x close

ลูกค้าร้องออกรถกับศูนย์ เจอเซลส์เชิดเงินดาวน์ 2 เคส ใน 1 เดือน - แฉวิธีหลอกเอาเงิน !

          ลูกค้าร้องเจอเซลส์เชิดเงินดาวน์ 2 เคส ใน 1 เดือน เคสแรกเกิดที่โคราช เซลส์เคยก่อเหตุมาแล้ว เคสที่ 2 กทม. เซลส์ให้โอนเงินดาวน์บางส่วนเข้าบัญชีม้า-ทำใบเสร็จปลอม ศูนย์ปัดรับผิดชอบ

เซลส์เชิดเงินดาวน์รถ

           นับว่าเป็นประเด็นที่น่าจับตามองเมื่อลูกค้าไปออกรถกับศูนย์บริการ แต่กลับถูกเซลส์เชิดเงินดาวน์หนี ซึ่งเรื่องนี้ปรากฏว่ามีผู้เสียหายโพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊กแล้วเบื้องต้น 2 คน เหตุเกิดกันคนละจังหวัด แต่พฤติกรรมของเซลส์นั้นมีลักษณะคล้าย ๆ กัน

เคสแรก พนักงานขายเชิดเงินจอง-เงินดาวน์ ศูนย์ปัดความรับผิดชอบทั้งที่พนักงานคนนี้เคยก่อเหตุมาแล้ว

           โดยวันที่ 27 สิงหาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เล่าว่า ได้จองรถในราคา 10,000 บาท ซึ่งพนักงานขายบอกให้โอนเงินผ่านพนักงานขายได้เลย ก่อนจะตกลงราคาดาวน์รถและรายละเอียดอื่น ๆ รวมยอดจองและยอดดาวน์ที่โอนไปนั้นเป็นเงิน 109,000 บาท

           หลังจากนั้นก็ยื่นเรื่องขอสินเชื่อซึ่งก็ผ่านเรียบร้อย ทางศูนย์และพนักงานขายได้นัดให้ไปรับรถในวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ซึ่งก็มีการส่งภาพอัปเดตการตกแต่งรถ เมื่อเสร็จแล้วก็ส่งให้ดูอีก กระทั่งถึงวันรับรถได้เดินทางไปที่ศูนย์ แต่ทางศูนย์แจ้งว่าปล่อยรถให้ไม่ได้เนื่อจากพนักงานขายไม่ได้นำเงินดาวน์มาชำระที่ศูนย์ ซึ่งตนไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น กระทั่งมารู้ว่าพนักงานขายเอาเงินไปใช้ส่วนตัว

เซลส์เชิดเงินดาวน์รถ

           ต่อมาได้แจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานขายคนนี้ และได้คุยกับเจ้าของศูนย์ แต่กลับไม่มีทางออกให้เลย ให้ดำเนินการเองทั้งหมด ปัดความรับผิดชอบ ไม่แจ้งความเอาผิดพนักงานของตัวเอง ทั้ง ๆ ที่พนักงานคนนี้ (มาทราบภายหลัง) ได้กระทำการแบบนี้กับเคสก่อนหน้ากับลูกค้ารายอื่นมาแล้วหลายราย แต่เคสก่อนนี้บริษัทรับผิดชอบให้รถลูกค้า แต่เคสของตนบริษัทกลับปัดความรับผิดชอบและโยนภาระให้ตนที่เป็นลูกค้า แถมยังถามอีกว่าถ้าอยากได้รถให้วางเงินเพิ่มอีกประมาณ 70,000 บาท คนละครึ่งกับบริษัทเพื่อเอารถออก

เซลส์เชิดเงินดาวน์รถ

           ผู้เสียหายยังระบุอีกว่า ตนได้รับความเสียหาย อยากออกมาโพสต์เพื่อเตือนภัยทุกคน และที่ไม่โอนเงินให้บริษัทแต่กลับโอนให้พนักงานนั้น เป็นเพราะเพื่อนที่เคยออกรถที่นี่บอกมา ซึ่งเพื่อนก็ได้รับรถตามปกติ ที่เจ็บช้ำกว่านั้นคือบริษัทตัวแทนหรือบริษัทสำนักงานใหญ่ต่างไม่รับผิดชอบกับเคสของตนเลย 

