x close

หัวจะปวด กัปตัน-ผู้ช่วย ต่อยกันกลางไฟลต์ ขณะเครื่องอยู่กลางอากาศ ลูกเรือห้ามวุ่น

        วุ่นล่ะสิ 2 นักบินแอร์ฟรานซ์ถูกสั่งพักงาน หลังต่อยกันบนเครื่องบินระหว่างไฟลต์ ลูกเรือต้องเข้าห้าม เฝ้าไว้จนเครื่องจอด ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน 

นักบินต่อยกัน

        หลายครั้งที่เรามักจะได้ยินข่าวความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบนเครื่องบิน เมื่อมีผู้โดยสารเกิดทะเลาะวิวาทกัน จนลูกเรือต้องเข้าไปห้ามปราม แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากคนที่มีเรื่องชกต่อยกันบนเครื่องบินไม่ใช่ผู้โดยสาร แต่เป็นตัวนักบินซะเอง เรียกว่าเครื่องบินก็บินไป ส่วนนักบินก็ต่อยกันไป นับเป็นสถานการณ์ชวนช็อกที่คาดไม่ถึงสุด ๆ

        แต่เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริงแล้วกับเที่ยวบินหนึ่งของสายการบินแอร์ฟรานซ์ (Air France) ในเดือนมิถุนายน 2565 โดยจากรายงานของสำนักข่าวบีบีซี และสำนักข่าวอัลจาซีรา เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม เปิดเผยว่า เหตุการณ์สุดวุ่นวายนี้เกิดขึ้นเพียงไม่นานหลังนักบินทั้งคู่นำเครื่องเทกออฟจากสนามบินในกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีจุดหมายปลายทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กัปตันกับนักบินผู้ช่วยมีข้อพิพาทกันเกิดขึ้น นำมาสู่การลงไม้ลงมือในห้องนักบิน

        สถานการณ์ตอนนั้นเรียกได้ว่า ทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็กระชากคอเสื้อกันอยู่ เห็นได้ชัดว่ามีฝ่ายหนึ่งลงมือทำร้ายอีกฝ่ายไปแล้วด้วย ลูกเรือคนอื่น ๆ ที่ได้ยินเสียงดังเอะอะจากห้องนักบินต้องรีบเข้าไปห้ามปราม ก่อนจะทิ้งให้ลูกเรือคนหนึ่งยืนเฝ้าทั้งคู่อยู่ในห้องนักบิน จนกระทั่งนำเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย

นักบินต่อยกัน
ภาพจาก Lukas Wunderlich / Shutterstock.com

        เรื่องดังกล่าวถูกนำมารายงานโดยสื่อของสวิตเซอร์แลนด์ ชี้ว่ากัปตันกับนักบินผู้ช่วยมีเหตุวิวาทกันบนเครื่องบินแอร์บัส A320 ในเที่ยวบินจากกรุงเจนีวา ไปยังกรุงปารีส เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และจากนั้นทางสายการบินก็ยอมรับว่า แม้จะมีเหตุนักบินทะเลาะวิวาทกัน แต่เที่ยวบินก็สามารถทำการบินต่อไปได้และลงจอดได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งข้อพิพาทนั้นก็ไม่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินที่เหลือ

        กระทั่งต่อมาหน่วยงานสอบสวนทางอากาศของฝรั่งเศส ได้ออกรายงานชี้ว่า นักบินของแอร์ฟรานซ์บางคน ขาดความเข้มงวดต่อขั้นตอนปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยบนเครื่อง ขณะที่ตอนนี้ทราบว่านักบินทั้ง 2 คนที่มีเรื่องต่อยกันในห้องนักบิน ถูกสั่งพักงานแล้ว
 
ขอบคุณข้อมูลจาก bbc.com, aljazeera.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวจะปวด กัปตัน-ผู้ช่วย ต่อยกันกลางไฟลต์ ขณะเครื่องอยู่กลางอากาศ ลูกเรือห้ามวุ่น โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 12:52:18 11,646 อ่าน
TOP