x close

ซัดกลับอีกมุม ดราม่าสั่งข้าวผัดทะเลได้ข้าวผัดเจ จานละ 200 สรุปใครผิด.. ลูกค้ายอมลงคลิปขอโทษ

 
          ร้านอาหารสวนกลับลูกค้า คลิปดราม่าสั่งข้าวผัดทะเลได้ข้าวผัดเจ ยืนยันลูกค้าสั่งข้าวผัดเจ พนักงานทวนรายการทุกครั้ง ชี้ในบิลระบุข้าวผัดเจ แต่ลูกค้าไม่ท้วง แถมยังให้ทิป แจ้งความแล้ว จนลูกค้าต้องลงคลิปขอโทษ

ดราม่าสั่งข้าวผัดทะเล

          จากกรณีดราม่าหญิงผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปข้าวผัดทะเลที่ซื้อจากร้านชื่อดังใน จ.ชลบุรี แต่กลับได้ข้าวผัดเจมาแทนในราคา 200 บาท ทำให้เธอเสียความรู้สึกอย่างมาก โดยระบุว่า เธอซื้อข้าวผัดทะเลจากร้านหนึ่ง แต่เปิดกล่องออกมาไม่มีเนื้อสัตว์สักชิ้น ข้าวผัดทะเลแปลว่าใช้น้ำทะเลผัดใช่หรือไม่ จนทำให้เธอเสียความรู้สึก 

        โพสต์ของเธอทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยส่วนใหญ่คาดว่าพนักงานน่าจะฟังผิดหรือไม่ เพราะออกเสียงคล้ายกันระหว่าง ข้าวผัดทะเล - ข้าวผัดเจ แต่ก็ไม่แปลกที่จะเสียความรู้สึกเพราะจ่ายเงินไป 200 บาท ได้มาแค่ข้าวกับผัก

ดราม่าสั่งข้าวผัดทะเล

          ล่าสุด (2 กันยายน 2565) ข่าวช่องวัน นายอนันตพล ประทุมลัย ผู้จัดการร้านมุมอร่อยนาเกลือ จ.ชลบุรี ร้านที่ผู้โพสต์คลิปกล่าวถึง เล่าว่า วันที่เกิดเหตุลูกค้ามากัน 2 คน มานั่งที่โต๊ะ 6 ลูกค้าสั่งอาหารหลายอย่าง ทุกเมนูมีเนื้อสัตว์ แต่ตอนจะกลับบ้านลูกค้าสั่งข้าวผัดเจใส่กล่องกลับบ้าน

           โดยยืนยันว่าผู้โพสต์สั่งข้าวผัดเจ ซึ่งพนักงานจะทวนรายการอาหารทุกครั้ง ตั้งแต่ตอนรับเมนู ตอนเอาอาหารไปให้ และตอนเช็กบิล โดยหลังจากครัวทำข้าวผัดเสร็จ พนักงานนำอาหารมาให้ลูกค้าและยังถามย้ำลูกค้าด้วยการพูดว่า ข้าวผัดเจได้แล้วนะครับ ก่อนจะยื่นบิลค่าอาหารให้ ซึ่งในบิลก็ระบุรายการสุดท้ายคือ ข้าวผัดเจ ไซซ์ L แต่ลูกค้าก็ไม่ได้ทักท้วงอะไร แถมยังให้ทิปพนักงานอีก 50 บาท

          การที่ลูกค้านำไปโพสต์ในโซเชียลและบอกชื่อร้านชัดเจน ทำให้ร้านได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ช่วง 2 วันที่ผ่านมา ลูกค้าเงียบมาก เบื้องต้นทางร้านได้เข้าแจ้งความแล้วที่ สภ.บางละมุง เพื่อดำเนินการถึงที่สุดให้ลูกค้าออกมาโพสต์ขอโทษสิ่งที่ทำลงไป


          ต่อมาเมื่อเข้าไปดู TikTok ของลูกค้าหญิงคนดังกล่าว พบว่าเธอได้โพสต์คลิปขอโทษแล้ว พร้อมระบุข้อความว่า "จากกรณีที่ได้โพสต์คลิปทำให้ทางร้านมุมอร่อยเสียหาย เกิดจากการเข้าใจผิดและได้มีการทำความเข้าใจกันแล้ว ทางเราต้องขอโทษร้านที่โพสต์คลิปทำให้ทางร้านต้องเสียหาย"

ดราม่าสั่งข้าวผัดทะเล

          อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายทั้งตำหนิฝั่งผู้โพสต์ ที่ไม่รอบคอบเอง ทำให้กลายเป็นดราม่าใหญ่โต บางก็ตำหนิทางร้าน ที่ถึงขั้นแจ้งความดำเนินคดี ทั้งที่ลูกค้าอาจไม่ได้มีเจตนาร้าย เนื่องจากยังให้ทิปพนักงาน 50 บาท นอกจากนี้ หลายคนยังพูดถึงราคาข้าวผัดเจที่มีราคาสูงถึง 200 บาทเลยทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้น ราคาถูกหรือแพงก็ขึ้นอยู่กับความพีงพอใจของลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการ ส่วนใหญ่ยินยอมที่จะจ่ายแลกกับคุณภาพอาหารที่ได้รับ


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซัดกลับอีกมุม ดราม่าสั่งข้าวผัดทะเลได้ข้าวผัดเจ จานละ 200 สรุปใครผิด.. ลูกค้ายอมลงคลิปขอโทษ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2565 เวลา 16:04:52 22,574 อ่าน
TOP