OPPO Reno8 Series 5G พาเช็กอินอยุธยา จัดเต็มเทคนิคถ่ายภาพพอร์เทรตแบบช่างภาพมืออาชีพ

          OPPO Reno8 Series 5G พาเหล่าออเจ้าร่วมเดินทางย้อนอดีต ดื่มด่ำบรรยากาศอันงดงามใจกลางกรุงเก่า เราจึงไม่พลาดเก็บภาพพอร์เทรตสุดประทับใจกับกิจกรรม Workshop ในคอนเซ็ปต์ "The Memorial of Thai Portrait" มาฝากกัน
OPPO Reno8 Series 5G

          อยากถ่ายภาพพอร์เทรตให้สวยจึ้งไม่ใช่เรื่องยาก มีแค่มือถือเครื่องเดียวก็ทำได้ ไม่เชื่อมาดูทริปนี้ ที่ ออปโป้ ไทยแลนด์ แบรนด์สมาร์ตโฟนของคนรักการถ่ายภาพ ได้ชวนบรรดาสื่อมวลชนร่วม Workshop สุดเอ็กซ์คลูซีฟ “OPPO Reno8 Series 5G The Memorial of Thai Portrait" ด้วยการพาไปสัมผัสมนตร์เสน่ห์แบบไทย ๆ ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มจากการล่องเรือไม้อายุกว่า 100 ปี ดื่มด่ำธรรมชาติความงามของแม่น้ำน้อย พร้อมลิ้มรสอาหารไทยโบราณหากินได้ยากที่ร้านสุริยันจันทรา ตามรอยละครบุพเพสันนิวาสไปเป็นออเจ้าที่วัดไชยวัฒนาราม ถ่ายภาพยามค่ำคืน ชมทิวทัศน์วัดพุทไธศวรรย์ ปิดท้ายด้วยดินเนอร์ริมแม่น้ำที่โรงแรมศาลาอยุธยา โดยนอกจากจะได้อิ่มเอมกับบรรยากาศและวัฒนธรรมอันน่าประทับใจแล้ว งานนี้ยังมี Tips & Tricks การถ่ายภาพพอร์เทรตเริด ๆ ด้วยสมาร์ตโฟนจาก คุณบอล วชิรธาร ง่วนสำอางค์ Director & Photographer มืออาชีพ มาให้ดูกันอีกด้วย
OPPO Reno8 Series 5G

ช่างภาพมือทองแชร์ทริกเด็ดถ่ายภาพด้วย OPPO Reno8 Series 5G

          สำหรับภาพบรรยากาศในครั้งนี้ เราพกคู่หู OPPO Reno8 Series 5G ไปเก็บภาพแบบเพลิน ๆ ได้แก่ OPPO Reno8 Z 5G สมาร์ตโฟนดีไซน์โค้งมนไร้ขอบที่ถ่ายคนได้สวยเป็นธรรมชาติ เหมาะกับสายถ่ายภาพทุกสไตล์ และ OPPO Reno8 5G สมาร์ตโฟน 5G ที่ถ่ายคนสวยในทุกสภาพแสง มาพร้อมนวัตกรรมระดับแฟล็กชิพอย่างกล้องพอร์เทรตเซ็นเซอร์คู่ Sony IMX766 & IMX709 จึงเปลี่ยนให้เราเป็น The Portrait Expert ได้เพียงแชะเดียว ว่าแล้วก็ลองไปดูภาพบางส่วนจาก Workshop ในครั้งนี้กัน
OPPO Reno8 Series 5G

OPPO Reno8 Z 5G & OPPO Reno8 5G คู่หูถ่ายภาพของเราในทริปนี้

          เริ่มที่โหมด Portrait กล้องของ OPPO Reno8 Series 5G ทั้งสองรุ่นถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้สวยละมุนตา ตัดขอบเนียนกริบ จะครึ่งตัวหรือเต็มตัวก็ถ่ายได้ตามที่ต้องการ พร้อมด้วยโหมด Selfie HDR ถ่ายเซลฟี่และพอร์เทรตได้คมชัด แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยหรือย้อนแสง มี 2 เครื่องนี้ยังไงก็สวยรอดชัวร์
OPPO Reno8 Series 5G

