x close

จับโจรยกเค้าโรงแรมหรูสมุย 400 ล้าน เอาไปเกลี้ยงทุกห้องยันลิฟต์ ของกลางชวนอึ้ง


          โรงแรมหรูเกาะสมุย สร้าง 400 ล้าน แต่ปิดชั่วคราวช่วงโควิดระบาด โดนกลุ่มหัวขโมยยกเค้าจนเกลี้ยงทั้ง 348 ห้อง แม้กระทั่งลิฟต์ยังไม่เว้น เสียหาย 70 ล้าน ล่าสุดรวบตัวได้แล้ว

ยกเค้าโรงแรม

          วันที่ 5 กันยายน 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ตำรวจ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.บ่อผุด หลังรับการแจ้งจาก นางยมนา เจ้าของโรงแรมว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินในโรงแรมไปเป็นจำนวนมากจนเกิดความเสียหายหมดทั้งโรงแรม

          ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมหรู มีห้องพัก 348 ห้อง ถูกตกแต่งไว้ครบถ้วน พร้อมเปิดให้บริการ แต่สภาพล่าสุดนั้นไม่ต่างจากโรงแรมร้าง หลังถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินภายทั้งหมด ตั้งแต่ สายไฟ หลอดไฟ ปลั๊กไฟ โต๊ะ เก้าอี้ เตียงนอน ชักโครก เครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัว ผ้าม่าน เหล็กราวบันได ราวกันตก โครงหลังคา กระจก ประตูไม้ หน้าต่าง เครื่องปรับอากาศ ปั๊มน้ำ แม้กระทั่งลิฟต์ ด้านในพบสายไฟถูกกองตามพื้น ฝ้าเพดานถูกทำลาย กระจกแตกเกลื่อน และยังพบหัวตัดแก๊ส ถังลมถังแก๊ส เครื่องมือช่าง และอาหารอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุดังกล่าว

          นางยมนา เจ้าของโรงแรม บอกว่า โรงแรมเพิ่งสร้างเสร็จลงทุนไป 400 ล้านบาท ตกแต่งเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยพร้อมที่จะเปิดให้บริการ แต่มาติดช่วงโควิด 19 ระบาด จึงเลื่อนกำหนดเปิดออกไป คาดว่าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ช่วงแรกที่มีการก่อสร้าง ตกแต่งห้องก็จะเข้ามาดูบ้าง แต่เมื่อสร้างเสร็จก็ปิดล็อกห้องพักทุกห้องไว้ คิดไม่ถึงว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งใหญ่ที่อุกอาจที่สุดของเกาะสมุย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 70 ล้านบาท จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เนื่องจากกระทบต่อชื่อเสียงการท่องเที่ยว ยอมรับว่าไม่มีทุนจะซ่อมแซมโรงแรมแล้ว คงต้องปล่อยให้กลุ่มนายทุนที่สนใจเข้ามาทำต่อ

ยกเค้าโรงแรม

จับคนร้ายได้แล้ว ยึดของกลางเพียบ


          ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด และ กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย เข้าจับกุมผู้ที่เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ที่โรงแรมดังกล่าว ได้ตัวผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลาง ชุดแก๊สตัดโลหะ 1 ชุด สว่านไร้สาย 1 อัน ชะแลง 1 อัน ค้อน 1 อัน กระเป๋าพร้อมเครื่องมือช่าง 1 อัน ขยายผลค้นบ้านของนายอภิพัฒน์ อายุ 35 ปี พื้นที่ซอยศาลเจ้า ม.1 ต.บ่อผุด พบของกลางเป็น เหล็กขนาด 2 นิ้ว x 4 นิ้ว 60 ท่อน ชุดแก๊สตัดโลหะ 1 ชุด รถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดทรัพย์สิน พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์และขยายผลต่อไป

ยกเค้าโรงแรม
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ยกเค้าโรงแรม

ยกเค้าโรงแรม

ยกเค้าโรงแรม

ยกเค้าโรงแรม

ยกเค้าโรงแรม

ยกเค้าโรงแรม

ยกเค้าโรงแรม

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับโจรยกเค้าโรงแรมหรูสมุย 400 ล้าน เอาไปเกลี้ยงทุกห้องยันลิฟต์ ของกลางชวนอึ้ง อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2565 เวลา 17:03:04 41,878 อ่าน
TOP