x close

Cetaphil เปิดตัวสกินแคร์ปรับสูตรใหม่ ยกระดับสุขภาพผิวให้ดีขึ้น พร้อมแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ #ผิวแพ้อย่ายอมแพ้

Cetaphil (เซตาฟิล) ผู้นำสกินแคร์เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่ายจากสหรัฐอเมริกา
เปิดตัวสกินแคร์ปรับสูตรใหม่ ยกระดับสุขภาพผิวให้ดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน 
พร้อมแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ #ผิวแพ้อย่ายอมแพ้

Cetaphil

เมื่อเร็ว ๆ นี้ “เซตาฟิล” (Cetaphil) แบรนด์สกินแคร์เวชสำอางอันดับ 1 ที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังในประเทศสหรัฐอเมริกา ครองใจคนไทยมายาวนานและได้รับการยอมรับจากผู้ใช้จริง นำโดย คุณทัศนีย์  บุญไกรลาส ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เซตาฟิล และ คุณสุทธนา  เผ่าไทย ผู้บริหารส่วนงานผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค ร่วมกับ คุณธวัชชัย บุญทวีกิจ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “แนะนำผลิตภัณฑ์ Cetaphil (เซตาฟิล) สูตรใหม่ ยกระดับสุขภาพผิวให้ดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ #ผิวแพ้อย่ายอมแพ้” 

โดยมีแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด คุณใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ นักแสดงสาวสวยมากความสามารถ มาร่วมพูดคุยการดูแลผิวแพ้ง่ายให้มีสุขภาพผิวดีขึ้น ทั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากดารารับเชิญพิเศษ    คุณไบร์ท - นรภัทร วิไลพันธุ์ มาร่วมสร้างสีสันในงาน และ คุณริกะ อิชิเกะ นักมวยคนสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น พร้อมกับ คุณธัญญลักษณ์ วรรณโครต ผู้ประกาศข่าวภาคสนาม มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวความแข็งแกร่ง ที่ไม่ยอมแพ้ทั้งเรื่องชีวิต การทำงาน และการดูสุขภาพผิว โดยงานจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้า สยามสแควร์วัน ชั้น  LG

Cetaphil

คุณธวัชชัย บุญทวีกิจ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงความเป็นมาของ  กัลเดอร์มา และการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญกับแบรนด์เซตาฟิล ปรับสูตร เปลี่ยนลุคใหม่ 

“บริษัท กัลเดอร์มา เป็นบริษัทระดับโลก เรามีวิสัยทัศน์ต้องการเป็นผู้นำอันดับ 1 ในด้านผิวหนัง และสำหรับบริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) ในระยะหลายๆ ปีที่ผ่านมา ได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าภายใต้การดูแลของบริษัทจะมีหลายๆตัวด้วยกันและส่วนใหญ่เราจะเป็นผู้นำในตลาด เช่น Restylane ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับฟิลเลอร์ หรือแม้กระทั่ง Benzac ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับพวกดูแลเรื่องของสิว และวันนี้ก็เป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งคือ เซตาฟิล ถือเป็นแบรนด์ที่เราตั้งใจจริงๆ เราเชื่อว่าด้วยสิ่งที่เราทำตรงนี้เราสามารถช่วยแก้ไขปัญหา ทำให้สุขภาพผิวของผู้บริโภคในประเทศไทยดีขึ้นครับ”

คุณสุทธนา  เผ่าไทย ผู้บริหารส่วนงานผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด  เผยถึงภาพรวมของแบรนด์และแคมเปญ 5 สัญญาณปัญหาผิว

“ความหมายของ เซตาฟิล คือ ความรักในการดูแลผิวพรรณ ซึงฟังจากชื่อแบรนด์แล้ว เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญและมีความพยายามดูแลผิวที่มีอาการแพ้ง่ายของทั้ง 5 สัญญาณ จนในที่สุดทำให้เราได้รับการยอมรับจากแพทย์ผิวหนัง ซึ่งปีนี้แบรนด์เซตาฟิลได้ถือกำเนิดขึ้นมาในโลกเป็นปีที่ 75 และเราสัญญาว่าจะยืนอยู่เคียงข้างผู้บริโภคทุกๆท่านตลอดไป ถ้าผิวแพ้อย่ายอมแพ้นะครับ โดยกิจกรรมหลังจากนี้ทุกๆท่านที่เคยรักแบรนด์เซตาฟิลอยู่แล้ว เรากล้าสัญญาว่าท่านจะรู้สึกรักแบรนด์เซตาฟิลมากขึ้นกว่านี้อีกต่อไปครับ”

