x close

ส.ว.ธานี อ่อนละเอียด พูดแล้วหลังมีข่าวกิ๊ก ส.ต.ท.หญิง ชัด ๆ สถานะตอนนี้คืออะไร

         ส.ว.ธานี อ่อนละเอียด ออกแถลงการณ์ หลังมีข่าวกิ๊กกับ ส.ต.ท.หญิง ทรมานทหารรับใช้ พร้อมกับป้ายชื่อทำบุญคู่กัน เผยสถานะชัด ๆ ตอนนี้เป็นอะไรกัน

ธานี อ่อนละเอียด, กรศศิร์ บัวแย้ม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         วันที่ 1 กันยายน 2565 จากกรณีที่มีข่าว ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ด้วยการทรมานด้วยวิธีการต่าง ๆ นานา จนนำไปสู่การเปิดโปงว่าเธอทำหน้าที่ประสานงาน ส.ว. และมีป้ายชื่อของ ส.ต.ท.หญิง เคียงคู่กับ ส.ว. ในการทำบุญสร้างเมรุที่วัดแห่งหนึ่ง

         อ่านเพิ่มเติม ทำบุญร่วมชาติ ! ป้ายชื่อ ส.ต.ท.หญิง สลักเคียงคู่ ส.ว. คนดัง บริจาคเงินให้วัด 1.2 แสน

ส.ส.ก้าวไกล เผยชื่อ ธานี อ่อนละเอียด เคียงข้าง ส.ต.ท. หญิง มีน้องบิ๊กป้อมเซ็นให้ที่ปรึกษากรรมาธิการ


ธานี อ่อนละเอียด, กรศศิร์ บัวแย้ม

         ทั้งนี้ นายธีรัจชัย พันธุมาศ และนายรังสิมันต์ โรม ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้แถลงว่า เรื่องการฝาก  ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ไปที่ กอ.รมน. ภาค 4 นั้น ส่อไปในทางมิชอบ และยังมีชื่อของนายธานีอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งคู่กันกับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ และต่อมามีคำสั่งแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการฯ ลงชื่อโดย พลเรือเอก ศิษฐวัชร์ วงษ์สุวรรณ (น้องชายของ พล.อ. ประวิตร )

         นอกจากนี้ ทาง ส.ส.ก้าวไกล ยังอ้างว่า นายธานีเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส กระทิงแดง  

         ทั้งนี้ จะมีการเชิญบุคคล 3 คน เพื่อเข้ามาให้ปากคำต่อกรรมาธิการ ปปช. เกี่ยวกับเรื่องการฝากเด็กในระบบอุปถัมภ์ โดย 3 คนที่จะถูกเชิญนั้นมีดังนี้

         1. นายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. และอดีตกรรมาธิการการกฎหมายฯ สนช.

         2. พลเรือเอก ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ลงชื่อแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมายฯ สนช.

         3. พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตกรรมาธิการการกฎหมายฯ สนช.

ธานี อ่อนละเอียด เผยสถานะกับ ส.ต.ท.หญิง ชี้ชัด ตอนนี้เป็นอะไรกัน


ธานี อ่อนละเอียด, กรศศิร์ บัวแย้ม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         ล่าสุด กรุงเทพธุรกิจ ส.ว.ธานี อ่อนละเอียด ซึ่งมีชื่อคู่กับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ได้ส่งแถลงการณ์มาให้สื่อมวลชน ถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า  ส.ว.ธานี ปัจจุบันอยู่ในสถานะโสด หย่าร้างมาเกือบ 30 ปี และประกอบอาชีพทนายความตั้งแต่ปี 2521 ในส่วนกรณีการทำร้ายร่างกายของ ส.ต.ท.หญิง ที่ทำร้ายทหารรับใช้นั้น ถือเป็นข้อพิพาทของคนสองคน และตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อหรือรุ้เห็นเป็นใจกับการกระทำดังกล่าว

         อย่างไรก็ดี  ส.ว.ธานี ยอมรับว่า ตนเคยรู้จักและสนิทสนมกับ ส.ต.ท.หญิง แต่ได้ขาดการติดต่อมานาน และเพิ่งทราบว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ได้คบหากับชายที่เป็นข่าว ดังนั้น การนำเสนอข่าวใด ๆ ควรคำนึงถึงสิทธิและเสรีภาพของสตรี และไม่ก้าวล่วงเรื่องส่วนบุคคล

ธานี อ่อนละเอียด, กรศศิร์ บัวแย้ม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         ส่วนคำกล่าวอ้างที่ว่า นายธานีคือคนที่ชงคดี บอส อยู่วิทยา จนเป็นเหตุให้อัยการสั่งไม่ฟ้อง โดยกรรมาธิการในยุค สนช. นั้น มีนายธานีนั่งเป็นเลขานุการ ว่า ตนใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ อันก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายองค์กร โดยเฉพาะอย่งยิ่งต่อวุฒิสภา ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบจริยธรรมของวุฒิสภาและคณะกรรมการ ปปช. ให้ดำเนินการไปตามหน้าที่ และตนพร้อมแสดงข้อเท็จจริงต่อกระบวนการตรวจสอบ และหากคณะกรรมการตรวจสอบของทั้งสองหน่วยงาน มีมติเป็นประการใด ตนพร้อมน้อมรับคำวินิจฉัย ซึ่งสื่อมวลชนจะได้รับทราบถึงคำวินิจฉัยและข้อเท็จจริง กระบวนการนี้ใช้เวลาไม่นาน พร้อมกับยืนยันว่า ตนไม่เคยใช่ตำแหน่งโดยมิชอบตามข้อกล่าวหา หน่วยงานแต่ละหน่วยงานล้วนแต่มีระเบียบในการแต่งตั้งและโยกย้าย

         ในส่วนคดีของ บอส อยู่วิทยานั้น เป็นการร้องเรียนต่อคณะกรรมการสมัย สนช. ซึ่งร้องเรียนครบตามองค์ประกอบของการร้องเรียน คณะกรรมการต้องรับเรื่องไว้พิจารณดำเนินการเพื่อสอบหาข้อเท็จจริงและสรุปเรื่องราว เพื่อส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามหน้าที่ เมื่อส่งไปแล้วปรากฏว่าหน่วยงานนั้นไม่มีผลในการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ย่อมเป็นที่ยุติ และตนขอเน้นยำว่าหลังจากนั้นคณะกรรมาธิการไม่ได้ไปมีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด


         ทั้งนี้ นายธานี อ่อนละเอียด เริ่มงานด้านการเมืองตั้งแต่ปี 2554 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหลายอย่างในวุฒิสภา เช่น  รองประธานคณะกรรมาธิการ กมธ. ศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล, กรรมาธิการ กมธ. การกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ว.ธานี อ่อนละเอียด พูดแล้วหลังมีข่าวกิ๊ก ส.ต.ท.หญิง ชัด ๆ สถานะตอนนี้คืออะไร โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2565 เวลา 09:09:06 21,996 อ่าน
TOP