x close

ตึกเอียงย่านสุขุมวิท ชาวบ้านหวั่นเกิดเหตุร้าย โร่แฉปัญหาที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

          คนหวั่นตึกเอียงย่านสุขุมวิทจะเกิดเหตุร้าย ชาวบ้าน เผย เป็นแบบนี้มานานแล้ว ชี้ ไม่ได้มีแค่ตึกเท่านั้นที่เอียง ยังมีอีกปัญหาหนึ่ง

ตึกเอียงสุุขุมวิท

          วันที่ 22 สิงหาคม 2565 เฟซบุ๊ก Patai Padungtin มีการถ่ายภาพตึกแถวริมถนนสุขุมวิท ปากซอยสุขุมวิท 101/1 พร้อมโพสต์ว่า รู้สึกเหมือนตึกจะเอียง อาคารด้านหน้าเชิดอย่างเห็นได้ชัด บางห้องแถวยังคงมีการค้าขายกันอยู่ อยากให้มีคนมาตรวจสอบความแข็งแรง ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

          ทั้งนี้ เมื่อดูภาพตึกแถวดังกล่าว พบว่า ตึกดังกล่าวมีลักษณะคล้ายจะหงายหลังจริง ๆ ไม่ได้ดูตั้งฉาก 90 องศากับถนน

ชาวบ้านในพื้นที่ บอก เป็นแบบนี้มานาน ไม่ได้มีแค่ตึกนะที่เอียง


      ตึกเอียงสุุขุมวิท

          ต่อมา ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการลงพื้นที่จริง นอกจากตึกที่เอียงแล้ว ทางเท้ายังมีลักษณะยุบตัวด้วย ซึ่งนายนพดล เฉลิมเจริญรัตน์ วัย 75 ปี เจ้าของอาคารพาณิชย์ห้องสีฟ้า กล่าวว่า ตนอาศัยที่นี่ 30 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมามันก็เอียงมานาน แต่ก็ยืนยันในเรื่องความปลอดภัยด้านโครงสร้าง ที่ผ่านมาก็อยู่อย่างสบายดีไม่มีอะไร

          ส่วนสาเหตุที่โครงสร้างเอียง คิดว่าน่าจะเป็นเพราะตัวอาคารใช้งานมานาน และติดถนน รถวิ่งผ่านไป-มา ส่วนอีกสาเหตุคือ การปล่อยน้ำของท่อระบายน้ำที่มาจากด้านหลังตึก ถือเป็นข้อพิพาทข้อร้องเรียนที่ชาวบ้านได้พักอาศัยร้องเรียนมานานกว่าหลายปีแล้ว เพราะมันสร้างปัญหาผลกระทบเรื่องน้ำท่วมขัง แต่ก็ไม่มีการแก้ไข เลยมองว่า ที่ตึกเอียงอาจจะเป็นเพราะเหตุนี้ด้วย

          ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลแก้ไขปัญหาเพื่อหาทางออกร่วมกัน ระหว่างห้างที่ตั้งด้านหลังตัวอาคารกับผู้พักอาศัยในอาคารพาณิชย์ เพื่อให้ตนทำมาหากินได้


          ด้านนันทนา กิติศรีวรพันธุ์ วัย 33 ปี เภสัชกรที่เพิ่งเช่าตึกดังกล่าว 3 เดือน เปิดร้านได้ 1 เดือน ยอมรับว่า ไม่เคยสังเกตว่าตึกเอง กระทั่งมาทราบข่าวแล้วเพื่อนเข้ามาถาม จึงเริ่มกังวลและเครียด ห่วงในเรื่องความปลอดภัย อยากให้หน่วยานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบความแข็งแรงของอาคาร

ตึกเอียงสุุขุมวิท

ตึกเอียงสุุขุมวิท

ตึกเอียงสุุขุมวิท


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตึกเอียงย่านสุขุมวิท ชาวบ้านหวั่นเกิดเหตุร้าย โร่แฉปัญหาที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2565 เวลา 15:58:02 11,643 อ่าน
TOP