คุณทัศนีย์  บุญไกรลาส ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เซตาฟิล บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงข้อมูลการปรับสูตรใหม่

“เซตาฟิลเป็นแบรนด์ที่อยู่ในตลาดมายาวนาน เรามีความตั้งใจเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับกลุ่มผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เราได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งแพจเกจและตัวสินค้า ซึ่งวันนี้สิ่งที่แบรนด์ทำเพิ่มเติมคือการพัฒนาปรับสูตรให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยมีส่วนผสมสำคัญเพิ่มเติมขึ้นมา เพื่อให้เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ส่วนผสมแรก คือ กลีเซอรีน ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและดึงน้ำเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี ส่วนผสมที่ 2 คือ ไนอะซินาไมด์หรือวิตามินบี 3 ซึ่งตอนนี้ทั่วโลกให้การยอมรับค่อนข้างเยอะพอสมควร มีคุณสมบัติที่ดีกับผิวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของตัวเมลานิน เม็ดสีผิวต่างๆ และเรื่องของแอนติเอจจิ้ง ที่สำคัญ คือทำให้เกราะป้องกันผิวมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และส่วนผสมสุดท้ายคือ แพนธีนอลหรือ โปรวิตามินบี 5 ตัวนี้ก็ให้ความชุ่มชื้นและที่สำคัญยังสามารถช่วยในเรื่องของการปลอบประโลมผิวได้อีกด้วยนะคะ โดยทั้ง 3 ส่วนผสมสำคัญนี้เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า สกิน พาวเวอร์ โซลูชั่น พร้อมกับได้มีการปรับสูตรในผลิตภัณฑ์หลักๆของทั้ง 4 ตัว ได้แก่ เจนเทิล สกิน คลีนเซอร์, ออยล์ลี่ สกิน คลีนเซอร์, มอยซ์เจอไรซิ่ง โลชั่นและมอยซ์เจอไรซิ่ง ครีม 

ซึ่งคลีนเซอร์ทั้ง 2 ตัว นอกจากเพิ่มสกินพาวเวอร์ โซลูชั่น แล้วยังมีการปรับในเรื่องของสารทำความสะอาดให้มีความอ่อนโยนมากยิ่งขึ้นเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย แต่ยังคงทำความสะอาดได้หมดจดและคงความชุ่มชื้นซึ่งเป็นหัวใสสำคัญของเซนซิทีฟ สกิน สำหรับโลชั่น และครีม นอกจากเพิ่มสกิน พาวเวอร์ โซลูชั่น ก็จะเหมาะกับแต่ละสภาพผิวด้วยค่ะ เพื่อบำรุงผิวให้คงความชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดีอีกครั้ง ทั้งหมดนี้ก็เป็น 4 ตัวหลัก ๆ ที่วันนี้ต้องบอกว่าเรามีความยินดี และได้วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วค่ะ”

Cetaphil

คุณใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด และมาแชร์ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง “ก่อนอื่นเลยเตยพูดในฐานะผู้ใช้จริงด้วยนะคะ เตยรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์จากเซตาฟิลอ่อนโยนและปลอดภัยกับผิวเตยมากจริงๆ ยิ่งได้ลองสูตรใหม่ที่มีสกิน พาวเวอร์ โซลูชั่น เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแข็งแรงเข้าไปอีก เตยเลยยิ่งมั่นใจ ว่าผิวเตยจะได้รับการดูแลอย่างดีแน่นอนค่ะ นอกจากนั้นเตยเองก็ชอบที่เค้ามีปรับสีแพคเกจจิ้งให้ดูสบายตา ทันสมัย ดูแล้วน่าใช้มากๆ เลยค่ะ บนขวดก็จะเขียนเลยว่า Dermatologically Tested for Sensitive Skin ถ้ามีผิวบอบบาง แพ้ง่าย หยิบถูกขวดแน่ๆค่ะ 

