x close

แตกอีก ! เหยื่อร้อง DSI โดนหลอกลงทุนคริปโตนับพันล้าน-เตือนคิดซื้อของต่อ.. ระวัง !!

 
         แชร์ลูกโซ่ วงแตกอีก 1 ผู้เสียหายรวมตัวร้อง DSI โดนหลอกลงทุนคริปโต คาดเสียหายรวมหลักพันล้าน ด้านเพจดังเตือน ถ้าคิดจะซื้อของต่อจากเท้าแชร์ตอนนี้ ต้องระวัง !

หลอกลงทุนคริปโต
ภาพจาก Creativan / Shutterstock.com

         หลังจากข่าวคราวเกี่ยวกับคดีแชร์ลูกโซ่ Forex-3D กลับมาเป็นที่สนใจของสังคมอีกครั้ง เนื่องจากมีดารา คนดัง เข้าไปพัวพัน ตกเป็นจำเลย และยังมีคนที่ตกเป็นหยื่ออีกจำนวนมาก ทำให้ช่วงนี้เริ่มมีข่าวคราวเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่วงแตกให้ได้เห็นกันเป็นระยะ อย่างก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีข่าวผู้เสียหายแจ้งจับยูทูบเบอร์สาว หลอกลงทุนเทรดหุ้น สูญเงินกันไปร่วม 2 พันล้านบาท

           อ่านข่าว : โผล่อีก ! แจ้งจับยูทูบเบอร์ดัง อ้างชื่อดาราดัง หลอกคนลงทุนเทรดหุ้น สูญ 2,000 ล้าน 

         ล่าสุด (24 สิงหาคม 2565) ก็มีรายงานเกี่ยวกับการโดนหลอกในลักษณะนี้อีกครั้ง คราวนี้มีผู้เสียหายหลายสิบรายรวมตัวร้องเรียนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ภาค 5 ที่เชียงใหม่ ว่าถูกหลอกให้ร่วมลงทุนกับบริษัทแห่งหนึ่ง ในธุรกิจซื้อขายเหรียญอิเล็กทรอนิกส์หรือคริปโต ทำเหมืองขุดบิตคอยน์ คาดมูลค่าความเสียหายรวมกว่าพันล้านบาท

         โดยเจ้าของผู้ก่อนตั้งบริษัทที่ชักชวนให้คนร่วมลุงทุน มักอ้างว่าลงทุนในธุรกิจคริปโต ทำเหมืองขุดบิตคอยน์ มีการโพสต์ภาพการใช้ชีวิตอย่างหรูหรา โชว์รถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ อวดผลกำไรจากการลงทุนและทำธุรกิจ มีเปิดให้ผู้อื่นร่วมลงทุนตั้งแต่ปี 2563 กระทั่งช่วง 2-3 เดือนหลัง เริ่มเกิดปัญหาในการจ่ายเงินปันผล แต่ทางผู้ก่อตั้งก็โพสต์บอกว่าไม่ได้หลบหนี กำลังพยายามแก้ไขปัญหาเพื่อนำเงินมาคืน

         ผู้เสียหายเล่าว่ามีคนรู้จักชักชวนให้ลงทุน เริ่มต้นที่ 3 หมื่นบาท โดยจะได้รับปันผลเป็นกำไรตามสัญญาร้อยละ 10-15 ยิ่งลงทุนมากยิ่งได้กำไรมาก จึงลงทุนไปหลักแสน ช่วงแรก ๆ ก็ได้ผลตอบแทนตรงเวลา พอเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือจึงได้ชักชวนญาติพี่น้องมาลงทุนร่วมกันอีก บางคนกูู้เงินมาลงทุน แต่พอเวลาผ่านไปบริษัทเริ่มมีปัญหาเริ่้มไม่โอนเงินปันผลให้ สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน ทั้งเงินทุนและกำไร โดยมีผู้เสียหายที่เชื่อว่าเป็นการหลอกให้ลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่นั่นเอง

         ขณะที่ทางเพจ Drama-addict ก็ได้ออกมาโพสต์เตือนว่า "ถ้าจะซื้อของจากแม่ทีม/เท้าแชร์ลูกโซ่ รอ จนท. ยึดทรัพย์ขายทอดตลาด แล้วไปซื้อตอนนั้น ถ้าซื้อก่อน จนท. ยึด อาจโดนซื้อของโจร และถูกยึดทรัพย์นะครับ เสียเงินฟรี"


ขอบคุณข้อมูลจาก TV5HD Online, แนวหน้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตกอีก ! เหยื่อร้อง DSI โดนหลอกลงทุนคริปโตนับพันล้าน-เตือนคิดซื้อของต่อ.. ระวัง !! อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2565 เวลา 15:11:59 6,132 อ่าน
TOP