x close

หนุ่มแฉ มนุษย์แม่จะแย่งที่นั่งเครื่องบิน ทั้งที่จ่ายเพิ่มเป็นพัน ฟังเหตุผล 2 ฝ่าย ใครที่ผิด

         หนุ่มเป็นงง จ่ายเงินเพิ่มอีกหลายพัน หวังได้นั่งเก้าอี้สบาย ๆ จู่ ๆ เจอมนุษย์แม่มาแย่งที่ ขอให้ย้ายไปที่อื่น เพราะอยากนั่งกับลูก พอไม่ได้ทำเล่นใหญ่ โซเชียลเห็นพ้อง งานนี้ใครผิด

จองตั๋วเครื่องบิน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ไม่ว่าใครก็คงจะมีตำแหน่งที่นั่งโปรดบนเครื่องบินเป็นของตัวเอง บางคนอาจชอบที่นั่งริมหน้าต่าง หรือบางคนก็ชอบที่นั่งติดทางเดินเพื่อให้ตัวเองสามารถยืดขาได้สักเล็กน้อย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่จะมีคนยอมจ่ายเงินเพิ่มอีกเป็นร้อยดอลลาร์สหรัฐ เพื่อจองที่นั่งสบาย ๆ ให้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเดินทางเป็นเวลานาน

         สำหรับชายคนหนึ่งก็เช่นกัน เขาต้องเดินทางด้วยเที่ยวบินยาว 12 ชั่วโมง และเขาก็อยากจะนั่งตรงเก้าอี้จุดที่มีพื้นที่วางขากว้าง ๆ ในเที่ยวบินชั้นประหยัด จึงยอมจ่ายเงินพิเศษเพิ่มไปตอนที่จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม เขาไม่คิดเลยว่าตอนที่เดินขึ้นเครื่องไป จะเจอกับมนุษย์แม่คนหนึ่งที่จงใจนั่งอยู่ตรงที่ของเขา และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเที่ยวบินนรก

         โดยเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2565 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า อดัม (นามสมมติ) ชายคนดังกล่าว ได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นมาโพสต์ลงชุมชนออนไลน์ Reddit หลังจากที่เขาถูกมนุษย์แม่คนดังกล่าวตำหนิรุนแรง แถมยังพยายามเอาคืนเอาระหว่างเที่ยวบิน เพียงเพราะเขาไม่ยอมย้ายที่นั่งเพื่อให้เธอได้นั่งติดกับลูก ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขาอดสงสัยไม่ได้จริง ๆ ว่าเขาผิดหรือไม่ที่ไม่ยอมย้ายที่นั่ง

         อดัมเล่าว่า เขาใช้ทั้งเวลา ความพยายาม รวมถึงเงิน ในการจองที่นั่งพิเศษนี้ก่อนเดินทาง เพราะเขาจองที่นั่งชั้นธุรกิจไม่ไหว แต่ก็ยังสามารถจ่ายเงินเพิ่มอีกเล็กน้อยเพื่อให้ตัวเองมีพื้นที่วางขากว้างเป็นพิเศษ แต่ถึงแม้จะวางแผนการเดินทางไว้เป็นอย่างดี ตอนที่เขาขึ้นเครื่องไป ก็พบว่าที่นั่งของเขามีคนอื่นนั่งอยู่
 
         หญิงที่นั่งตรงเก้าอี้ของอดัม นอกจากจะไม่ยอมลุกไปยังที่นั่งของตัวเองแล้ว เธอยังขอให้อดัมเปลี่ยนไปนั่งที่อื่น เพราะเธออยากนั่งกับลูก ๆ อย่างไรก็ตาม อดัมปฏิเสธ เพราะที่นั่งที่อีกฝ่ายเสนอมานั่น เป็นที่นั่งตรงกลางระหว่างแถว ซึ่งเป็นจุดที่แย่มาก ๆ ในความคิดของเขา

