x close

ฮือฮา ! พบเหล็กไหลงอกบนควนเคี่ยม เจ้าของเผยหญิงนุ่งขาวห่มขาวมาเข้าฝัน

          ชาวบ้านพบเหล็กไหลงอกในก้อนหิน ก่อนเจอฝันเห็นหญิงนุ่มขาวห่มขาวบอกให้ไปเอา เผยมีคนขอซื้อครึ่งแสน พร้อมเล่าอาถรรพ์ตัดไม้ควนเคี่ยม จนกลายเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ ก่อนจะเจอเหล็กไหล

เหล็กไหล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กระบี่นิวส์

          วันที่ 30 สิงหาคม 2565 ช่อง 3 รายงานกรณีฮือฮาในพื้นที่ จ.กระบี่ เมื่อ นายริน อายุ 43 ปี เจอก้อนหินที่ภายในมีลักษณะแปลกตา น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม เป็นก้อนสีเหลืองด้านในกลวง ซึ่งพบว่าผิวด้านในมีแร่บางอย่างสีดำมันวาวคล้ายเหล็กไหล ซึ่งนายรินได้ถ่ายภาพดังกล่าวไปโพสต์ในกลุ่มผู้นิยมเหล็กไหล ต่อมาก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่านี่คือ "เหล็กไหลงอก" ที่หายากและมีราคาสูง

          นายริน เล่าว่า เจอหินก้อนดังกล่าวเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ซึ่งก่อนเจอฝันว่ามีผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวมาบอกว่าเป็นคนเฝ้าสมบัติ ตอนนี้จะกลับสวรรค์ จึงอยากให้ไปเอาสิ่งของบางอย่างบนควนเคี่ยม ซึ่งเป็นลักษณะพื้นที่เนินสูง เป็นสวนปาล์มน้ำมัน จนได้ไปเจอก้อนหินนี้ตั้งอยู่ข้างตอต้นเคี่ยม เป็นจุดที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นที่อยู่ของเจ้าที่ เลยนำกลับมาบ้าน แต่สังเกตดูแล้วพบว่าก้อนหินไม่หนักและกลวง จึงลองทุบจนแตก กระทั่งพบว่าภายในเป็นเหล็กไหลดังกล่าว

เหล็กไหล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กระบี่นิวส์

          หลังจากที่โพสต์ภาพลงในกลุ่มเหล็กไหลก็มีคนสนใจเดินทางมาดูที่บ้านและขอซื้อในราคา 5 หมื่นบาท แต่ตนไม่ขาย ตอนนี้ได้ส่งไปให้เซียนที่อยู่ในวงการดู ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคือเหล็กไหลงอกของแท้ ซึ่งตนจะเก็บไว้ก่อนเพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นมงคล

          จุดที่เจอก้อนหินดังกล่าวนั้นเป็นจุดที่ชาวบ้านเคารพนับถือเพราะมีเจ้าที่เจ้าทาง เมื่อปี 2530 หรือประมาณ 30 กว่าปีก่อนหน้านี้ พื้นที่ ม.4 บนควนเคี่ยม มีการสัมปทานไม้ ก็มีคนมาสัมปทานตัดไม้ที่มีหลายชนิด ทั้งไม้เคี่ยม ไม้หลุมพอ นำออกไปขาย โดยใช้รถแบ็กโฮขนาดใหญ่เข้ามาชักลากปรับพื้นที่ พอมาถึงจุดดังกล่าวปรากฏว่ามีงูบองหลา หรืองูจงอางขนาดใหญ่ ออกมาขวางหน้ารถแบ็กโฮ จึงขับทับงู แต่ไม่ตาย เลื้อยขึ้นไปบนเนินข้างต้นเคี่ยมขนาดใหญ่กว่า 3 คนโอบ และก็ตายตรงจุดดังกล่าว

เหล็กไหล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กระบี่นิวส์

          ส่วนต้นเคี่ยมตอนนั้นคนงานได้เลื่อยจนขาดแต่ก็ไม่ยอมล้ม จนเวลาผ่านมากว่า 20 ปี ก็ยืนต้นตายไปเอง และหลังเจองูบองหลาไม่กี่วันต่อมา รถคันดังกล่าวก็ถูกโคลนดูดจมหายไปในลำห้วย ส่วนคนขับก็สติแตก ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่ชาวบ้านในพื้นที่รับรู้ และเล่าสู่กันมานานกว่า 30 ปี 

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! พบเหล็กไหลงอกบนควนเคี่ยม เจ้าของเผยหญิงนุ่งขาวห่มขาวมาเข้าฝัน อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2565 เวลา 10:53:44 10,653 อ่าน
TOP