เบลอฉากหลังเนียน แถมสีสันสดใส ฟ้าเป็นฟ้า

OPPO Reno8 Series 5G

นางแบบเด่นคมชัด สกินโทนสวย ไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์

OPPO Reno8 Series 5G

HDR Off แบบนี้ก็ดูคลีน ๆ

OPPO Reno8 Series 5G

HDR On ให้ภาพสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

          ทริปนี้ถึงระหว่างวันจะเจอทั้งฝนตก แดดออก จนหน้ามัน เมคอัพดรอปแค่ไหน ก็ไม่ต้องกังวล เพราะ OPPO Reno8 Series 5G มีฟีเจอร์เด่นอย่าง AI Portrait Retouching สามารถปรับแต่งโทนสีผิวและแต่งหน้าได้อย่างชาญฉลาด สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมโพสต์ลงโซเชียลได้ทันที ไม่ต้องเข้าแอปฯ แต่งรูปเพิ่ม ถูกใจทั้งนางแบบและช่างภาพสุด ๆ
OPPO Reno8 Series 5G

หน้าขาวใสออร่าในแชะเดียว

          ในส่วนของ Bokeh Flare Portrait ก็ยังมีมาให้เช่นเคย โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยเสริมการถ่ายพอร์เทรตกับดวงไฟโบเก้ในพื้นหลังได้สวยเสมือนถ่ายด้วยกล้อง DSLR ทำให้การถ่ายภาพสนุกขึ้นมาก เพราะได้สร้างสรรค์ภาพคนที่แสงสวยมีมิติ กลางวันดูระยิบระยับ กลางคืนก็สวยทัชใจ ราวกับมืออาชีพมาเอง
OPPO Reno8 Series 5G

ถ่ายด้วยโหมดปกติ

OPPO Reno8 Series 5G

ใช้ Bokeh Flare Portrait ใส่โบเก้สวย ๆ

OPPO Reno8 Series 5G

เนรมิตแสงไฟสะท้อนเป็นฉากหลัง เพิ่มความละมุนตา

          พอตกเย็นก็ถึงเวลาของ Night Portrait กันบ้าง ใช้งานง่าย เพียงทัชเดียวก็สามารถถ่ายภาพพอร์เทรตตอนกลางคืนได้คมชัดสุด ๆ ซึ่งหลังจากเอามาทดลองใช้เก็บภาพตลอดทั้งทริป พูดเลยว่าเจอโหมดนี้เข้าไป เป็นใครก็วางสมาร์ตโฟนเครื่องนี้ไม่ลง
OPPO Reno8 Series 5G

ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย ค่ำ ก็เป็น The Portrait Expert ได้ทุกเวลา

OPPO Reno8 Series 5G

Night Portrait ให้ภาพคมชัดแม้แสงน้อย

OPPO Reno8 Series 5G

เติมโบเก้ด้านหลังยิ่งชวนใจละลาย

          เรียกว่าเป็น Workshop ที่ครบรส ทั้งได้เทคนิคการถ่ายภาพพอร์เทรตขั้นเทพ และยังเต็มอิ่มกับความสนุกสนาน งานนี้ได้เห็นภาพสวย ๆ กันแล้ว ใครสนใจสมาร์ตโฟนทั้ง 2 รุ่น ก็สามารถติดตามรายละเอียด OPPO Reno8 Z 5G ได้ทาง : https://bit.ly/3vbItdu และ OPPO Reno8 5G ที่ : https://bit.ly/3bEALlt

#OPPOReno8Series5GTH
#TheMemorialofThaiPortrait
#ThePortraitExpert

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
OPPO Reno8 Series 5G พาเช็กอินอยุธยา จัดเต็มเทคนิคถ่ายภาพพอร์เทรตแบบช่างภาพมืออาชีพ อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2565 เวลา 16:53:49 4,193 อ่าน
TOP