x close

คดีพลิก ! ลุงวี หลังค่อมที่คนสงสาร แท้จริงคือแก๊งขอทานข้ามชาติ อึ้งรายได้เป็นแสน

        ลุงวี หลังค่อมเกือบ 90 องศา คนสงสารแห่ช่วย ก่อนโป๊ะเป็นแก๊งขอทานข้ามชาติ พาครอบครัวมาขอทาน ถูกส่งกลับกัมพูชาแล้ว 4 รอบยังมาอีก พบรายได้ดีจัด เดือนนึงเป็นแสน 

ลุงวี ชายหลังค่อม

        เป็นกรณีที่ได้รับความสนใจอย่างมากบนโลกโซเชียล หลังมีการแชร์ต่อภาพของ ลุงวี ชายหลังค่อมเกือบ 90 องศา ที่ต้องเดินเอาหัวลงพื้น กำลังถือกระป๋องเงินในพื้นที่ตลาดวัดศรี อมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี ทำให้มีคนใจบุญและสื่อประสานความช่วยเหลือ รวมถึง กัน จอมพลัง

        แต่ล่าสุดกลับพบว่ามีคดีพลิก จากชายพิการน่าสงสาร แท้จริงแล้วชายคนนี้คือแก๊งขอทานข้ามชาติ โดยจากรายงานของ เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ เมื่อวานนี้ (3 กันยายน 2565) พบว่า หลังจากมีการประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กลับมีการตรวจสอบพบว่าจริง ๆ แล้ว พม. เคยช่วยเหลือและทำประวัติมาแล้ว 4 ครั้ง โดยพบว่า ลุงวี เป็นชาวกัมพูชา เข้ามาทำอาชีพขอทานในประเทศไทย ทางหน่วยงานเคยผลักดันกลับประเทศไปแล้ว แต่ยังกลับมาขอทานในไทยอีก แบบมากันทั้งครอบครัว มีภรรยาและลูกด้วย ขณะที่รายได้เฉลี่ยมีกว่า 1,000 บาทต่อวัน

ลุงวี ชายหลังค่อม

        ทั้งนี้ ทาง พม. จึงประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนำตัวลุงวีไปดำเนินคดีข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และจะผลักดันกลับประเทศต่อไป

        ขณะที่ กัน จอมพลัง ยังได้เปิดใจต่อข่าวนี้ว่า ตอนแรกก็จะประสาน พม. เข้าช่วยเหลือ สุดท้ายต้องกลายเป็นประสานจับลุงวีส่งกลับประเทศไปแทน

        พร้อมกันนั้นในเฟซบุ๊ก กัน จอมพลัง ยังโพสต์ข้อความอัปเดตหลังจากที่เคยโพสต์เรื่องของลุงวี และประสานคนใจบุญเข้าช่วยเหลือ นำอาหารแห้งและของใช้ไปให้ โดยชี้แจงว่า สรุปแล้วตนถูกหลอก ลุงวี หลังโก่ง คือแก๊งขอทานข้ามชาติที่หนีเข้าประเทศไทย มีรายได้เดือนนึงกว่า 100,000 บาท ในแก๊งมีกันหลายคน พฤติกรรมเข้าข่ายการค้ามนุษย์ แถมมีการนำเด็กอายุ 10 เดือน มานั่งขอทานด้วย ที่เรื่องแดงขึ้นมาเพราะตนประสาน พม. เข้าช่วยเหลือ แต่ทางหน่วยงานจำได้ว่าเคยส่งตัวกลับประเทศไปหลายครั้งแล้วนั่นเอง ตอนนี้จึงลงเอยด้วยการถูกตำรวจคุมตัวไปที่ ตม. ยกแก๊ง 

ลุงวี ชายหลังค่อม

ลุงวี ชายหลังค่อม

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้เฟซบุ๊ก กัน จอมพลัง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก ! ลุงวี หลังค่อมที่คนสงสาร แท้จริงคือแก๊งขอทานข้ามชาติ อึ้งรายได้เป็นแสน อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2565 เวลา 10:52:30 46,524 อ่าน
TOP