         อดัมปฏิเสธแม่รายนี้อย่างสุภาพ แต่เธอก็ยังคงดื้อไม่เลิก แถมยังส่งเสียงดังโวยวายจนพนักงานต้อนรับบนเครื่องต้องเข้ามาเคลียร์ อย่างไรก็ตาม เขายืนกรานว่าเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะไม่ย้ายที่นั่ง เพราะเขาจ่ายเงินเพิ่มมาอีกเป็นร้อยดอลลาร์ (100 ดอลลาร์สหรัฐ คือราว 3,600 บาท) เพื่อจะนั่งตรงจุดนี้  

         สุดท้ายอดัมก็ได้ที่นั่งของเขาคืน แต่หลังจากนั้นเขาก็ต้องตกอยู่ในสถานการณ์แสนอึดอัด เพราะมนุษย์แม่รายนี้ยังนั่งอยู่ข้าง ๆ เขาตลอดทั้งเที่ยวบิน เธอยังพยายามจะเอาคืนด้วยการใช้พื้นที่มาก ๆ และไม่ยอมหลีกทางให้อดัม จนเขาไม่สามารถลุกขึ้นหรือเดินผ่านไปได้ โดยอ้างเป็นสิทธิ์ของตัวเองที่จะไม่ขยับไปไหนเช่นกัน

         "ผมก็เข้าใจแหละว่าครอบครัวต้องการนั่งด้วยกัน แถมถ้ามีเด็กเล็ก พวกเขาก็คงต้องนั่งด้วยกันจริง ๆ แต่ถึงอย่างนั้นการที่พวกเขาไม่วางแผนการเดินทางให้ดีเอง ก็ไม่ใช่ความผิดของผมสักนิด ผมก็เคยย้ายที่ให้ตามที่ถูกร้องขอนะ ในเที่ยวบินระยะสั้น แต่สำหรับเที่ยวบิน 12 ชั่วโมง ผมขอปฏิเสธ" อดัม เผย

 
         ทั้งนี้ โพสต์ของเขาได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างมาก หลาย ๆ คนต่างก็เข้าข้างอดัม โดยหนึ่งในนั้นชี้ว่า "คุณจ่ายเงินเพื่อที่นั่งของคุณ และก็เป็นสิทธิ์ของคุณที่จะปฏิเสธไส่ยอมย้าย การที่มนุษย์แม่ไม่วางแผนให้ดีเอง ไม่ใช่ปัญหาของคุณสักหน่อย"

         อีกคนยังชี้ว่า "ถ้าการที่ทั้งครอบครัวต้องนั่งด้วยกันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเธอมาก เธอก็ควรจะจองตั๋วล่วงหน้าไว้สิ แต่เธอไม่ยอมทำเอง คิดเอาเองว่าจะสามารถใช้ประโยชน์จากคนอื่น ๆ ได้ นั่นไม่โอเคเลย"

         "หล่อนรู้แหละว่าตัวเองทำอะไรอยู่ และรู้ว่าที่นั่งตรงนั้นแพงกว่า แต่เธอไม่อยากจ่ายก็เลยพยายามใช้วิธีขี้โกง และบังคับให้คุณยกที่นั่งให้"

         นอกจากนี้ยังมีคนเล่าว่า ตัวเขาเองก็เคยถูกขอให้เปลี่ยนที่นั่งถึง 3 รอบในเที่ยวบินเดียวกัน ซึ่งเขาก็ยอมย้ายให้ใน 2 รอบแรก แต่เมื่อถูกขอให้ย้ายรอบที่ 3 เขาก็แจ้งไปว่า ถ้าจะย้ายอีกต้องให้เขาไปนั่งชั้นธุรกิจแล้วนะ ทางพนักงานต้อนรับจึงไม่มายุ่งกับเขาอีกเลย

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะซัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแฉ มนุษย์แม่จะแย่งที่นั่งเครื่องบิน ทั้งที่จ่ายเพิ่มเป็นพัน ฟังเหตุผล 2 ฝ่าย ใครที่ผิด โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2565 เวลา 16:10:42 13,420 อ่าน
TOP