เรือโทวัย 27 เหยื่อ Mountain B ดับเพิ่มรายที่ 23 แม่เศร้าลูกถูกไฟไหม้หน้า ยากจะทำใจ

          เปิดใจพ่อและแม่ ร.ท. ภาณุพงศ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ ผู้เสียชีวิตรายที่ 23 จากเหตุไฟไหม้ผับ Mountain B เผยลูกถูกไฟไหม้หน้าและหลัง จนแผลติดเชื้อ ชี้ยังทำใจไม่ได้ ด้านตำรวจตั้งข้อหาเมียเสี่ยบี หลังพบมีเอี่ยวคุมการเงินผับ

          เมื่อวานนี้ (2 กันยายน 2565) ไทยโพสต์ รายงานว่า ร.ท. ภาณุพงศ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ อายุ 27 ปี นักเรียนเตรียมทหาร รุ่น 56 ตำแหน่ง นายทหารศูนย์ยุทธการ เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช หมวดเรือที่ 2 กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ นายทหารเรือฝีมือดี หนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ Mountain B อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา เสียชีวิตลงแล้ว หลังนอนพักรักษาตัวนาน 28 วัน ที่โรงพยาบาลระยอง นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 23

          โดย ร.ท. ภาณุพงศ์ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจาการถูกไฟไหม้ มีบาดแผลลึก 60 เปอร์เซ็นต์ หรือระดับ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ แต่รักษาอยู่ได้เพียง 1 วัน ได้ถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลระยอง โดยพบว่ามีอาการโคม่าจากการติดเชื้อ ก่อนจะเสียชีวิต

          ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก ท้องถิ่น หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง รายงานเพิ่มเติมว่า นายโชติพงศ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ ผู้อำนวยการกองบังคับคดีจังหวัดพัทลุง และนางณิชาภา วงศ์ภัคไพบูลย์ พ่อและแม่ของ ร.ท. ภานุพงศ์ เปิดเผยว่า ครอบครัวเสียใจมากกับการเสียชีวิตของลูกชาย ทั้งที่กำลังจะมีอนาคตด้านการงานที่ดี ตอนนี้เหลือลูกสาวคนเดียว นับเป็นการสูญเสียที่ยากจะหาอะไรมาทดแทนได้ ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ซึ่งลูกชายถูกไฟไหม้ที่หน้าและหลัง ก่อนจะเสียชีวิตอาการเริ่มดีขึ้น รู้สึกตัว แต่พูดไม่ได้ ก่อนทรุดลงเพราะแผลติดเชื้อ

ไฟไหม้ผับ, Mountain B

          นางณิชาภา กล่าวว่า ทางเจ้าของผับมีการติดต่อสอบถามอาการอยู่ตลอด และได้มอบเงินช่วยเหลือแล้ว ซึ่งก็ถือว่าเป็นการแสดงความรับผิดชอบ สำหรับงานศพลูกชายจะจัดที่ฌาปนกิจสถานกองทัพเรือ วัดสัตหีบ จ.ชลบุรี

แจ้งข้อหาเมียเสี่ยบี คุมตัวฝากขังก่อนยื่นประกัน 3 แสน - ติดกำไล EM


          ทั้งนี้ ข่าวช่อง 3 รายงานเพิ่มเติมว่า วานนี้ (2 กันยายน) นางอนงค์นาถ ปั้นประสงค์ หรือ เฟิร์น ภรรยาของเสี่ยบี เจ้าของผับ ได้เข้าพบตำรวจที่ สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี ตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สาหัส และ ร่วมกันจัดตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

          โดยการแจ้งข้อกล่าวหาสืบเนื่องจากชุดพนักงานสอบสวนในคดีนี้ พบว่ามีจุดเชื่อมโยงหลายอย่าง ทั้งเรื่องการทำธุรกรรมทางการเงิน รวมถึงการบริหารด้านการเงินของพบ ที่ส่วนใหญ่ภรรยาของเสี่ยบีเป็นคนดูแลรับผิดชอบเกือบทั้งหมด ทำให้ตำรวจเชื่อว่า นางอนงค์นาถมีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน

          โดยนางอนงค์นาถยังให้การปฏิบัติทุกข้อกล่าวหา จากนั้นทางตำรวจสอบปากคำอยู่นานหลายชั่วโมง ก่อนควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยาทันที ซึ่งต่อมาทีมทนายได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวโดยวางเงินสดประกัน 300,000 บาท พร้อมติดกำไล EM ที่ขา

          พร้อมกันนั้น กำหนดเงื่อนไข ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น และให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 7




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือโทวัย 27 เหยื่อ Mountain B ดับเพิ่มรายที่ 23 แม่เศร้าลูกถูกไฟไหม้หน้า ยากจะทำใจ โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2565 เวลา 11:12:51 11,078 อ่าน
TOP
x close