x close

ร้านข้าวมันไก่ โต้แจ้งจับลูกจ้าง ขโมยซุปก้นหม้อไปกิน รีด 20,000 ฟังอีกด้าน คดีอาจพลิก !


           ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง ชี้แจงดราม่าไล่พนักงานที่อยู่มา 15 ปี และเรียกเงิน 2 หมื่นบาท เหตุจับได้ขโมยเศษไก่และน้ำซุปก้นหม้อกลับไปกินบ้าน ยันความจริงคือแบบนี้ หรือคดีจะพลิก ?

ร้านข้าวมันไก่แจ้งจับลูกจ้าง

           จากกรณีดราม่าลูกจ้างร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง ถูกเจ้าของร้านไล่ออกจากงาน และแจ้งความเรียกค่าปรับ 20,000 บาท เนื่องจากไม่พอใจที่ลูกจ้างรายนี้ก่อเหตุเอาน้ำซุปก้นหม้อ และเศษไก่ที่เหลือทิ้งจากร้านกลับไปกิน และเอาไปแบ่งให้เพื่อนข้างห้องที่ติดโควิด 19 ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียล ซึ่งส่วนใหญ่เห็นใจลูกจ้างพร้อมโจมตีไปยังเพจของร้านข้าวมันไก่จำนวนมาก

ร้านข้าวมันไก่แจ้งจับลูกจ้าง

           ล่าสุด (29 สิงหาคม 2565) เฟซบุ๊ก ป๋า เย็นตาโฟ ร้านข้าวมันไก่ได้มีการโพสต์ชี้แจงถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น ได้มีการไล่ออกและแจ้งความต่อพนักงานคนดังกล่าวจริง เนื่องจากตรวจสอบพบว่าพนักงานคนดังกล่าว เอาวัตถุดิบของร้านไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งที่มีการตักเตือนมาแล้วหลายครั้ง เพื่อให้พนักงานในร้านทราบว่าการทำแบบนี้ผิดกฎหมายฐานลักขโมย เนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้ในการขายหายหลายครั้งในระยะหลายปี ที่ผ่านมา

           ทว่า วันที่ 23 สิงหาคม เกิดเหตุอีกครั้ง ทางร้านจึงพาพนักงานคนดังกล่าวไปโรงพักเพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่พนักงานคนดังกล่าวขอร้องไม่ให้ดำเนินคดี พร้อมเสนอจ่ายเงินชดเชยจำนวน 20,000 บาท และบอกว่าจะไม่มายุ่งเกี่ยวกับร้านอีก

           ทั้งนี้ ยืนยันว่าร้านไม่เคยเรียกร้องเงินแต่พนักงานเสนอให้เองเพราะไม่อยากถูกดำเนินคดี พร้อมยืนยันอีกว่า วัตถุดิบที่พนักงานคนนี้เอาออกไปจากร้าน ไม่ใช่แค่เศษไก่ แต่เป็นเนื้อสัตว์ที่เป็นวัตถุดิบหลักสำหรับประกอบอาหาร และอุปกรณ์ประกอบอาหาร

           ร้านทิ้งท้ายว่า พนักงานคนนี้ทำงานด้วยกันมา 15 ปี ก็มีความผูกพัน ยืนยันว่าดูแลกันด้วยดีเสมอมา ซึ่งกระแสที่เกิดขึ้นทำให้ร้านเสียหาย จึงจำเป็นต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ร้านข้าวมันไก่แจ้งจับลูกจ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ป๋า เย็นตาโฟ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านข้าวมันไก่ โต้แจ้งจับลูกจ้าง ขโมยซุปก้นหม้อไปกิน รีด 20,000 ฟังอีกด้าน คดีอาจพลิก ! โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 10:37:15 89,558 อ่าน
TOP