สำหรับแคมเปญ #ผิวแพ้อย่ายอมแพ้ เตยว่าผู้หญิงยุคใหม่อย่างเราทำตามความฝันและก็ทำหน้าที่ของเราได้อย่างเต็มทีที่สุดไปพร้อมๆ กับการที่เราก็เต็มที่ในการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะผิวที่อยู่กับเราในทุกที่ ถึงผิวจะแพ้แต่เราต้องไม่ยอมแพ้ที่จะทำสิ่งที่ตั้งใจเหล่านั้นให้สำเร็จนะคะ ส่วนเรื่องผิวก็ให้เซตาฟลิช่วยเราดูแล และก็เอาชนะปัญหาผิวๆ พวกนั้นไปด้วยกันค่ะ

เตยทำงานในวงการบันเทิง มันดูสวยงาม ชุดสวย หน้าผมสวย แต่จริงๆ แล้วความสวยงามนั้นมันแลกมากับผิวที่ต้องรับทั้งเมคอัพ แต่งวันละหลายรอบ ล้างวันละหลายรอบ บางทีก็หน้าเดียวทั้งวันแต่เพิ่มมาคือเหงื่อและฝุ่นละอองระหว่างวัน แสงไฟสปอตไลท์หรืองานรีวิวบางทีเราก็เอาผิวเราไปลองให้ก่อนเลย บางทียังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผิวเรารับได้หรือเปล่า เราแทบไม่ได้พักผิวเลย แต่มันคืองานที่เรารัก เราสนุก เราก็เลยยังทำถึงทุกวันนี้เต็มที่กับชีวิต แล้วก็ดูแลผิวอย่างเต็มที่ด้วย เตยเลยค่อนข้างสบายใจที่มีเซตาฟิลดูแลทุกขั้นตอนจริงๆ ยิ่งมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ได้รับข้อมูลมากมายิ่งมั่นใจเลยว่าเค้าดูแลผิวเราจริงๆ อ่อนโยน ปลอดภัยและที่สำคัญเป็นแบรนด์ที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังทั่วโลกยอมรับว่าดีต่อผิวบอบบางแพ้ง่ายจริงๆค่ะ”

คุณธัญญลักษณ์ วรรณโครต ผู้ประกาศข่าวภาคสนาม มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวความแข็งแกร่ง ที่ไม่ยอมแพ้ “นัทตี้เต็มที่กับงานมาก ไปไหนเราก็ไป ผิวก็ไปกับเราทุกที่ บางทีนั่งหาข้อมูลจนดึกดื่นเผลอหลับจนลืมล้างหน้าบ้าง เวลานอนก็ไม่กี่ชั่วโมง เช้าก็ลุกออกไปวิ่งทำข่าวทั้งวันจนเริ่มมีสิวผด สิวผื่น ผิวเริ่มบอบบาง แพ้ง่ายขึ้น จึงต้องดูแลเป็นพิเศษ ถ้าถามว่าต้องแลกกับอะไรบ้าง ก็แลกกับสุขภาพผิวที่ต้องเจอมลภาวะ แดด ควันและเหงื่อนี่แหละค่ะ เลยต้องมองหาแบรนด์ที่เรามั่นใจว่าเค้าจะดูแลผิวเราได้ปลอดภัยกับเราจริงๆ”

คุณริกะ อิชิเกะ นักมวยคนสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวความแข็งแกร่ง ที่ไม่ยอมแพ้ “ริกกะแลกมากับผิวที่เจอทั้งเหงื่อตัวเอง เหงื่อคนอื่น สภาพอากาศร้อน-เย็น สลับกัน เลยไม่ได้ดูแลตอนออกกำลังกาย ตอนซ้อมหรือตอนเป็นนักกีฬาที่เราซ้อมทั้งวันจนหน้ามันไม่รู้ตัว เจอทั้งเหงื่อที่อยู่บนผิวเป็นเวลาหลายๆ ชั่วโมง ทำให้ผิวอ่อนแอ ระคายเคืองง่าย เป็นสิว แต่การออกกำลังหรือนักกีฬาก็เป็นสิ่งที่เรารัก เป็นผู้หญิงต้องแข็งแรงทั้งกายใจและผิวก็ต้องดูแลให้แข็งแรงสุขภาพดีด้วย”

