้เขาชดใช้ราคาเดิมหรือคืนสภาพเดิม"
          "มีปัญหากับเพื่อน ก็ต้องจัดการเอง และถ้าไม่มีเงินรับผิดชอบ ก็เจอกันที่ศาล"
          "บ้ามาก เพิ่งเคยเห็นเรื่องแบบนี้"
          "ฟ้องคนเช่าบ้าน ให้กุญแจกับโจร ก็ถือเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด รีบฟ้องโดยเร็ว ยิ่งช้ายิ่งรับมือยาก" 
 
 
          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

บ้านเช่า

บ้านเช่า

ขอบคุณข้อมูลจาก house.ettoday.net


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของทรุด บ้านเช่าสะอาดกริบ โดนถอดเฟอร์นิเจอร์หายเกลี้ยง ยกทั้งครัวไม่เหลือ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2565 เวลา 10:12:46 31,422 อ่าน
TOP