เซลส์เชิดเงินดาวน์รถ

เคสที่สอง พนักงานขายให้โอนเงินดาวน์เข้าบัญชีม้าแล้วเอาเงินไปใช้เอง - ทำใบเสร็จปลอม - ศูนย์ปัดรับผิดชอบ

           ขณะที่เคสที่สองเป็นเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กผู้เสียหายอีกคนหนึ่งที่โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ระบุว่า ตนออกรถยี่ห้อดังที่ศูนย์บริการแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยติดต่อกับพนักงานขายผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อได้รับการเสนอราคาก็ตกลงไปซื้อ-ขายที่ศูนย์ 

           วันที่ซื้อรถก็ทำสัญญาที่ศูนย์ตามปกติเหมือนการซื้อรถทั่วไป ตอนให้โอนเงินดาวน์ทางพนักงานขายให้โอนยอดหนึ่งเข้าศูนย์ อีกยอดหนึ่งโอนเข้าไฟแนนซ์ แต่พอได้รับสัญญาเช่าซื้อจากทางธนาคารก็พบว่าเงินดาวน์ไม่ตรงกับที่วางเงินไป

           "สมมุติว่าเราดาวน์ 50% แต่ในสัญญาระบุเราดาวน์ 15% ซึ่งเงินเราจ่ายไปแล้ว 50%"

เซลส์เชิดเงินดาวน์รถ

           เจ้าของเรื่องเล่าอีกว่า มาทราบภายหลังว่าบัญชีที่อ้างว่าเป็นไฟแนนซ์นั้นเป็นบัญชีปลอมจากคนรับจ้างเปิดบัญชี และพนักงานขายเอาเงินนั้นไปใช้เอง เมื่อตนรู้ก็แจ้งพนักงานขาย อีกฝ่ายก็อ้างว่าระบบขึ้นผิด กระทั่งตนแจ้งไปยังศูนย์ก็รู้ว่าพนักงานขายทำใบเสร็จรับเงินปลอม ซึ่งทางศูนย์ปัดความรับผิดชอบ อ้างว่าคนคนนี้ไม่ใช่พนักงานขายของทางศูนย์ ทั้งที่คนนี้มาถ่ายรูปขายรถที่ศูนย์ ทำเอกสารทุกอย่างในห้องรับรองของศูนย์ 

           "แล้วลูกค้าจะทราบไหมคะว่าเซลส์ไม่ใช่เซลส์.. ทางศูนย์ปัดความรับผิดชอบทั้งหมด"

เซลส์เชิดเงินดาวน์รถ

           หลังจากนั้นก็มาทราบทีหลังว่าพนักงานขายคนนี้ถูกออกจดหมายวนไปที่ศูนย์รถยี่ห้อนี้ทุกสาขาว่าพ้นสภาพพนักงานเพราะทำการทุจริตตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 แตสาขาที่ตนไปใช้บริการยังปล่อยให้เขามาออกรถเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน

           "ตอนนี้ผู้เสียหายที่ติดต่อกันมาไม่ต่ำกว่า 20 คนค่ะ รวมกันได้สิบกว่าคนแล้ว มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้าน และคาดว่ามีคนที่ไม่รู้ตัวว่าโดนโกงอีกหลายคน และมีทริกโกงแบบนี้อีกเยอะ เพราะเซลส์ยอมรับเองว่าศูนย์นี้เซลส์ทำแบบนี้กันเยอะหลายคน ผู้จัดการก็ทำไม่รู้ไม่เห็น เพราะทางโชว์รูมก็ได้ยอด อันนี้เซลส์พูดเองเลย เรามีบันทึกเสียงไว้ด้วย"


เซลส์เชิดเงินดาวน์รถ

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าร้องออกรถกับศูนย์ เจอเซลส์เชิดเงินดาวน์ 2 เคส ใน 1 เดือน - แฉวิธีหลอกเอาเงิน ! อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2565 เวลา 11:03:11 32,143 อ่าน
TOP