Cetaphil

คุณชวพร สุดโนรีกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะนำการดูแลผิวที่มีปัญหาอย่างถูกวิธี “สำหรับผิวที่มีปัญหา เช่น ผิวผื่น คือเกิดจากการที่ผิวขาดน้ำและความชุ่มชื้น จึงตอบสนองกับสิ่งเร้า เช่น ฝุ่นละออง มลภาวะ หรือรังสี   ยูวีได้เร็ว ชีวิตที่ต้องออกข้างนอกบ่อยๆ อย่างคุณนัทตี้ ปอแนะนำให้ใช้ Cetaphil Gentle Skin Cleanser ช่วยชะล้างสิ่งสกปรก ความมันและเครื่องสำอางบนผิวโดยไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ และต้องเติมความชุ่มชื้นกลับไปด้วย เพื่อทำให้ปราการผิวแข็งแรงซึ่งตัวนี้ไม่มีพาราเบน และ SLS ที่ก่อนให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวด้วยนะคะ และอย่าลืมทากันแดดปกป้องผิวทุกครั้งที่ออกไปทำงานด้วยค่ะ

หากผิวมัน แนะนำต้องหมั่นทำความสะอาดผิวไม่ได้อุดตัน เพราะอาจจะนำไปสู่ผิวอักเสบได้ค่ะ แนะนำให้ใช้เจลล้างหน้าสูตรฟองน้อยอย่าง Cetaphil Oily Skin Cleanser ขจัดความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกและเครื่องสำอางบนใบหน้าได้ล้ำลึก โดยไม่ทำร้ายเกราะป้องกันผิว แล้วบำรุงด้วย Cetaphil Moisturising Lotion เติมความชุ่มชื้นให้ปราการผิวแข็งแรง เนื้อโลชั่นก็จะเหมาะกับผิวมันมากๆ เพราะเป็นสูตรซึมซาบไวและบางเบาให้ความชุ่มชื้นทันทีหลังใช้ และรักษาความชุ่มชื้นด้วย โดยที่เราไม่รู้สึกเหนอะหนะผิวค่ะ ตัวที่แนะนำมี Acocado Oil ที่มีวิตามิน A E D ด้วยก็จะยิ่งเสริมเรื่องความชุ่มชื้นให้ผิวเข้าไปอีกค่ะ

หากทุกวันผิวต้องเจอกับความเครียด มลภาวะและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แต่ก่อนอยู่ห้องแอร์ทั้งวันผิวก็อาจจะแห้งได้ Work From Home หลายๆ คนก็นั่งหน้าจอรับแสง Blue Light จากสกรีน ซึ่งถ้าไม่ได้ทากันแดดปกป้อง ชั้นผิวก็อาจถูกทำร้ายได้จนผิวบอบบาง แพ้ง่ายได้ ปัจจัยหลายๆ อย่างมีผลต่อปราการผิว โดยเฉพาะเรื่องความชุ่มชื้น ถ้าผิวขาดความชุ่มชื้น เกราะป้องกันผิวอ่อนแอ สูญเสียน้ำได้ง่าย จนแห้ง แตก ลอก กลายเป็นผิวหยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน และยังทำให้ผิวเกิดช่องว่างจนสิ่งสกปรก สิ่งแปลกปลอมต่างๆแทรกซึมเข้ามาได้ง่าย ทำให้ชั้นผิวอักเสบ ระคายเคือง กลายเป็นผิวแน่นตึง ไม่ยืดหยุ่นและรู้สึกไม่สบายผิว ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือ 5 สัญญาณของผิวบอบบาง แพ้ง่าย ที่สาวๆและหนุ่มๆ ทุกคนต้องคอยสังเกตให้ดีค่ะ หลักๆแล้วก็คือเรื่องความชุ่มชื้นและการการเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ปลอดภัย ไม่ทำร้ายผิว และส่วนผสมที่มากับผลิตภัณฑ์ อย่างสูตรใหม่ของเซตาฟิล ที่เป็น Skin Power Solution ก็จะมีสาระสำคัญที่จำเป็นต่อผิวซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะช่วยให้ปราการผิวแข็งแรง แม้ผิวที่ผ่านอะไรมาเยอะจนเกิดอาการบอบบาง แพ้ง่าย กลับมาแข็งแรงได้ค่ะ”

