x close

สาวขึ้นสะพานลอย สะดุ้งนึกว่าโผล่บ้านใคร จะเดินแรงก็เกรงใจ รื้อแล้วหลังเจอดราม่า

         เปิดไวรัลล้านวิว สาวเดินขึ้นสะพานลอยมีสะดุ้งนึกว่าเดินไปโผล่บ้านใคร เหตุคนเร่ร่อนเปลี่ยนสะพานลอยเป็นห้องนอน งานนี้มีทั้งฮาและดราม่าเบา ๆ ล่าสุดถูกรื้อออกแล้ว

สะพานลอย
ภาพจาก TikTok@thida9789

         กำลังเป็นคลิปไวรัลที่คนในโซเชียลพูดถึงอยู่ในตอนนี้ (23 สิงหาคม 2565) เมื่อสาวเจ้าของช่อง TikTok @thida9789 ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอเผยให้เห็นบรรยากาศบนสะพานลอยแห่งหนึ่ง ที่ทำเอาเจ้าตัวถึงกับตกใจ เมื่อเดินขึ้นไปแล้วต้องพบว่าสะพานลอยแห่งนี้ ไม่เหมือนสะพานลอยที่อื่น ๆ ที่เคยใช้เดินข้ามถนน จนนึกว่าเดิน ๆ อยู่แล้วไปโผล่อยู่บ้านใครที่ไหน

         โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า "เดินขึ้นสะพานลอยแอบตกใจ นึกว่าขึ้นบ้านคนอื่น #สะพานลอย #บ้านใคร" ซึ่งจากคลิปเผยให้เห็นว่าที่ตรงมุมของสะพานลอย จากปกติที่จะเป็นมุมโล่ง ๆ หากไปยืนก็จะมองออกไปเห็นวิวริมทาง แต่ที่สะพานลอยแห่งนี้ คาดว่าเป็นมุมที่คนเร่ร่อนจับจองใช้เป็นที่นอน โดยมุมหนึ่งมีการนำผ้าม่านมาติดบังแดด พร้อมกับมีการเอาฟูกมาวางเป็นเตียงนอน และอีกมุมเอากล่องมาวางราวกับเป็นห้องรับแขกก็ว่าได้

         ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งคนในโซเชียลพากันแซวขำ ๆ ถามตอนเดินผ่านต้องถอดรองเท้าไหม แบบนี้คงเดินแรงไม่ได้เกรงใจเจ้าของบ้าน และก็มีไม่น้อยที่ชื่นชมเพราะจากภาพที่เห็นดูสะอาดตา ข้าวของถูกจัดวางเป็นระเบียบ

         แต่ทว่า อีกมุมมองว่าไวรัลเหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของรัฐบาลอย่างชัดเจน ว่าผู้บริหารประเทศไม่สามารถดูแลประชาชนได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะกลุ่มคนกลุ่มนี้

แขวงฯ รื้อแล้ว หลังชาวบ้านกลัวจนไม่กล้าข้ามสะพาน


สะพานลอย
ภาพจาก TikTok@thida9789

         ล่าสุด (24 สิงหาคม 2565) กรุงเทพธุรกิจ รายงานบทสัมภาษณ์คนในพื้นที่ เปิดเผยว่า สะพานดังกล่าวอยู่ใกล้หอพักและโรงงาน เวลาคนจะเดินผ่านมักเจอข้าวของวางขวางทาง โดยเฉพาะผู้หญิงส่วนใหญ่จะไม่กล้าเดินขึ้นสะพานคนเดียวเพราะกลัวอันตราย เนื่องจากชายเร่ร่อนเจ้าของข้าวของที่เอามาทำเป็นห้องนอน เป็นคนรูปร่างใหญ่ มีรอยสัก จะไป ๆ มา ๆ และนอกจากชายเร่ร่อนคนนี้ ก็มักจะมีขอทานหรือคนเร่ร่อนคนอื่น ๆ มาอาศัยนั่งขอทานบนสะพานลอยแห่งนี้ประจำ เวลาเจ้าหน้าที่มาไล่ก็หายไปที แล้วก็กลับมาใหม่ภายหลัง

         โดย นายธวัช ช่างทำ ตำแหน่งพนักงานชั่วคราว แขวงทางหลวงอยุธยา กล่าวว่า ปกติทางแขวงฯ จะทำความสะอาดสะพานลอยข้ามถนนโรจนะ ซึ่งมีอยู่ 14 สะพานลอย ตลอดเส้นทาง 20 กิโลเมตร สัปดาห์ละครั้ง จะพบกลุ่มคนเร่ร่อนและขอทานโดยเฉพาะสะพานลอยหน้าชุมชนวัดคานหาม ก็จะต้องคอยไล่ประจำเพราะสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน

         เบื้องต้น ได้ทำการรื้อถอนสิ่งของทั้งหมดออกจากสะพานลอยที่ตกเป็นประเด็นแล้ว

สะพานลอย

สะพานลอย

สะพานลอย

สะพานลอย

สะพานลอย

สะพานลอย

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@thida9789, กรุงเทพธุรกิจ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขึ้นสะพานลอย สะดุ้งนึกว่าโผล่บ้านใคร จะเดินแรงก็เกรงใจ รื้อแล้วหลังเจอดราม่า อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2565 เวลา 16:30:18 31,185 อ่าน
TOP