เปิดภาพ พระอบโอ่ง อะไรกันนี่ อย่างกับฉากในหนังบ้านผีปอบ งานนี้พระพยอมว่าไง !

 
           เพจดังเผยภาพ กลุ่มพระสงฆ์นั่งขดตัวในโอ่งมังกรใส่น้ำ พนมมือคลายทำพิธี แซวอบโอ่งไม่ได้มีแค่ไก่ ด้านพระพยอมดูแล้วแปลก ย้ำแบบนี้ไม่มีในศาสนา

           จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพของเพจเฟซบุ๊ก คุณท้าวศรีสุวรรณภิรมย์ภักดี เป็นภาพของพระสงฆ์ประมาณ 7 รูป นั่งทำพิธีกรรมแปลก โดยลงไปนั่งขดตัว พนมมือและหลับตา อยู่ภายในโอ่งลายมังกรที่มีน้ำอยู่ข้างในตอนเวลากลางคืน พร้อมระบุข้อความว่า "อบโอ่งไม่ได้มีแค่ไก่อีกต่อไป " จนเกิดการตั้งคำถามถึงความเหมาะสมของพฤติกรรมของพระกลุ่มดังกล่าวนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 กันยายน 2565 ข่าวช่อง 3 เปิดเผยว่า พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี แสดงความคิดเห็นถึงภาพดังกล่าวว่า พิธีนี้ไม่เคยมีในศาสนา ยิ่งช่วงเข้าพรรษา ถ้าพระมาจำพรรษาในโอ่งมันคับแคบ ไม่สามารถทำได้ทุกอิริยาบท ส่วนที่อ้างว่าเป็นการอบสมุนไพร จริง ๆ มันต้องเป็นตู้ แต่นี่เป็นโอ่ง จึงน่าจะเป็นที่แรกในประเทศไทย อาจเป็นการหาหลายแบบ หลายวิธีให้คนมาสนใจกิจกรรมในวัด ไม่เน้นการดับทุกข์ ควรเน้นเรื่องจิตใจ ถ้าทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ไม่มีอะไรแอบแฝงก็พอใช้ได้


           สุดท้ายนี้ พระพยอม ฝากถึงประชาชนว่า อย่าเพิ่งคล้อยตามไป แม้จะไม่ผิดหลักอะไร แต่มันแปลก ต้องศึกษาเรียนรู้ว่าสิ่งที่ทำนั้นให้คุณ ให้ประโยชน์อย่างไร สาธารณสุขก็ควรมาดูด้วย เหมือนกรณีการออกกำลังกายของพระและเณร ทุกอย่างต้องศึกษา อย่ารีบเชื่อหรือรีบปฏิเสธไป

พระอบโอ่ง

พระอบโอ่ง

พระอบโอ่ง


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพ พระอบโอ่ง อะไรกันนี่ อย่างกับฉากในหนังบ้านผีปอบ งานนี้พระพยอมว่าไง ! โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2565 เวลา 16:30:28 6,740 อ่าน
TOP
x close