คุณไบร์ท - นรภัทร วิไลพันธุ์ มาร่วมสร้างสีสันในงานและแชร์ประสบการณ์การดูแลผิว “ไบร์ทจะทำอะไรง่ายๆ ที่ทำได้ก่อน เช่น  พยายามล้างหน้าให้สะอาด เพราะเราต้องแต่งหน้าทุกวัน การล้างหน้าให้สะอาดถือว่าสำคัญมากๆ และนอนหลับให้เพียงพอครับ ซึ่งปกติเป็นคนที่แพ้ง่ายมาก สิวขึ้นง่าย แม้ล้างหน้าสะอาดแต่ว่าสิวก็ยังขึ้นอยู่ดี โดยพื้นฐานเป็นคนผิวผสม จะมันช่วงทีโซน ช่วงแก้มจะแห้ง วิธีการดูแลผิวเมื่อกลับถึงบ้าน อันดับแรกเช็ดเครื่องสำอางและใช้เวลาล้างหน้าให้พอสมควรเพื่อให้แน่ใจว่าล้างหน้าสะอาดหมดจด ใช้ทิชชู่ซับหน้าและทาครีมบำรุงผิวและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิว ส่วนตัวเจอปัญหาผิวแพ้ง่าย บางครั้งเวลามือสัมผัสกับผิวหน้าจะเกิดอาการคันและสิวขึ้นตามมา จึงพยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสผิวหน้า จากที่ได้รับข้อมูลรู้สึกว่า เซตาฟิลเหมาะกับตัวเองมากๆ เพราะไม่ชอบทาอะไรเยอะ ทาตัวเดียวจบครบเลยครับ”

Cetaphil

Cetaphil ได้ทำสารคดีพิเศษ ที่มีคุณค่า “Skin Documentary”

เพื่อสอดคล้องกับแคมเปญล่าสุด   #ผิวแพ้อย่ายอมแพ้ เพื่อมุ่งหวังที่จะปลุกพลังและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ต้องเผชิญกับปัญหาผิวบอบบางแพ้ง่ายมายาวนาน ได้ลุกขึ้นมาใส่ใจและพยายามดูแลผิวเป็นพิเศษอย่างเต็มที่ ผ่านความแข็งแกร่ง ทางจิตใจ ให้อย่ายอมแพ้กับปัญหาผิวแพ้ง่าย เพราะล้วนเป็นสิ่งที่สามารถป้องกัน แก้ไข และรักษาได้ และพร้อมสู้ต่อเพื่อความผ่านปัญหาผิวต่างๆ หากเพียงเชื่อมั่นและเข้าใจในปัญหาผิวนั้นๆอย่างถ่องแท้ บวกกับการดูแลผิวอย่างถูกวิธีด้วยสกินแคร์เฉพาะทาง อย่าง Cetaphil ที่ทั้งปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่คุ้มค่า กับผิวใหม่ที่แข็งแรงขึ้น และเป็นผิวที่มีสุขภาพดีขึ้น ช่วยเสริมความมั่นใจในทุกโอกาส

โดยสารคดี ได้มีการสะท้อนมุมมองความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจ ผ่านเรื่องราวบอกเล่าที่ทรงพลังของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังในหลากหลายอาชีพ ที่ไม่เคยยอมแพ้ทั้งเรื่องชีวิต การทำงาน และการดูแลสุขภาพผิวของตัวเอง 

Cetaphil

ริกะ อิชิเกะ

นักต่อสู้แบบผสมหญิงลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับถือว่าเป็นนักสู้แบบผสมหญิงชาวไทยคนแรกในสังเวียน MMA ระดับอาชีพ นอกจากนี้ เธอยังเป็นผู้ฝึกสอนศิลปะการต่อสู้แบบผสม รวมถึงเป็นผู้ฝึกสอนมวยไทย เกิดและเติบโตที่ประเทศไทย เธอเริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้ทั้งไอกิโด, คาราเต้ และเทควันโด ตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ

ในการแข่งขันแต่ละครั้งก่อนขึ้นชกต้องซ้อมอย่างหนักหน่วง ยิ่งกีฬา MMA เป็นศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานฉะนั้นเวลาซ้อมจึงมีหลายรูปแบบ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและพร้อมที่สุด

การซ้อมหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่ร่างกายจะต้องเจอทั้งเหงื่อ ทั้งล้มลุกคลุกคลาน เจอคู่ซ้อมที่มีทั้งเหงื่อของเรา และเหงื่อของเค้าหรือบางทีเวลาซ้อม หรือเก็บตัวก็ต้องไปต่างจังหวัดไปเจอน้ำที่ไม่สะอาด ไม่คุ้นเคย สาเหตุต่างๆ เหล่านี้ทำให้บางครั้งผิวหน้า ผิวตัวก็แพ้ เป็นผื่นแดง จนบางทีก็เกิดเป็นสิวขึ้นมาค่ะ

