x close

แต่งงาน 25 ปี ผัวเป็นคนดีทั้งชีวิต จู่ ๆ ขอมีเมียเพิ่ม ฟังเหตุผลแล้วทรุด คนเมนต์เสียงแตก


          ภรรยาเจ็บจนต้องร้องไห้ สามีเป็นคนดีมาทั้งชีวิต ดูแลลูกเมียอยู่สุขสบาย ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 25 ปี จู่ ๆ สามีมาขอมีเมียอีกคน บอกลำบากมาทั้งชีวิตขอมีความสุขบ้าง จะทำอย่างไรดี

ผัวขอมีเมียน้อย

          วันที่ 1 กันยายน 2565 ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์กรณีผู้หญิงคนหนึ่งโพสต์เรื่องราวทุกข์ใจของเธอลงในเฟซบุ๊กกลุ่ม กระทู้พันทิป ซึ่งเชื่อว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำใจของผู้หญิงทุกคน หากใครเจอเหตุการณ์ที่สามีมาขอมีภรรยาอีกคน ถ้าเจอแบบนี้จะตอบออกไปอย่างไร

          โดยเธอโพสต์ข้อความว่า...

          เราแต่งงานอยู่กับสามีมา 25 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน ตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาทำทุกอย่างให้ลูกเมียสุขสบาย กลับบ้านตรงเวลา เหล้าเบียร์กินนาน ๆ ครั้ง สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน ครอบครัวมีพร้อมทุกอย่าง และมาวันนี้เขามาขอรับผู้หญิงคนหนึ่งเป็นเมียได้ไหม? ด้วยเหตุผลว่า "เขาลำบากมาทั้งชีวิต ขอมีความสุขบ้างได้ไหม ?" เราต้องแอบไปร้องไห้ ยังไม่มีคำตอบให้กับคำถามนี้ เราต้องทำไงดีคะ

ผัวขอมีเมียน้อย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กระทู้พันทิป

          งานนี้ชาวเน็ตขบคิดกันอย่างหนัก พร้อมกับให้คำแนะนำเธอมากมายและหลายแง่มุม มีทั้งที่บอกให้ตาต่อตาฟันต่อฟัน โดยการถามคำถามเดียวกันกับสามี คือ ขอรับผู้ชายเป็นผัวอีกคนจะได้หรือไม่ เขาจะได้รู้ว่าคนรับฟังรู้สึกอย่างไร บ้างก็ติดตลกบอกว่า คำตอบคือ ได้ ! แต่ต้องแยกกันนอน มึงนอนวัด กูนอนคุก เมียน้อยนอนติดเตียง

          รวมถึงแนะนำให้โอนทุกอย่างเป็นชื่อภรรยาก่อน แล้วค่อยไปมีคนอื่น และแนะนำให้เธอจบกับสามี หากคิดว่ายังไงก็ยอมรับไม่ได้ก็คงต้องจบกัน แบ่งสินสมรส ตกลงเรื่องค่าเลี้ยงดูบุตร แล้วแยกย้ายกันไปมีความสุข

          ที่สำคัญควรรักตัวเองให้มาก ๆ ให้เกียรติตัวเองมาก ๆ และถ้าสามีไม่ให้เกียรติเราแบบนี้ ไม่รักเราแล้ว เพราะกล้ามาขอในสิ่งที่จะทำให้ชอกช้ำใจที่สุด คงต้องปล่อยเขาไป



          หลายคนอ่านเรื่องนี้แล้วรับไม่ได้กับเหตุผลของสามี ซึ่งเหมือนทุกวันนี้ไม่มีความสุขเลย อยู่ด้วยกันมา 25 ปี ทุกอย่างที่ทำ คือ ทำเพราะหน้าที่หรืออย่างไร ในเมื่อเราไม่ใช่ความสุขของเขาแล้ว ลูก ๆ ไม่ใช่ความสุขของเขา ก็ปล่อยให้เขาไปมีชีวิตที่อยากจะเป็น ศีลที่เคยเสมอกันมันอาจไม่เสมอกันแล้ว

          นอกจากนี้ บางมุมมองว่าเรื่องนี้น่าจะมีที่มาที่ไปบางอย่าง ภรรยาอาจไม่เติมเต็มสามีในบางเรื่องหรือไม่ เช่น เรื่องบนเตียง ทำให้เขารู้สึกขาดและอยากจะมีผู้หญิงคนใหม่เข้ามาเติมเต็มเรื่องนี้ แต่อีกด้านก็มองว่าอยู่ด้วยกันมาตั้ง 25 ปี หากมีปัญหาเรื่องอะไร อยากจะให้อีกฝ่ายปรับจูนเรื่องอะไรก็ควรจะปรึกษากันดี ๆ ไม่ใช่มาทิ้งระเบิดใส่กันตู้มเดียวแบบนี้

          รวมถึงแนะนำให้ชั่งใจให้ดี การยอมสามีอาจทำให้รักษาครอบครัวไว้ได้ และตัวเองก็ยังอยู่ในจุดที่สุขสบาย เพราะการที่สามีมาขอตรง ๆ แบบนี้เขาคงคิดทบทวนมาดีแล้ว ความจริงเขาจะแอบมีก็ได้ แต่อุตส่าห์เปิดใจคุยกันตรง ๆ หรืออีกด้านก็มองว่าอาจจะแอบมีมานานแล้วหรือไม่ กระทั่งถึงจุดที่อยากจะเปิดตัว ไม่อยากหลบซ่อนอีกแล้ว เลยตัดสินใจมาขอภรรยา

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างให้กำลังใจเธอ ไม่ว่าเธอจะตัดสินใจตอบคำถามสามีว่าอย่างไร ขอให้เธอมีกำลังใจที่ดี และพบทางออกที่ดีสำหรับตัวเธอเอง สามี และครอบครัว

ผัวขอมีเมียน้อย

ผัวขอมีเมียน้อย

ผัวขอมีเมียน้อย


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กระทู้พันทิป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แต่งงาน 25 ปี ผัวเป็นคนดีทั้งชีวิต จู่ ๆ ขอมีเมียเพิ่ม ฟังเหตุผลแล้วทรุด คนเมนต์เสียงแตก อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2565 เวลา 14:28:11 207,031 อ่าน
TOP