x close

ภูเก็ตฉาว นทท. เรียกรถผ่านแอปฯ เจอรถพื้นที่ขวางเถียงกันวุ่น ฉุนถูกด่า แท็กซี่มาเฟีย !

 

             คนขับรถตู้ท่าเรือรัษฎา จ.ภูเก็ต ชี้แจงดราม่า หลังคลิปว่อนดักขวางรถตู้ที่นักท่องเที่ยวเรียกผ่านแอปฯ อ้างปมเหตุไม่พอใจ ถูกรถจากแอปฯ หาว่าเป็นแท็กซี่มาเฟีย ยืนยันไม่มีแท็กซี่มาเฟีย

ภูเก็ตฉาว

             วันที่ 3 กันยายน 2565  เฟซบุ๊ก Phuket Hotnews รายงานความคืบหน้ากรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอคนดูแลคิวรถตู้ที่ท่าเรือรัษฎา จ.ภูเก็ต โต้เถียงกับคนขับรถตู้นอกพื้นที่ สืบเนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้มีการเรียกรถตู้ผ่านแอปพลิเคชัน ก่อนจะถูกชายเสื้อดำซึ่งระบุว่าคือคนดูแลคิวรถตู้ในพื้นที่ มาดักให้สั่งให้แท็กซี่จอด และไล่ให้นักท่องเที่ยวลงจากรถจนเกิดเป็นประเด็นดราม่า

             โดย นายอัดชา บัวจันทร์ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบถามฝั่งคนดูแลคิวรถตู้ท่าเรือรัษฎา อ้างว่า เหตุเกิดจากที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 4 คน มาจากเกาะพีพี จ.กระบี่ ได้เรียกรถตู้ผ่านแอปฯ แต่ตอนโทร. คุยกันนั้นได้ยินว่ารถตู้คันที่เรียกผ่านแอปฯ บอกให้นักท่องเที่ยวเดินมาขึ้นรถข้างนอก เพราะเข้าไปรับไม่ได้ เนื่องจากมี แท็กซี่มาเฟีย

ภูเก็ตฉาว

             ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวทำให้คนขับรถแท็กซี่ป้ายเขียวในบริเวณท่าเรือได้ยินแล้วเกิดความไม่พอใจ จึงเดินตามมาเพื่อต้องการจะดูหน้าคนขับรถตู้ที่พูดว่ามีแท็กซี่มาเฟีย ซึ่งหลังเหตุโต้เถียงตามคลิป นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวก็ได้เรียกรถตู้คันใหม่มารับ

ภูเก็ตฉาว

ภูเก็ตฉาว

             นายอัดชา กล่าวว่า แม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่มีการไล่นักท่องเที่ยวลงจากรถ แต่เป็นความขัดแย้งของผู้ให้บริการทั้งสองฝ่าย สร้างความตื่นตกใจให้กับนักท่องเที่ยว ทำให้เสียภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว ซึ่งในวันจันทร์ที่ 5 กันยายน จะเรียกคนขับรถตู้มาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง

             เบื้องต้น นายเอกชัย เดชะ ชายเสื้อดำในคลิป ยืนยันว่ารถรับจ้างภายนอกสามารถเข้ามารับนักท่องเที่ยวที่ท่าเรือได้ ที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาอะไร ซึ่งสาเหตุที่เดินตามนักท่องเที่ยวมาดูจนเกิดเป็นคลิปดราม่า เพราะอีกฝ่ายพูดทำให้บริษัทตน รวมถึงตัวตนเองเสียหาย ว่ามีแท็กซี่มาเฟีย

ภูเก็ตฉาว




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Phuket Hotnews, เฟซบุ๊ก Phuket Hotnews
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูเก็ตฉาว นทท. เรียกรถผ่านแอปฯ เจอรถพื้นที่ขวางเถียงกันวุ่น ฉุนถูกด่า แท็กซี่มาเฟีย ! โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2565 เวลา 17:50:16 6,738 อ่าน
TOP