x close

ไรเดอร์ตกงาน เพราะไม่ยอมไปส่งถึงห้องผ่าตัดให้ลูกค้า จนศูนย์ปิดระบบ อ่านในแชตยิ่งอึ้ง

 
          ไรเดอร์หนุ่มโพสต์ระบาย ลูกค้าไม่ยอมลงมารับอาหาร ให้ขึ้นไปส่งที่ห้องผ่าตัด ลูกค้ามาเห็นโพสต์โดนรายงานแจ้งศูนย์ ล่าสุดโดนปิดระบบไรเดอร์ ตกงาน สูญรายได้ อ่านในแชตยิ่งอึ้ง 2 เท่า

          จากกรณีหนุ่มไรเดอร์ส่งอาหารได้โพสต์ระบายลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก หลังไปส่งอาหารให้ลูกค้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึง ลูกค้าก็แชตมาบอกให้เอาอาหารขึ้นไปส่งที่ห้องผ่าตัด แต่ทางฝ่ายไรเดอร์ไม่สะดวกที่จะขึ้นไปและขอให้ลูกค้าลงมารับที่จุดนัดรับสินค้า ซึ่งลูกค้าก็บอกว่าลงไปไม่ได้ เพราะผ่าตัดอยู่

          หนุ่มไรเดอร์จึงตอบแชตกลับไปว่า "แล้วสั่งทำไมครับ ถ้าลูกค้าไม่ว่าง ผมไม่สะดวกครับ" ด้านลูกค้าก็ตอบกลับมาว่า "อ้าว ทำไมพูดจาแบบนี้" จากนั้นจึงยกเลิกออร์เดอร์กันไป ซึ่งหนุ่มไรเดอร์ก็ต้องจ่ายค่าอาหารเอง

          หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เสียงแตก ฝ่ายหนึ่งมองว่าลูกค้าทำไม่ถูก เพราะตามโรงพยาบาลต้องมีจุดนัดรับสินค้าให้อยู่แล้ว ตามมาตรการโควิด 19 หากติดธุระหรืออยู่ในห้องผ่าตัด ตอนสั่งอาหารก็ควรหมายเหตุให้ไรเดอร์ได้รู้ จะได้ไม่กดรับงาน หากไม่สะดวก ส่วนอีกฝ่ายเห็นใจไรเดอร์ แต่ก็คิดว่าน่าจะใช้คำพูดกับลูกค้าดี ๆ เพราะเป็นงานบริการ ควรจะพูดให้ลูกค้าเข้าใจมากกว่าใช้คำพูดประชดประชัน

           ต่อมาลูกค้าคนดังกล่าวมาเห็นโพสต์นี้ ไรเดอร์หนุ่มจึงถูกรายงานแจ้งศูนย์และถูกปิดระบบการทำงาน เป็นเหตุให้ตอนนี้ไรเดอร์หนุ่มตกงาน สูญรายได้วันละพันกว่าบาท

ไรเดอร์

          ล่าสุด (24 สิงหาคม 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ไรเดอร์หนุ่ม ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ตนทำงานมา 2 ปี ไม่เคยเดินเข้าไปส่งในโรงพยาบาลเลย อีกทั้งทางบริษัทก็ไม่มีนโยบายที่จะให้ไรเดอร์เข้าไปส่งบนโรงพยาบาลด้วย ทุกโรงพยาบาลจะมีจุดนัดรับจัดไว้ให้ ลูกค้าก็จะรู้อยู่แล้ว พอมาส่งเสร็จโอนเงินให้ก็จบงานกันไป

          ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้ารายนี้คือ ลูกค้าบอกว่าผ่าตัดอยู่ ตนจึงเอะใจว่าทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถามลูกค้าไป 2 ครั้ง ลูกค้าก็ปฏิเสธที่จะลงมาทั้ง 2 ครั้ง ตนรู้สึกว่าบางทีการเป็นไรเดอร์มันพูดอะไรไม่ได้ อยากฝากถึงลูกค้าให้เห็นใจกันบ้าง เพราะทุกคนก็มีบทบาท คุณค่าของคนมันมีเท่ากัน มันต่างกันแค่บทบาทหน้าที่ แค่นั้นเอง



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์ตกงาน เพราะไม่ยอมไปส่งถึงห้องผ่าตัดให้ลูกค้า จนศูนย์ปิดระบบ อ่านในแชตยิ่งอึ้ง โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 16:20:04 153,255 อ่าน
TOP