x close

ลูกค้าหน้าชา สั่งกระเพาะปลาขอจ่าย คนละครึ่ง พ่อค้าหน้ามึนตักออกครึ่งหนึ่ง ต่อหน้าต่อตา !


            โซเชียลวิจารณ์แหลก พ่อค้ากระเพาะปลานิสัยแปลก เทอาหารกลับคืนต่อหน้าลูกค้า หลังบอกจะจ่ายเงินใช้สิทธิคนละครึ่ง เข็ดเลยไม่ซื้อแล้วร้านนี้

คนละครึ่ง

            เพิ่งจะเริ่มให้ได้ใช้สิทธิไปเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาเท่านั้น สำหรับโครงการ คนละครึ่ง เฟส 5 ที่รัฐบาลช่วยออก 800 บาท สำหรับไว้ใช้จับจ่ายซื้อของกันคนละครึ่ง

            ทว่า (6 กันยายน 2565) ก็กลายเป็นดราม่าเสียแล้วสำหรับโครงการ คนละครึ่ง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เปิดเผยเรื่องราวที่ทำเอาเจ้าตัวถึงกับหน้าชา เมื่อไปสั่งซื้อกระเพาะปลาที่ร้านแห่งหนึ่งภายในตลาดย่านถนนพระราม 2 สั่งจำนวน 1 ถุง ราคา 50 บาท พ่อค้าตักใส่ถุงกำลังจะมัดปากถุง พอบอกว่าใช้สิทธิจ่ายคนละครึ่ง พ่อค้ากลับเทอาหารและหยิบอาหารออกกลับคืนต่อหน้าต่อตา

คนละครึ่ง

            ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ติดใจว่า การกระทำแบบนี้เป็นเรื่องปกติหรือไม่ ที่พอบอกว่าจะจ่ายคนละครึ่งก็เลยได้น้อยกว่าปกติ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นตนยินดีจ่ายเงินเองเต็มราคา ซึ่งนอกจากกระเพาะปลาก็พบว่าไปซื้อยำก็ได้น้อยด้วยเช่นกัน

            อย่างไรก็ดี เจ้าของโพสต์ยืนยันว่าไม่ได้ติดใจเรื่องปริมาณอาหาร เพราะเข้าใจเรื่องต้นทุนที่สูงขึ้น เพราะเธอก็เป็นแม่ค้า รู้ดีเรื่องนี้ แต่ที่ติดใจคือการกระทำของพ่อค้าที่ตักของออกต่อหน้าต่อหน้าลูกค้านั่นเอง

คนละครึ่ง

            ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวหลังเผยแพร่ออกไปก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทันที ส่วนใหญ่ตำหนิพ่อค้าที่ทำแบบนี้ มองว่าถ้าไม่พอใจที่จะเข้าโครงการก็ไม่ควรเข้าแต่แรก แล้วมาแสดงพฤติกรรมแบบนี้กับลูกค้า และไม่น้อยที่แนะนำให้เจ้าของโพสต์เลิกซื้อและไม่กลับไปซื้อของร้านดังกล่าวอีก ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้มีการตอบคอมเมนต์ว่า เธอจะไม่กลับไปซื้ออาหารที่ร้านนั้นอีกแน่นอน และจะเอาเรื่องนี้ไปเล่าต่อกับเพื่อนที่ทำงานด้วย

            ในขณะเดียวกัน หลายคนก็ออกมาเผยว่าเจอประสบการณ์เลวร้ายเช่นกันเมื่อจ่ายผ่านคนละครึ่ง เช่น อาหารราคาแพงกว่าเดิม ปริมาณน้อยกว่าเดิม ทั้งที่พ่อค้าแม่ค้าได้เงินเต็มเท่าเดิม แต่ก็มีบางส่วนมาพูดเช่นกันว่า หลังจากที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ทำให้ทางรัฐเห็นภาพว่าพ่อค้าแม่ค้า แต่ละวันขายของได้มากน้อยเท่าไร กำไรแค่ไหน หลายคนโดนภาษีกันไปอ่วม ๆ จากที่ควรจะได้กำไรก็กลายเป็นเข้าเนื้อ หลายร้านเลยไม่รับ หรือให้ในปริมาณที่น้อยกว่าเดิม

คนละครึ่ง

คนละครึ่ง

คนละครึ่ง

คนละครึ่ง

คนละครึ่ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าหน้าชา สั่งกระเพาะปลาขอจ่าย คนละครึ่ง พ่อค้าหน้ามึนตักออกครึ่งหนึ่ง ต่อหน้าต่อตา ! อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2565 เวลา 13:46:46 35,071 อ่าน
TOP