เอาใจคนเลือดกรุ๊ปบี ! แม่ค้ามึนสั่งกะเพราขอรูปพญานาค ที่อาหารนานก็เพราะแบบนี้..

 

            แม่ค้าจัดให้ วาดรูปพญานาคลงบนกล่องข้าวกะเพรา หลังลูกค้าสั่ง ที่ขอแบบนี้เพราะเลือดกรุ๊ปบี ได้แล้ว 1 คอนเทนต์ งานนี้ถูกใจโซเชียลจริง ๆ

           เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 เฟซบุ๊ก Ποτέ Πάι ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "ทำข้าวแค่ 20 นาที อีก 40 นาทีนั่งวาดพญานาคแจ๋ววว #ยังดีที่ไม่มีเกล็ด #สวยตามสั่ง" ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพออร์เดอร์ในแอปพลิเคชันสั่งอาหารเดลิเวอรี่ที่ลูกค้าสั่งเมนูที่ชื่อว่า "กะเพราตามใจลูกค้า ควรต้องลอง !!!"

           งานนี้ลูกค้าก็ขอออฟชั่นเพิ่มเติมว่า "วาดรูปพญานาคหน้ากล่องได้ไหมคะ พอดีเลือดกรุ๊ปบี" ซึ่งแม่ค้าก็จัดให้สมใจ จัดพญานาคให้ที่ฝากล่องเลยทีเดียว

สั่งกะเพราขอรูปพญานาค


           ล่าสุด (30 สิงหาคม 2565) ทีมข่าวช่อง 3 ได้สอบถามไปยังเจ้าของร้านดังกล่าวทราบชื่อคือคุณปอเช่ อายุ 21 ปี เปิดร้านอยู่ที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ระบุว่า ตนเองและแฟนเปิดร้านมาได้ 4-5 เดือนแล้ว ช่วงแรกเห็นว่าหน้ากล่องดูว่างเกินไปจึงวาดรูปสัตว์ตามเมนูที่ลูกค้าสั่ง เช่น หมู ไก่ วัว ฯลฯ แต่ช่วงหลังลูกค้าขอให้วาดรูปต่าง ๆ ที่แปลกที่สุดเคยเจอลูกค้าบอกว่าวันนี้อยากนั่งโง่ ๆ ก็เลยวาดรูปควายให้ หรือบางคนขอให้วาดรูปเจ้าของร้าน ตนก็วาดให้ตามคำขอ

           จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 นั้น เวลาประมาณ 21.00 น. เป็นช่วงที่จะปิดร้าน ก็มีลูกค้าสั่งอาหารเข้ามาพร้อมกัน 7 คิว ส่วนลูกค้าที่ขอให้วาดพญานาคนั้นเป็นคิวที่ 6 ทั้งนี้ ตนเรียนจบพยาบาลมา แต่เปิดร้านขายข้าว วันหนึ่งได้รายได้ประมาณ 2,000 บาท มากสุดคือ 5,000 บาท ส่วนเรื่องวาดรูปนั้นตนฝึกวาดตอนว่าง ๆ ใช้ปากกาเคมีทั่วไปวาดลงบนกล่อง ซึ่งลูกค้าก็ชมว่าน่ารัก

           สำหรับวลี "เลือดกรุ๊ปบี" นั้น มาจากยูทูบเบอร์ชื่อว่า เอิร์ก ชาลิสา ที่ทำรายการ EAT อีสมารูอ้วย ซึ่งมีอยู่อีพีหนึ่งเอิร์ก ได้เล่าว่าเวลาเพื่อนชวนไปไหนแล้วเราไม่อยากไปก็ให้อ้างไปว่า "ไม่ได้แก ฉันเลือดกรุ๊ปบี" แล้วเพื่อนก็จะงงว่าเลือดกรุ๊ปบีแล้วมันยังไง ทีนี้เพื่อนก็จะเลิกชวนไปเอง

           นอกจากนี้เอิร์ก ยังยกตัวอย่างอีกเช่น ถ้าเพื่อนชวนไปบ้านผีสิง แต่เราไม่อยากไปก็ตอบกลับไปว่า "ไม่ได้แก ฉันเลือดกรุ๊ปบี" และให้เพิ่มฟีลลิ่งด้วยน้ำเสียงสลดใจ ระคนกับความอยากไปแต่ไปไม่ได้จริง ๆ เพราะฉันเลือดกรุ๊ปบี ซึ่งเพื่อนก็จะงงแล้วก็เลิกชวนไปเอง และหลังจากนั้นวลี "เลือดกรุ๊ปบี" ก็กลายเป็นที่ฮอตฮิตในโซเชียลจนคนเอามาเล่นกันสนั่น ไม่ว่าจะบริบทไหน ก็ขอเลือดกรุ๊ปบีเอาไว้ก่อน



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาใจคนเลือดกรุ๊ปบี ! แม่ค้ามึนสั่งกะเพราขอรูปพญานาค ที่อาหารนานก็เพราะแบบนี้.. อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2565 เวลา 15:38:42 12,095 อ่าน
TOP
x close