x close

ฮือฮา ! พระสติ พระเครื่องสุดครีเอต ทำจากขยะพลาสติก หาบูชาได้ที่ไหนมีคำตอบ

          โลกออนไลน์แห่แชร์ พระเครื่องรุ่นใหม่ "พระสติ" พระเครื่องที่ผลิตจากขยะพลาสติกมารีไซเคิล เอาใจเซียนพระรักษ์โลก แค่บริจาคก็ได้กลับไปบูชา..


          กำลังเป็นไวรัลที่โซเชียลมีเดียให้ความสนใจในขณะนี้ (23 สิงหาคม 2565) กรณีมูลนิธิกระจกเงา ออกแคมเปญร่วมกับแบรนด์ Qualy ผลิตพระเครื่อง ในชื่อ "พระสติ" หรือออกเสียงว่า "พลาสติก" ซึ่งเป็นพระเครื่องที่ทำมาจากขยะจำพวกพลาสติกนำมารีไซเคิลใหม่ โดยที่พระเครื่องดังกล่าวจะถูกพิมพ์นูนด้านหลังคำว่า "สติ" โดยวัตถุดิบที่ถูกนำมาผลิตพระสตินั้น มีทั้งสิ้น 15 ชนิด อาทิ มวลสารจากยาสีฟัน, แผ่น CD, แก้วกาแฟพลาสติก, เศษแหอวน, กล่องข้าวพลาสติก เป็นต้น

          โดย มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า พระสติ ที่ผลิตจากการนำเอาพลาสติกหมดสภาพพ้นจากกองขยะมาสร้างประโยชน์อย่างสร้างสรรค์นี้ สามารถพกไว้เพื่อเตือนสติให้เรามองหาคุณค่าตัวเอง ซึ่งพบว่าพระสติได้รับความสนใจอย่างมากในตอนนี้


          ทั้งนี้ พระสติ ไม่สามารถหาเช่าได้ทั่วไป แต่สามารถรับไปบูชาได้ง่าย ๆ เพียงบริจาคเงิน 200 บาท กับโครงการผู้ป่วยข้างถนน ช่วยผู้ป่วยจิตเวชเร่ร่อนเข้าสู่ระบบการรักษา และโครงการชรารีไซเคิล จ้างคนชรา คนไร้บ้าน ขาดโอกาสขาดทักษะ มาช่วยคัดแยกขยะ และรับงานทำความสะอาดอื่น ๆ นั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! พระสติ พระเครื่องสุดครีเอต ทำจากขยะพลาสติก หาบูชาได้ที่ไหนมีคำตอบ อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2565 เวลา 20:34:18 6,582 อ่าน
TOP