x close

เจ้าสาวเล่นตัว เรียกสินสอดเพิ่มหน้างาน 3 แสน เจ้าบ่าวของขึ้น ทิ้งเป็นหม้ายขันหมาก


            เจ้าสาวเล่นตัวนาทีสุดท้าย เรียกสินสอดเพิ่มหน้างาน 3 แสน จนเจ้าบ่าวของขึ้น สุดท้ายโดนทิ้ง กลายเป็นหม้ายขันหมาก

งานแต่งล่ม
ภาพจาก 163.com

            งานแต่งงานการเป็นการตัดสินใจร่วมกันของทั้งสองฝ่าย รวมไปถึงสินสอดทองหมั้น ต้องตกลงกันมาก่อนที่จะมีการจัดพิธีตามประเพณี แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่งานแต่งงานแห่งหนึ่ง เกิดเหตุชุลมุนไม่คาดฝัน เหตุเพราะเจ้าสาวดันเล่นตัวขึ้นมากะทันหันขึ้น อยู่ ๆ ก็เรียกเงินสินสอดเพิ่มหน้างานจำนวนมาก ผลสุดท้ายทำให้งานล่ม จนกลายเป็นหม้ายขันหมาก
            วันที่ 22 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์ CTWant เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ประเทศจีน คลิปวิดีโอของงานแต่งงานแห่งหนึ่งถูกนำมาเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ของจีน จากคลิปแสดงให้เห็นว่า ในตอนแรกบรรยากาศในงานดำเนินไปด้วยความราบรื่น เจ้าบ่าวมีความสุขที่จะแต่งงานกับเจ้าสาว มีทั้งญาติ และเพื่อน ๆ ของพวกเขาไปร่วมยินดีด้วย

งานแต่งล่ม
ภาพจาก 163.com

            แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงตอนที่เจ้าสาวและเจ้าบ่าวจะถูกส่งตัวขึ้นรถออกไป เจ้าสาวเกิดอึกอัก ก่อนจะอ้าง "ตามประเพณีท้องถิ่น" บอกว่า เจ้าบ่าวต้องให้เงินสินสอดของขวัญเจ้าสาวเพิ่มเป็น 60,000 หยวน (ราว 310,000 บาท) เจ้าบ่าวถึงกับตกใจ ตอบด้วยสีหน้างง ๆ ว่า "ไม่เห็นเคยรู้ว่ามีประเพณีนี้มาก่อน เธอไม่พร้อมแต่งเหรอ"

            ด้านเจ้าสาวได้ยินเช่นนั้นก็รู้สึกโกรธขึ้นมาทันที พร้อมกับยืนกรานว่าถ้าเธอไม่ได้เงินของขวัญเจ้าสาวเพิ่ม เธอจะไม่ยอมขึ้นรถไปกับเขาเด็ดขาด ทางญาติผู้ใหญ่ของฝ่ายเจ้าสาวเห็นท่าไม่ดี จึงพยายามเข้าไปเกลี้ยกล่อมเจ้าสาว บอกว่าเธอได้จากเขามา 20,000 หยวน (ราว 105,000 บาท) ก็น่าจะพอแล้ว 60,000 หยวน นั่นมากเกินไป

งานแต่งล่ม
ภาพจาก 163.com

            เจ้าสาวยอมเชื่อฟัง แต่ก็ยังอารมณ์ไม่ดี เดินตามเจ้าบ่าวเพื่อไปขึ้นรถอย่างไม่เต็มใจ และด้วยความโกรธภายในใจ เธอสะบัดมือออกจากเจ้าบ่าวถึง 3 ครั้ง จนในที่สุดเจ้าบ่าวก็ทนไม่ไหว ระเบิดความอัดอั้นออกมา ปาช่อดอกไม้กระจายหล่นลงพื้น ก่อนที่จะส่ายหัวแล้วเดินจากไป งานแต่งงานจบลงด้วยความอับอาย

งานแต่งล่ม
ภาพจาก 163.com

            ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์กว้างขวาง หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิทางเจ้าสาว แม้กระทั่งผู้หญิงด้วยกันเอง ยังไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของเธอ ชี้ว่ามันเกินไปมาก สงสารเจ้าบ่าว  

            "ฉันก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน แต่ฉันทนผู้หญิงแบบนี้ไม่ได้"
            "นี่ไม่ใช่การแต่งงาน มันคือธุรกิจ"
            "การแต่งงานของคนสองคน คือการมีชีวิตร่วมกัน ไม่ใช่ฉวยโอกาสไปปล้นครอบครัวอื่น"



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWant
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวเล่นตัว เรียกสินสอดเพิ่มหน้างาน 3 แสน เจ้าบ่าวของขึ้น ทิ้งเป็นหม้ายขันหมาก โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 11:41:01 17,292 อ่าน
TOP