x close

เปิดนาทีหนีตาย ตร. ยิงกลางซอยกังสดาล ไล่จับพ่อค้ายา ซื้อข้าวดี ๆ ต้องมาหลบกระสุน


           เกิดเหตุยิงกันในซอยกังสดาล หลังตำรวจมาจับผู้ต้องหายาเสพติด จนชาวบ้านหลบหนีเข้าตึกกันระทึก ซึ่งเหตุการณ์นี้คนร้ายหนีไปได้ แต่พอมีคนโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ กลับเสียงอ่อยบอกว่า กำลังไป


          วันที่ 24 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก Weerawatt Nak ซึ่งอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มีการโพสต์เล่าประสบการณ์เจอการไล่ยิงกันสด ๆ ระทึกขวัญจนต้องหลบหนีตาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดในช่วงเที่ยงตรง ระหว่างนั้น ชายคนนี้ซื้อข้าวที่ปากซอยกังสดาล แล้วกำลังจะย้อนกลับเข้าบ้าน เมื่อผ่านปากซอยได้ 20 เมตร ได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์เบรกแบบเสียหลัก หันมามองคิดว่าคงเป็นอุบัติเหตุทั่วไป จากนั้นกลับมีเสียงปังดังขึ้น 2-3 ครั้ง พร้อมกลิ่นเขม่า จึงเข้าใจว่า นี่คือเหตุการณ์ยิงกันแน่นอน ได้แต่วิ่งหนีเข้าไปในร้านเพื่อหลบภัย

          จากตัวร้านมองออกมาด้านนอก เห็นคนวิ่งหนีเข้าร้านสะดวกซื้อชื่อดัง บางคนก็ทิ้งรถมอเตอร์ไซค์แอบข้างทาง แล้วก็มีรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวคันหนึ่ง ขับถอยหลังในลักษณะหลบหนี ก่อนที่จะทราบภายหลังว่า คนคนนี้คือผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคดียาเสพติด


          ในจังหวะที่ฟอร์จูนเนอร์กำลังถอย เห็นตำรวจ 2 คนวิ่งตามรถคันนั้น คาดว่าน่าจะหยุดรถได้ หรือถ้ามีเหตุยิงกันจริง ๆ คนในรถน่าจะตาย สุดท้ายฟอร์จูนเนอร์ ก็ขับหนีออกไปได้ตามถนนมิตรภาพ และตำรวจก็ยิงกระสุนไม่โดนแม้แต่กระจกรถ

          เมื่อรถฟอร์จูนเนอร์ออกนอกพื้นที่ ชายที่อยู่ในเหตุการณ์ พยายามโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ แต่ไม่มีใครรับสาย ต้องโทรศัพท์อีกครั้ง แจ้งว่า มีเหตุยิงกันที่ซอยกังสดาล ส่วนปลายสายพูดเสียงอ่อน ๆ ว่า กำลังส่งเจ้าหน้าที่ไป เมื่อวางสายก็มีการคุยกับคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ทุกคนอยู่ในอาการที่ค่อนข้างตกใจ พยายามเช็กข่าวถึงที่มาที่ไปของเรื่องนี้

          ผลของการเช็กข่าว พบว่า ตำรวจกำลังตามจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่หลบหนี แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับทำให้มีคำถามภายในหัว เพราะมันเกิดขึ้นตอนกลางวัน ย่านกังสดาลที่เต็มไปด้วยผู้คน ทำไมไม่มีการประกาศโทรโข่งแจ้งให้คนในละแวกนั้นระวังตัวหรือหาที่หลบภัยเพราะถ้าหากยิงกระสุนพลาดมา จะรับความเสียหายไหวเหรอ ที่สำคัญ ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ทั้ง 2 นาย ก็ไม่มีเสื้อกันกระสุนหรืออุปกรณ์ป้องกันใด ๆ เลย นอกจากนี้ สัปดาห์ก่อนที่นี่ยังมีเหตุการณ์รถบัสชนนักศึกษาเสียชีวิต


          อย่างไรก็ตาม เมื่อมาเช็กข่าวสารที่โด่งดังเกี่ยวกับตำรวจ กลับเป็นเรื่องข่าว ส.ต.ท.หญิง ที่ได้รับตำแหน่ง แถมเอี่ยวคดีค้ามนุษย์, เรื่องการโยกย้ายตำแหน่งสำคัญ ๆ จึงทำให้คิดได้ว่า งบประมาณของหน่วยงานนั้น ๆ จ่ายไปกับเรื่องไร้ประโยชน์ ทั้งที่ควรเอามาจัดการบุคลากรฝึกให้ปฏิบัติการได้ดีกว่านี้ หรือมีสิ่งเซฟร่างกายขณะทำงานเสี่ยงภัยดีกว่าไหม

ที่มาของเรื่องราวจากข่าวจริง ๆ ตรงกับคนในพื้นที่ที่โพสต์


          สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า ที่ห้องพักชั้น 4 ของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านชุมชนกังสดาล มีกลุ่มผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5 คน ชาย 3 หญิง 2 เดินทางโดยรถยนต์ 2 คันมาเช่าห้อง ตำรวจจึงได้นำหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์มาจับกุมตัวในเวลา 12.00 น. หนึ่งในนั้นมีผู้ต้องหาชื่อ นายอานนท์ อ่อนสาคร วัย 27 ปี

          ขณะที่ควบคุมตัวบริเวณล็อบบี้โรงแรม ผู้ต้องหาชาย 3 คน ก็ขัดขืน ใช้ปืนสั้นไม่ทราบขนาดยิงสู้ตำรวจ กระสุนเข้าที่ต้นขาขวาของเจ้าหน้าที่ จากนั้นคนร้ายชาย 2 คน ก็ขับรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว ป้ายแดง ร-9999 กรุงเทพมหานคร หนีออกจากโรงแรม ส่วนชายอีกคนวิ่งไปด้านข้าง ไปชิงรถจักรยานยนต์ของไรเดอร์หลบหนีไป ทางตำรวจพยายามใช้ปืนยิงยางรถยนต์ แต่คนร้ายก็ขับฝ่าออกไปทางถนนมิตรภาพ


          ส่วนผู้ต้องหาหญิงอีก 2 คน ก็อาศัยจังหวะชุลมุนที่ตำรวจกำลังไล่ 3 ผู้ต้องหา หลบหนีออกจากโรงแรมไป เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพว่า มีตำรวจท่องเที่ยวขับรถมาดักหน้าผู้ต้องหา แต่กลุ่มผู้ต้องหาก็พยายามฝ่าออกไป ด้วยการถอยหลังอย่างรวดเร็ว จนตำรวจขับรถไล่ตาม ก่อนที่คนร้ายใช้จังหวะทีเผลอ เร่งขับรถไปข้างหน้าสวนทางหลบหนี ตำรวจกลับรถไม่ทัน ทำให้ต้องยิงปืนใส่ยางล้อหน้าจนยางรั่ว ตอนนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างไล่ล่าติดตามตัว

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาทีหนีตาย ตร. ยิงกลางซอยกังสดาล ไล่จับพ่อค้ายา ซื้อข้าวดี ๆ ต้องมาหลบกระสุน อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2565 เวลา 11:30:29 11,636 อ่าน
TOP