x close

ปรากฏการณ์ คนแก่เข้าจับจองทุกซอกในห้าง โดยมิได้นัดหมาย ฟังเหตุผลแล้วตาแตก


           ผู้สูงอายุหลายสิบชีวิต พากันแห่เข้าไปอยู่ในซูเปอร์มาร์เกต จับจองกันเต็มทุกมุม ไม่ใช่เพราะเซล ไม่ใช่เพราะจะมาซื้อของ พอฟังเหตุผลแล้วเข้าใจ ลุงป้าสไตล์จริง ๆ

หนีอากาศร้อนเข้าห้าง
ภาพจาก Douyin

           วันที่ 26 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป เผยรายงานว่า เกิดปรากฏการณ์สุดแปลกตาขึ้นที่ภายในซูเปอร์มาร์เกตของประเทศจีน เมื่อมีเหล่าผู้สูงอายุทั้งชายและหญิง พากันแห่ไปรวมตัวกันอยู่เป็นจำนวนมาก ลักษณะคล้ายกับมีงานรวมรุ่น แต่ความจริงไม่ใช่เช่นนั้น เหตุเป็นเพราะอากาศร้อนจัดจนทนไม่ไหว

           ในโซเชียลมีเดียของจีนได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นว่า บรรดาผู้สูงอายุจำนวนมากหลายสิบชีวิต พากันไปอยู่ในซูเปอร์มาร์เกตเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีทั้งที่ยืนและนั่งไปกับพื้นจนเต็มไปทั่วบริเวณ บ้างก็นำอุปกรณ์พัดมาจากบ้าน เพื่อช่วยคลายความร้อนได้มากขึ้น

หนีอากาศร้อนเข้าห้าง
ภาพจาก Douyin

           ลูกค้าที่เข้าไปเลือกซื้อของในช่วงเวลาดังกล่าวต่างพากันประหลาดใจไม่น้อย เมื่อพบกับสถานการณ์ด้านใน ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็มีแต่ผู้สูงอายุ ทุกช่องว่างระหว่างชั้นวางสินค้า เต็มไปด้วยพวกเขาที่อพยพหนีร้อนมาพึ่งแอร์เย็น ๆ ในซูเปอร์มาร์เกต  

หนีอากาศร้อนเข้าห้าง
ภาพจาก Douyin

           รายงานเผยว่า ประเทศจีนขณะนี้กำลังประสบกับวิกฤตคลื่นความร้อนอย่างหนัก สำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นรายงานว่า ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พื้นที่กว่า 15 เขตในเมืองฉงชิ่ง มีอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะที่เขตเป่ยเป่ย มีรายงานว่าอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 45 องศาเซลเซียส

           ทั้งนี้ เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ยังได้เผยคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่อื่น ๆ ของประเทศ อาทิ ในมณฑลหูเป่ย์ ก็มีผู้คนพยายามหนีความร้อนด้านนอก เข้าไปหลบและหลับนอนภายในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ในขณะที่มณฑลเสฉวน ก็มีอุณหภูมิสูงถึง 43.8 องศาเซลเซียส

หนีอากาศร้อนเข้าห้าง
ภาพจาก Douyin

หนีอากาศร้อนเข้าห้าง
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรากฏการณ์ คนแก่เข้าจับจองทุกซอกในห้าง โดยมิได้นัดหมาย ฟังเหตุผลแล้วตาแตก อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2565 เวลา 17:36:01 39,420 อ่าน
TOP