x close

ขอโทษแล้ว ! คลิปไวรัลโบโบ้ เจอชาวเน็ตซัดเดือด ตอกย้ำความเฟลในชีวิต - ยิ่งดูยิ่งดิ่ง

          Salmon House ผู้ผลิตคอนเทนต์ ออกกำลังกายกับโบโบ้ แถลงขอโทษ หลังเจอวิจารณ์สนั่น เนื้อหาเชิงลบ ตอกย้ำความเฟลชีวิตที่ล้มเหลว เตือน ใครกำลังดิ่งห้ามดู


          กลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อแบรนด์หนึ่งทำแคมเปญโฆษณามีหญิงใช้ชื่อว่า โบโบ้ สอนออกกำลังกาย จากนั้นหันมาหากล้องแล้วพูดว่ามันยากไปใช่ไหม งั้นนั่งลงกอดเข่า นึกถึงความล้มเหลวในชีวิต พูดเรื่องความรักที่ไม่สมหวัง เรื่องฐานเงินเดือนน้อยจนไม่สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ตอนนี้คุณรู้สึก_กับตัวเองอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนใช่ไหมคะ ชาวโซเชียลที่ดูจบได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยบอกว่าเป็นแคมเปญที่ไม่สร้างสรร ดูจบแล้วหดหู่ ตอกย้ำชีวิตที่ล้มเหลว

อ่านข่าว : ซัดเดือด ! คลิปไวรัลโบโบ้ เปิดมานึกว่าฮา แต่ตอกย้ำความเฟลในชีวิต - เตือน ยิ่งดูยิ่งดิ่ง


          วันที่ 24 สิงหาคม 2565 Salmon House ผู้ผลิตคอนเทนต์ดังกล่าว ได้แถลงขออภัย โดยระบุว่า จากกรณีคลิป "ออกกำลังกายกับโบโบ้" ของ Salmon House ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล มีเดีย ซึ่งตัวคลิปมีเนื้อหาที่สร้างความไม่สบายใจ และกระทบกระเทือนจิตใจของผู้ชม เราต้องยอมรับว่าคราวนี้เราผิดพลาด ละเลย รวมถึงมองข้ามความรู้สึกของคนบางส่วนไป ที่อาจได้รับผลกระทบจากเนื้อหาที่มีความอ่อนไหวลักษณะนี้ รวมทั้งจำเป็นต้องมีการแจ้งเตือนก่อนการรับชม (Trigger Warning) ด้วย เพราะผู้ชมทุกคนควรมีสิทธิที่จะรับรู้ล่วงหน้าว่า ตัวเองกำลังจะรับชมเนื้อหาแบบไหน ต้องเตรียมความรู้สึกลักษณะไหน

          จุดนี้เราขอโทษจริง ๆ ครับ พวกเราควรทำงานให้หนักกว่านี้ Salmon House ได้มีการพูดคุยกับลูกค้า Sappe แล้ว เราทั้งสองฝ่ายต้องขออภัยกับเหตุการณ์ครั้งนี้ที่กระทบความรู้สึกของหลาย ๆ คน และผู้เกี่ยวข้องทุกคนครับ เราขอขอบคุณและขอน้อมรับทุกคอมเมนต์ติชม และจะเก็บมาเป็นบทเรียนสำคัญให้พวกเราระมัดระวังและนึกถึงผู้ชมให้มากกว่านี้ในงานชิ้นต่อ ๆ ไปครับ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Salmon House


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอโทษแล้ว ! คลิปไวรัลโบโบ้ เจอชาวเน็ตซัดเดือด ตอกย้ำความเฟลในชีวิต - ยิ่งดูยิ่งดิ่ง โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 17:24:31 44,842 อ่าน
TOP