x close

บุกจับผับดัง เจอเด็กเที่ยวกว่า 300 ชีวิต พีคประตูหนีไฟล็อกทุกด้าน ถ้าไฟไหม้จบเห่...


          บุกจับผับเด็กกลางเมืองเชียงราย อึ้งเด็กเที่ยวเพียบ 325 คน อายุน้อยสุดแค่ 16 ปี สุดช็อกเจอสภาพประตูหนีไฟ ล็อกไว้ทุกด้าน ไม่อยากคิดสภาพถ้าไฟไหม้


          วันที่ 3 กันยายน 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้ส่งสายลับฝ่ายปกครองเข้าทำการสืบสวนร้าน "พาคลับ" ผับเด็กในตำนานกลางเมืองเชียงราย หลังมีผู้ปกครองเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ว่ามีสถานบริการในอำเภอเมืองเชียงรายปล่อยให้ลูกหลานที่ยังอยู่ในวัยเรียนเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยยังมีกรณีอุทาหรณ์เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พบเด็กมัธยมไปเที่ยวผับดัง และมีอาการมึนเมาก่อนประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แหกโค้ง เสียชีวิต 
 
          โดยเมื่อสายลับไปถึงร้าน พาคลับ พบด้านหน้ามีรถจักรยานยนต์จอดเรียงอยู่หลายร้อยคัน ภายในร้านพบนักเที่ยวเป็นเยาวชนเกือบทั้งหมด ต่างทยอยเข้าร้านหลังเวลา 01.00 น. และมีดีเจประกาศว่าร้านเปิดถึง 04.00 น. นอกจากนี้เมื่อถึงเวลาร้านปิด ยังสังเกตว่านักเที่ยวส่วนใหญ่ขี่รถจักรยานยนต์กลับไปทั้งที่อยู่ในสภาพมึนเมา


          กระทั่งคืนวันที่ 2 กันยายน ต่อเนื่องวันที่ 3 กันยายน ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม จึงเข้าตรวจค้นร้าน พาคลับ พบว่ามีเด็กบางส่วนที่กำลังรอเข้าร้านรีบวิ่งไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ ขี่หนีไปเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ขณะที่ภายในร้านพบนักเที่ยวเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวนมากถึง 325 คน ในจำนวนนี้อายุต่ำสุดคือ 16 ปี และยังมีผู้ไม่พกบัตรประชาชนอีก 50 คน

          ทั้งนี้ ที่น่าตกใจคือเมื่อตรวจสอบบริเวณทางหนีไฟของร้าน พบว่าประตูทางหนีไฟ 3 จุด ถูกล็อกกุญแจทุกด้าน ไม่สามารถเข้า-ออกได้ และหากเกิดเหตุเพลิงไหม้จะไม่สามารถนำนักเที่ยวหนีออกไปได้ทัน



          เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้รับใบอนุญาตตั้งสถานบริการว่า ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการนั้น เข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ

          - เปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด

          - จำหน่ายสุราให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี

          - จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ

          - ความผิดฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม

          - ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

          - จำหน่ายสุราแก่เด็ก

          - ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ข้อ 4 (1)-(4)


          ทั้งนี้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุม จะเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายออกคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการดังกล่าว และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการในสถานที่ดังกล่าวอีก เป็นเวลา 5 ปี 



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับผับดัง เจอเด็กเที่ยวกว่า 300 ชีวิต พีคประตูหนีไฟล็อกทุกด้าน ถ้าไฟไหม้จบเห่... อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2565 เวลา 19:40:45 12,640 อ่าน
TOP