x close

ลูกสาวกตัญญู หวังทำซึ้งมอบเงินเดือนก้อนแรกให้แม่ แต่ผิดแผนจนปล่อยโฮหนักมาก


          สาวเสียใจหนักมาก หวังทำซึ้งมอบเงินเดือนก้อนแรกให้แม่ แต่โอนไปผิดบัญชี ซ้ำคู่กรณีพูดประโยคนี้ใส่ งานนี้ถึงกับปล่อยโฮน้ำตานอง โซเชียลสุดเห็นใจจนเป็นไวรัล 3.3 ล้านวิว

โอนเงินผิดบัญชี
ภาพจาก TikTok @fahadabistari

          เรียกว่าเป็นความประทับใจที่ยังอยู่ในความทรงจำของหลาย ๆ คน กับโมเมนต์ที่ได้เงินเดือนก้อนแรก ซึ่งบางส่วนตัดสินใจมอบเงินเดือนแรกให้กับพ่อแม่เพื่อตอบแทนที่เลี้ยงดูมาจนเรียนจบและเริ่มสร้างอนาคตที่ดีให้กับตัวเอง

          วันที่ 1 กันยายน 2565 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นไวรัลในมาเลเซีย เมื่อผู้ใช้ TikTok @fahadabistari อัดคลิปขณะกำลังร้องไห้โฮ น้ำตานองเต็มเสื้อผ้า พร้อมเล่าเรื่องราวที่เสียใจหนักมาก เพราะเงินเดือนก้อนแรกซึ่งตั้งจะโอนให้แม่ แต่จู่ ๆ เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อเงินก้อนดังกล่าวกลับไปเข้าบัญชีคนแปลกหน้าที่ไหนก็ไม่รู้

โอนเงินผิดบัญชี
ภาพจาก TikTok @fahadabistari

          ฟาฮาดา สาวในคลิป เล่าทั้งน้ำตาว่า วันนี้เธอได้รับเงินเดือนก้อนแรก แม้มันจะเป็นเงินจำนวนไม่เยอะมากเพราะเพิ่งทำงานได้ไม่กี่วัน แต่เธอก็ตั้งใจจะมอบเงินเดือนก้อนนี้เข้าบัญชีของแม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอเคยช่วยแม่ทำธุรกรรมผ่านเลขบัญชีดังกล่าวแล้ว

          เมื่อโอนเงินดังกล่าวไป เธอได้ส่งใบเสร็จไปให้แม่ดู แต่ปรากฏว่า เมื่อแม่ได้เห็นแทนที่จะดีใจ กลับกลายเป็นความตกใจ เพราะเธอนั้นโอนเงินไปผิดบัญชี ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า ตอนนั้นตื่นเต้นจึงรีบโอนไปทันที ไม่ได้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนว่านั่นไม่ใช่บัญชีของแม่แต่อย่างใด

          ต่อมา แม่ของเธอได้ให้เบอร์ของเจ้าของบัญชีดังกล่าว ก่อนที่เธอจะตัดสินใจติดต่อไปหลายช่องทาง ทั้งโทร. ส่งข้อความ หรือแชตไปสอบถาม เพื่อทวงถามขอให้อีกฝ่ายโอนเงินคืน แต่กลับได้รับคำตอบจากอีกฝ่ายว่า ให้เธอคิดว่าเงินก้อนนี้เป็นการบริจาคไปก็แล้วกัน

โอนเงินผิดบัญชี
ภาพจาก TikTok @fahadabistari

          เมื่อเล่าถึงจุดนี้ เจ้าของคลิปถึงกับปล่อยโฮ ยอมรับว่า ถ้าเป็นไปได้เธอก็ไม่อยากจะไปทวงเงินที่โอนผิดไปนักหรอก เพราะเงินก้อนนี้มันก็ไม่ได้เยอะอะไร แต่ที่เสียใจเนื่องจากเธอตั้งใจว่าจะมอบเงินนี้ให้กับแม่เท่านั้น ก่อนจะทิ้งท้ายว่าเธอจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนในชีวิต ซึ่งหลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไป มีคนเข้าดูกว่า 3.3 ล้านครั้ง หลายคนต่างรู้สึกเห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของเธอเป็นอย่างมาก

          ล่าสุด เจ้าของเรื่องราวอัดคลิปอัปเดตเพิ่มเติมในอีกวันต่อมา โดยเล่าว่าเจ้าของบัญชีที่เธอโอนผิดติดต่อกลับมาแล้ว แม้อีกฝ่ายดูจะไม่สบอารมณ์เท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็ได้โอนเงินดังกล่าวคืนให้เธอแล้ว

โอนเงินผิดบัญชี
ภาพจาก TikTok @fahadabistari

โอนเงินผิดบัญชี
ภาพจาก TikTok @fahadabistari


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวกตัญญู หวังทำซึ้งมอบเงินเดือนก้อนแรกให้แม่ แต่ผิดแผนจนปล่อยโฮหนักมาก โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2565 เวลา 08:49:27 51,691 อ่าน
TOP