ซึ่งนอกจากอาชีพนักมวย MMA แล้ว ริกะก็ยังมีผลงานในรูปแบบของ Influencer, นักแสดง ซึ่งหน้าตา ผิวพรรณถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องดูแลเค้า เพราะเราก็เป็นผู้หญิง ก็รักสวยรักงามเป็นปกติ 

แต่โชคดีที่ริกะมีตัวช่วยดีๆอย่างผลิตภัณฑ์ของเซตาฟิล ริกะเลือกและมั่นใจในแบรนด์นี้เพราะผลิตภัณฑ์ของเค้ามีความอ่อนโยนต่อผิว และก็เหมาะกับสภาพผิวของเรา คือบางทีก็รู้สึกว่าตัวเองผิวมัน บางทีผิวผสม ซึ่งถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ริกะก็จะเลือกใช้เป็น Cetaphil Oily Skin Cleanser ซึ่งเป็นสูตรที่เหมาะกับคนผิวมัน ตัวนี้เป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวริกะหลังจากเจอสิ่งสกปรกต่างๆหลังซ้อมหรือแข่งเสร็จ หลังจากล้างหน้าแล้วในส่วนของการบำรุง ริกะก็จะเลือกเป็น Moisturising Lotion ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ตัวนี้ซึบไวไม่เหนียวเหนอะหนะ สองตัวนี้เป็นตัวหลังที่ช่วยให้ริกะสามารถที่จะเอาชนะผิวที่แพ้ง่ายให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากการเป็นนักมวย หรือ นักแสดงแล้ว เราก็ยังต้องออกไปใช้ชีวิตข้างนอก เจอเพื่อน เจอครอบครัว การที่ออกไปหน้าพังๆ ก็จะทำให้ริกะไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ เราไม่สามารถเสี่ยงกับสิ่งนี้ได้ เราเลยต้องหาสิ่งที่ปลอดภัยที่สุดให้กับร่างกายของเรา

“ไม่ว่าจะเกิดอะไร เราต้องอย่ายอมแพ้ เพราะเราเกิดมาแค่ครั้งเดียว”  ริกะ อิชิเกะ กล่าว 

Cetaphil

นัทตี้ ธัญญลักษณ์ วรรณโคตร 

ผู้ประกาศข่าวภาคสนามชื่อดัง สุดสตรอง ที่มีความน่ารักสดใส ในแบบฉบับเป็นตัวของตัวเอง ดีกรีความสามารถด้วยรางวัลนักข่าวดาวรุ่ง โครงการสุดยอดนักข่าวอาชญากรรม ปี 2654 จุดเริ่มต้นอาชีพนี้ เริ่มจากการที่เธอได้ซึมซับการเป็นนักข่าว จากคุณแม่ที่ทำงานอยู่มติชน ทำให้ได้คลุกคลีกับพี่ๆนักข่าว จนเป็นจุดเริ่มต้นในการปลูกฝังให้รักการอ่าน การเขียน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญมากของการเป็นนักข่าวอีกด้วย  

“การเป็นนักข่าวผู้หญิงภาคสนาม สายอาชญากรรม สำหรับเรา มันต้อง อึด ถึก ทน มากกว่าที่เราคิด มันต้องใช้วาทะศิลป์มากมาย และยังไม่รู้อนาคตข้างหน้า เราต้องไปในพื้นที่ที่ไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน เราต้องทัน ต้องเร็ว ต้องไว ต้องไม่พลาด เวลาเป็นสิ่งเดียวที่มีน้อยมาก จนเรียกว่าไม่มีเลยก็ว่าได้ เวลาในการดูแลตัวเองก็มีน้อย เพราะเราอยากเอาเวลาไปหาข่าว พอต้องมาหน้ากล้อง เลยเริ่มแต่งหน้า พอไม่มีเวลาดูแลตัวเอง สิ่งที่พังอย่างแรกคือหน้า” เพราะเวลาต้องออกไปหาข้อมูลข่าว หรือออกไปทำข่าว ก็ต้องไปเจอทั้งฝุ่น ทั้งควันรถ มลภาวะต่างๆ มากมาย ไหนจะแสงแดดอีก อย่างมีอยู่ครั้งนึงต้องไปทำข่าวแล้วไปเจอแก๊สน้ำตา ครั้งนั้นคือหน้าพังมาก ทั้งผื่นขึ้น มีรอยแดงแสบหน้าไปหมด คือด้วยงานเราต้องไปเจออะไรแบบนี้อยู่บ่อย ๆ

