x close

อุทาหรณ์คนใช้รถ จอดรถใส่เกียร์ค้าง สตาร์ตปุ๊บพุ่งปั๊บ ชนยับพังทั้งแถบ เกือบตาย !

          หนุ่มลงคลิปจอดรถใส่เกียร์ค้างไว้ อีกวันเผลอสตาร์ตรถ จู่ ๆ พุ่งชนกำแพงถล่มทั้งแถบ หวิดร่วงทับคนข้างในบ้าน เตือนอย่าลืมเช็กให้ดีทุกครั้ง

รถชนบ้าน
ภาพจาก TikTok @baokonsan

          เรียกว่าเป็นพฤติกรรมที่อันตรายไม่น้อย สำหรับผู้ที่ขับรถเกียร์กระปุก หรือเกียร์ธรรมดา ซึ่งเวลาจอดรถแล้วคาเกียร์ไว้เพื่อไม่ให้รถขยับ แต่หากไม่ทันระวังก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 กันยายน 2565 ผู้ใช้  TikTok @baokonsan เผยภาพจากกล้องหน้ารถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน แต่จู่ ๆ เมื่อสตาร์ตเครื่องและเหยียบคลัชต์ รถกลับพุ่งไปข้างหน้าทันที จนไปชนเข้ากับกำแพงบ้านพังถล่ม ซ้ำด้านในยังมีคนอยู่อีกด้วย โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่ได้มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ จ.ชัยภูมิ

         ขณะที่ ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถามเจ้าของกระบะและเจ้าของบ้าน เล่าว่า รถในคลิปเป็นรถกระบะเกียร์ธรรมดา ก่อนหน้านั้นคาดว่ารถถูกจอดโดยใส่เกียร์ไว้ ไม่ได้ปลดเป็นเกียร์ว่าง พอก่อนเกิดเหตุ รุ่นน้องได้วอร์มเครื่องยนต์ก่อนออกไปทำงาน แต่พอเปิดประตูรถ และเอาขาข้างหนึ่งเหยียบคลัชต์ มือก็บิดกุญแจสตาร์ต ปรากฏว่ารถได้พุ่งชนกำแพงบ้านพังทั้งแถบตามที่เห็น จึงอยากจะเอามาลงเพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่า จอดรถทุกครั้งให้ใส่เกียร์ P เท่านั้น ไม่งั้นจะเป็นแบบนี้ได้

รถชนบ้าน
ภาพจาก TikTok @baokonsan

         ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ได้มีคนเข้าชมกว่า 2.6 ล้านครั้ง ส่วนใหญ่ต่างดูแล้วตกใจกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งบางส่วนเชื่อว่าที่บ้านถล่มนั้นอาจเพราะกำแพงนั้นไม่ได้ก่อสร้างแข็งแรงเท่าไหร่ด้วย โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร และถือเป็นอุทาหรณ์ว่าก่อนจะสตาร์ตรถ ควรจะเช็กเกียร์ทุกครั้งเพื่อป้องกันไว้ก่อน

รถชนบ้าน
ภาพจาก TikTok @baokonsan

รถชนบ้าน
ภาพจาก TikTok @baokonsan











ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @baokonsan, ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์คนใช้รถ จอดรถใส่เกียร์ค้าง สตาร์ตปุ๊บพุ่งปั๊บ ชนยับพังทั้งแถบ เกือบตาย ! อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2565 เวลา 16:01:25 6,865 อ่าน
TOP