x close

น้ำป่าไหลหลาก ทะลักท่วมรีสอร์ตนครนายก ตอนตี 4 นทท. หนีไม่ทัน 60 ชีวิตติดค้าง

           น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและรีสอร์ตในพื้นที่ ต.สาริกา และ ต.หินตั้ง จ.นครนายก พบอุทยานน้ำตกนางรองระดับน้ำยังรุนแรงถึงขั้นวิกฤต มีนักท่องเที่ยวติดค้างรีสอร์ต แต่ช่วยออกมาได้ทั้งหมดแล้ว

น้ำท่วมนครนายก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3


          วันที่ 25 สิงหาคม 2565 ข่าวช่องวัน สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านดง ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน จนเกิดมีน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนและถนนสายนครนายก - สาริกา ตั้งแต่เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา โดยนายชุมพลภัทร์ เลาหะพานิช นายก อบต.สาริกา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว

           เบื้องต้น พบว่าปริมาณน้ำที่สะพานวังตะไคร้เริ่มลดระดับความสูง และความแรงลงตามลำดับ ส่วนที่อุทยานน้ำตกนางรอง ปริมาณน้ำและระดับความแรงยังอยู่ในระดับรุนแรงถึงวิกฤต จึงมีการปักธงแดง และสั่งห้ามลงหรือเข้าใกล้กระแสน้ำในตอนนี้ ซึ่งสาเหตุที่น้ำป่าไหลหลากเนื่องจากปริมาณฝนตกในพื้นที่แหล่งต้นน้ำที่ป่าเขาใหญ่ปริมาณมาก


           โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ธุรกิจรีสอร์ตที่อยู่ติดริมน้ำ ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมและมีนักท่องเที่ยวติดอยู่ภายในรีสอร์ตจำนวนมาก โดยทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.สาริกา ร่วมกับกู้ภัยร่วมกตัญญูนครนายก กำลังเร่งให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวแล้ว

           ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ปริมาณน้ำในเขต ต.สาริกา และ ต.หินตั้ง เริ่มลดลง เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่ตามรีสอร์ตต่าง ๆ จำนวน 60 คน ออกจากพื้นที่ได้แล้ว

น้ำท่วมนครนายก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

น้ำท่วมนครนายก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

น้ำท่วมนครนายก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

น้ำท่วมนครนายก

น้ำท่วมนครนายก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำป่าไหลหลาก ทะลักท่วมรีสอร์ตนครนายก ตอนตี 4 นทท. หนีไม่ทัน 60 ชีวิตติดค้าง อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2565 เวลา 15:58:47 10,230 อ่าน
TOP