และอย่างที่บอกว่าเราไม่อยากให้คนอื่นมาเสียเวลาต้องมาจัดแสง จัดไฟ เพื่อให้เราออกมาดูดี ก็เลยต้องหันมาดูแลด้วยเอง โดยนัตตี้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เซตาฟิล คืออันนี้ใช้อยู่แล้วจริงๆนะ เพราะพี่สาวก็ใช้แล้วเค้าแนะนำมา ตัวที่ใช้อยู่ประจำเลยก็คือ Gentle Skin Cleanser อันนี้จะเป็นตัวล้างหน้ากำจัดสิ่งสกปรก หรือมลพิษต่างๆที่เราไปเผชิญมา แล้วก็จะบำรุงตามด้วย  Moisturising Cream เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากนี้ถ้าเป็นในตอนเช้าก่อนออกไปทำข่าวนัตตี้ก็จะทากันแดดตัว CETAPHIL UVA/UVB DEFENSE SPF50+/UVA28 เพิ่มเข้าไปด้วย ซึ่งอันนี้ก็เป็นหนึ่งในเคล็ดลับดีๆขอนัทตี้ที่ทำให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิม

มันอาจต้องเหน็ดเหนื่อย แลกมากับชีวิตที่ไม่มีเวลา แต่เรารักสิ่งนี้ เราทุ่มเท เพราะเราอยากเปลี่บนแปลงให้สังคมดีขึ้น เราอยากเห็นมันดีขึ้น เราจะไม่ยอมแพ้”   นัทตี้ ธัญญลักษณ์ วรรณโคตร กล่าว
เตรียมติดตาม Cetaphil Skin Documentary ได้ที่ Cetaphil Thailand YouTube เร็วๆนี้ 

Cetaphil อยากให้ทุกคนมีผิวสุขภาพดีไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเจอกับปัญหาผิวแบบใด “อย่า ยอม แพ้” ให้ Cetaphil ช่วยดูแลผิวของคุณ กับ 4 ผลิตภัณฑ์ทรงประสิทธิภาพ จาก เซตาฟิล ได้แก่

1. Cetaphil Gentle Skin Cleanser คลีนเซอร์เนื้อโลชั่นทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เหมาะสำหรับผิวแห้ง - ผิวธรรมดา และผิวบอบบาง แพ้ง่าย

2. Cetaphil Oily Skin Cleanser คลีนเซอร์เนื้อเจล เหมาะสำหรับผิวผสม - ผิวมัน และผิวบอบบาง แพ้ง่าย

3. Cetaphil Moisturising Lotion โลชั่นบำรุงผิว สูตรบางเบา เหมาะสำหรับ ผิวแห้ง – ผิวธรรมดา และผิวบอบบาง แพ้ง่าย

4. Cetaphil Moisturising Cream มอยซ์เจอไรเซอร์เนื้อครีมเข้มข้น เบาสบาย ไม่เหนอะหนะผิว เหมาะสำหรับ ผิวแห้ง – ผิวแห้งมาก และผิวบอบบาง แพ้ง่าย

 

เชิญสัมผัสประสบการณ์ยกระดับดูแลผิวแพ้ง่ายให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้นกว่าเดิม1 ได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำและร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ หรือที่ Shopee และ Lazada Cetaphil Official Store ดูข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cetaphil.co.th หรือ https://www.facebook.com/CetaphilThailand
 

#ผิวแพ้อย่ายอมแพ้ 
#เซตาฟิลปรับสูตรเปลี่ยนลุคใหม่ 
#บอกลา5สัญญาณผิวแพ้ง่าย 
#5SignOfSkinSensitivity 
#Cetaphil 
#CetaphilTH

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Cetaphil เปิดตัวสกินแคร์ปรับสูตรใหม่ ยกระดับสุขภาพผิวให้ดีขึ้น พร้อมแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ #ผิวแพ้อย่ายอมแพ้ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2565 เวลา 09:56:06 6,616 อ่าน
TOP